Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joe Allen hồi sinh tại Liverpool là vì… râu?

Thứ Bảy 23/01/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa giải này, Joe Allen quyết định để râu quai nón và chẳng ai ngờ rằng đó lại là một trong những nguyên nhân khiến anh tìm lại phong độ. Từ lúc mang diện mạo mới, đột nhiên cầu thủ người xứ Wales năng nổ hẳn lên, xuất hiện khắp mặt sân và còn ghi được 2 bàn trong 2 lần gần nhất ra sân.


Giữa tuần qua, Liverpool dễ dàng đánh bại Exeter City với tỉ số 3-0 tại trận đá lại vòng 3 cúp FA. Diễn biến và kết quả của trận đấu chẳng có nhiều điều để bàn khi The Kop vượt trội so với một đối thủ tới từ hạng 4. Chính bởi vậy mà người ta dành sự quan tâm nhiều hơn đến những cá nhân. Các tài năng trẻ của Liverpool như Sheyi Ojo, Joao Teixeira hay Brad Smith… đều để lại ấn tượng. Rồi sự trở lại của hậu vệ cánh Jon Flanagan sau gần 2 năm dưỡng thương cũng là một trong những điểm nhấn.

Allen ghi ban
Allen ghi bàn tại cúp FA cách đây vài ngày

Bên cạnh đó, tiền vệ Joe Allen cũng khiến nhiều người phải chú ý với những câu chuyện từ sân cỏ ra tới hậu trường. Chả là ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, cầu thủ 25 tuổi đã có bàn khai thông thế bế tắc cho Liverpool. Nhưng chẳng hiểu sao ứng dụng trên di động của trang web tỷ số uy tín LiveScore lại hồn nhiên điền tên người ghi bàn: Jesus. Sai lầm tai hại này có lẽ chỉ người nhập liệu mới hiểu rõ được bởi trong 36 cầu thủ của hai đội được đăng ký trong trận đấu này không ai có họ trên trùng với Đức Chúa Trời.

Cũng chẳng phải Allen lâu lắm mới xuất hiện và ghi bàn để người ta phải cầu Chúa vì không tin vào những gì đã chứng kiến. Cách đây gần chục ngày anh mới sút tung lưới ông lớn Arsenal ở đúng phút cuối cùng giữ lại 1 điểm cho Liverpool trên sân nhà. Có giả thiết đưa ra bởi vì Allen sở hữu bộ râu đẹp tuyệt vời khiến bộ phận nội dung của LiveScore nhầm tưởng anh là con trai của Chúa Jesus. Điều này cũng nói chỉ cho vui nhưng chắc chắn một điều rằng ít nhiều diện mạo hiện nay đã giúp ích nhiều cho Allen.

Allen Jesus
Sai lầm cười ra nước mắt của LiveScore

Đối đầu với Arsenal và Exeter là những hoàn cảnh vô cùng khác nhau. Đầu tiên giữa hai cái tên này là một khoảng cách trình độ khổng lồ. Tiếp đó, bầu không khí cũng khác biệt khi trước Arsenal Allen cùng đồng đội chịu áp lực cực lớn phải gỡ hòa ở những phút cuối trong khi đá với Exeter nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhưng dù ở đâu cũng vậy, cầu thủ cao chưa tới 1m70 này vẫn cháy hết mình và có đóng góp quan trọng vào thành tích của Liverpool. Đã 3 lần gần nhất ra sân trên mọi đấu trường anh đều góp công lớn khi trước 2 bàn thắng vào lưới Arsenal và Exeter là đường kiến tạo để Jordan Ibe ghi bàn duy nhất tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn với Stoke.

Đó là một sự cải thiện phong độ thần tốc nếu biết rằng cách đây vài tháng Allen vẫn còn là anh của 3 mùa trước. Allen từng có chiến dịch 2011/12 thành công cùng Swansea, là mắt xích chủ chốt giúp tân binh mới lên hạng khi đó giành được vị trí ở khu vực giữa BXH Premier League. Sau khi HLV Brendan Rodgers tới Liverpool, ông đã cố gắng mang về tiền vệ từng được mệnh danh là “Xavi của xứ Wales” và rốt cục đã thành công. Nhưng ông không ngờ áp lực tại sân Anfield cùng mức giá lên tới 19 triệu Euro đã khiến cho trò cưng của mình chưa khi nào đáp ứng được kỳ vọng ở đội hình Liverpool.

Allen Swansea
Allen được tung hô khi còn ở Swansea

Rodgers hiểu rất rõ về Allen khi từng có hơn 5 năm làm việc cùng nhau. Ông đã nâng tầm tiền vệ nhỏ con này trở thành hạt nhân trong lối chơi của Swansea và cũng dự định sẽ để anh làm điều đó tại Liverpool. Nhưng rốt cục kế hoạch này đã phá sản khi số trận Allen chơi tốt là rất ít ỏi. Các CĐV luôn có cảm giác rằng Allen đang được bao bọc, che chở bởi HLV trưởng và bản thân cầu thủ này không có được một động lực phấn đấu đủ lớn.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi để kể từ sau khi Rodgers bị sa thải. Ban đầu khi Jurgen Klopp tiếp quản ghế nóng, các chuyên gia nhận định Allen sẽ là một trong những người đầu tiên bị thải loại do không phù hợp với lối chơi Gegenpressing. Nhưng chính môi trường cạnh tranh, không được chiều chuộng lại khiến cho cầu thủ 25 tuổi vững vàng hơn và dần dần vượt qua giới hạn của bản thân. Không phải ngẫu nhiên mà báo Anh đưa tin Klopp mới từ chối lời đề nghị mua lại Allen từ Swansea dù hợp đồng của anh với Liverpool chỉ còn thời hạn 18 tháng là hết hạn.

Allen Rodgers
Allen trưởng thành hơn khi không còn sự bao bọc của Rodgers

Những màn trình diễn gần đây đã khiến Allen thay đổi được cái nhìn của Klopp cũng như người hâm mộ, không chỉ đơn thuần là người con đỡ đầu của Rodgers nữa. 2 bàn thắng trước Arsenal và Exeter đều là những tình huống dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm và nó cung cấp giải pháp mới cho thuyền trưởng người Đức nhất là khi đội bóng của ông vật lộn trong việc tìm mành lưới đối phương trong thời gian qua. Việc chỉ đá có 65 phút không phải do chơi tệ mà người ta ngầm hiểu Klopp muốn giữ sức cho Allen trước chuyến làm khách tới sân Norwich City cuối tuần này.

Trong năm mà ĐT xứ Wales sẽ chơi ở VCK Euro, Allen dường như đã ý thức được rằng mình phải nỗ lực vượt bậc. Anh bỏ lại đằng sau quá khứ “núp bóng” Rodgers, bỏ lại đằng sau dáng vẻ thư sinh ngày nào với bộ râu, mái tóc mới đầy phong trần. Tất cả đã giúp chàng trai sinh năm 1990 trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn để khẳng định giá trị của mình trong đội hình của Klopp. Không rõ ai đã tư vấn cho Allen để râu nhưng anh nên gửi lời cảm ơn người đó hoặc cảm ơn chính mình bởi đó là quyết định sáng suốt.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 3-0 Exeter City (Cúp FA Anh 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X