Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý “bơm đểu” khiến Mourinho phản ứng gay gắt với trọng tài là ai?

Thứ Ba 04/02/2020 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận thắng Man City mới đây, Jose Mourinho đã trở thành đề tài bàn tán với phản ứng “đang vui vẻ tự nhiên nổi đoá”, sau khi nhận được lời nhắc nhở của vị trợ lý ngồi bên cạnh.

Trợ lý Mourinho là ai?

Jose Mourinho vẫn luôn là Người đặc biệt, bởi ngay cả phản ứng bên ngoài sân cỏ của ông cũng trở thành một đề tài nóng trên mạng xã hội. Mới đây, vị HLV người Bồ đã “trở mặt như lật bánh tráng”, với pha ngã vờ của Raheem Sterling trong hiệp 1.
Trong tình huống này, Mourinho và người trợ lý bên cạnh đã bụm miệng cười, khi chứng kiến pha ngã vờ lố bịch của sao Man City. Nhưng sau khi quay lại băng ghế huấn luyện, vị trợ lý nói rằng nếu VAR xác định đó không phải quả penalty, thì Sterling phải nhận thẻ vàng – đồng nghĩa với thẻ đỏ gián tiếp và bị đuổi khỏi sân. Lúc này, Mourinho hùng hổ lao ra phản ứng với trọng tài – một hình ảnh rất… hài hước.

video

Và vị trợ lý đó có tên Joao Sacramento – nhân vật số 2 trong thành phần ban huấn luyện của Tottenham. Đây là người thay thế trợ lý thân tín Rui Faria đồng hành cùng Mourinho 17 năm qua, bởi vậy chắc hẳn Sacramento phải rất tài năng và “hợp cạ” với Người đặc biệt. Đáng chú ý, năm nay anh mới 30 tuổi, rất trẻ cho một sự nghiệp huấn luyện, dù là trợ lý chăng nữa.

Joao Sacramento Trợ lý của Mourinho là ai hình ảnh

Joao Sacramento, trợ lý của Mourinho tại Tottenham


Sacramento là người Bồ Đào Nha, và một fan cuồng của Mourinho đúng nghĩa. Năm 18 tuổi, anh quyết định mình sẽ trở thành một HLV thay vì cầu thủ, và đã tới xứ Wales để học chuyên môn. Từ lúc đó, tham vọng của Sacramento đã là “làm việc tại Champions League trong vòng 10 năm tới”. Trên thực tế, anh đã hoàn thành mục tiêu này thật.
Luôn là một sinh viên xuất sắc khi còn theo học Đại học, Sacramento đã lấy luôn bằng thạc sĩ và giấy chứng nhận hạng B của UEFA. Sau đó, anh làm việc tại LĐBĐ xứ Wales cùng HLV Gary Speed, và sau là Chris Coleman. Anh cũng từng là cộng sự của Brendan Rodgers khi ông mới dẫn dắt Swansea.
Song song với đó, Joao Sacramento cũng giảng dạy tại chính trường Đại học của mình từ năm 22 tuổi, một công việc theo giờ. Giống như một cầu thủ bóng đá, nếu bạn đủ giỏi, tuổi tác không thành vấn đề. Và Joao Sacramento đủ giỏi. 

Joao Sacramento Trợ lý của Mourinho là ai hình ảnh

Joao Sacramento (áo đen) hướng dẫn các sinh viên tại trường Đại học Thể thao


Anh nhận được sự tôn trọng của các sinh viên tại Đại học Thể thao xứ Wales, một kinh nghiệm tốt cho sự nghiệp sau này. Giờ đây như đã biết, Sacramento trở thành “số 2” cho Mourinho tại Tottenham, trực tiếp hướng dẫn các cầu thủ còn lớn tuổi hơn anh trong các buổi tập.
Quay trở lại với sự nghiệp ban đầu. Sau khi gắn bó với LĐBĐ xứ Wales, Sacramento đã chọn Pháp để làm việc tiếp theo, với lần lượt 2 CLB Monaco và Lille. Trong suốt quãng thời gian đó, thậm chí từ trước nữa, người ảnh hưởng tới anh nhất chính là Jose Mourinho – niềm cảm hứng của mọi chiến lược gia tại Bồ Đào Nha.

Đang cười tươi bỗng nổi đóa, Mourinho trở mặt nhanh như lật bánh tráng!
Đơn giản đó là Người Đặc Biệt! Jose Mourinho “tấu hài” thực sự với khả năng thay đổi sắc thái biểu cảm chóng vánh thượng thừa của mình trong trận thắng...


Cơ may làm việc cùng thần tượng


Triết lý của Sacramento cũng là phòng ngự. Anh xây dựng ý tưởng, phương pháp xung quanh quả bóng bắt đầu từ hàng thủ - cách đây 10-12 năm, và giờ thì nó trở thành trào lưu không thể thiếu ở giải Ngoại hạng.
Sacramento làm việc trên mô hình, xây dựng một hệ thống ý tưởng về chiến thuật, rồi anh gửi cho ông thầy tại trường Đại học là Dave Adams, người bây giờ đang là GĐKT của LĐBĐ xứ Wales. Adams rất ấn tượng với điều này và gửi cho Jose Mourinho. Đó là lần đầu tiên Sacramento “tiếp cận” với Người đặc biệt, một cách gián tiếp. Ý tưởng của cả 2 đã tìm thấy nhau.

Joao Sacramento Trợ lý của Mourinho là ai hình ảnh

Joao Sacramento (ngồi giữa) là trợ thủ đắc lực của Người đặc biệt


Luôn cố gắng cải thiện chuyên môn, Joao Sacramento đồng thời cũng là một người cầu tiến và đã học thêm nhiều ngoại ngữ. Giờ đây, ngoài tiếng Bồ Đào Nha bản địa, anh cũng thành thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha và Pháp.
Anh rất chăm chỉ. Phương châm của Sacramento là chi tiết nhỏ làm nên hiệu quả lớn, và 1% có thể là sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại. Công việc của Sacramento là nghiên cứu ngày đêm để tìm ra 1% đó.

Joao Sacramento Trợ lý của Mourinho là ai hình ảnh

Anh rất tỉ mỉ trong công việc phân tích của mình


Từng làm việc cùng những HLV tại xứ Wales, Sacramento tiếp tục trở thành trợ lý của những Leandro Jardim (Monaco), Claudio Ranieri, Marcelo Bielsa tại Lille. Đó là hành trang để anh được Jose Mourinho lựa chọn, khi HLV người Bồ xây dựng một ekip mới của mình tại Tottenham.
Sacramento tất nhiên đặt mục tiêu làm HLV trưởng một đội bóng trong tương lai. Nhưng giờ ở tuổi 30, công việc của anh vẫn là học hỏi những chiến lược gia hàng đầu thế giới để tích luỹ vốn kinh nghiệm.
Trên hết, không chỉ giỏi tài năng và chuyên môn, Sacramento còn là một “fan cuồng” chính hiệu của Mourinho. Cứ nhìn phản ứng “y xì đúc” của cả 2 khi lên án thói ngã vờ của Raheem Sterling mà xem. Biết đâu đấy trong tương lai, vị trợ thủ đắc lực hôm nay của Mourinho sẽ trở thành một chiến lược gia xuất sắc.
*Theo Daily Mail

Mourinho chứng tỏ mình đủ sức mang về những danh hiệu cho Tottenham!
Theo Jamie OHara, chiến thắng 2-0 của Tottenham trước Manchester City chứng tỏ Jose Mourinho là người phù hợp để chấm dứt cơn khát danh hiệu tại CLB thành...
Góc Man Utd: Mike Phelan và quyền lực thực sự đằng sau Solskjaer
Phelan được chờ đợi sẽ gánh vác trọng trách và vai trò ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với đơn giản là vị trí trợ lý HLV tạm quyền ở Old Trafford, với vốn liếng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X