Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesus Navas: Quên nỗi nhớ nhà để chinh phục đỉnh cao

Thứ Năm 22/08/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesus Navas, tiền vệ chạy 100 mét chỉ mất 10,8 giây, sẽ tăng tốc độ phát triển sự nghiệp của anh ở Man City. Trận mở màn Premier League, thành viên trong dự án trị giá 90 triệu bảng của HLV Manuel Pellegrini, đã chơi trọn 90 phút, và chứng minh được khả năng của mình.

Anh không ghi bàn, như trước nay vốn vậy (chỉ ghi 38 bàn sau 388 trận tại Sevilla) nhưng tốc độ và sự linh hoạt của Navas khiến nhiều chuyên gia dự đoán, anh sẽ là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch đua tranh chức vô địch Premier League của Man City mùa này.

Navas trong màu áo mới
 

Từ thùng nước cam đến trái bóng Premier League

Cha mẹ của Navas, ông Paco và bà Aurona, đã có mặt ở sân Etihad để xem con trai chơi trận ra mắt gặp Newcastle trước khi bay về Tây Ban Nha. Cha anh, ông Paco, tỏ ra rất tự hào. Ông đã chứng kiến con trai mình trưởng thành, từ một cậu nhóc đá một thùng nước cam tại trường tiểu học nơi ông làm việc, thành cầu thủ của “đại gia” Manchester City.

Khi còn nhỏ, cậu nhóc Jesus học rất giỏi toán và các môn khoa học, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành một nhà khoa học. “Cả hai chúng tôi đều mơ ước được chơi bóng đá”, Marco Navas, anh trai của Jesus, người vừa ký hợp đồng với đội hạng Hai Bury Hè này, trả lời tờ Sportmail. “Tôi cũng muốn trở thành một giáo viên thể dục trong tương lai. Nhưng Jesus? Một cầu thủ chuyên nghiệp. Nó không bao giờ nghĩ về nghề nào khác”.

Jesus theo anh trai Marco gia nhập Sevilla vào năm 14 tuổi, và ra mắt đội một vào tháng 11 năm 2003, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 18. Tuy nhiên thật trớ trêu, Jesus mất vị trí tiền vệ phải vào tay anh trai Marco: “HLV đã chọn tôi thay vì Jesus”, Marco nói. “Nhưng 1 năm sau, tôi bị chấn thương và đến CLB khác. Đó là bóng đá. Tôi rất hạnh phúc vì Jesus đã được chơi cho Sevilla, ĐTQG, và giờ là Man City”.

Chiến thắng căn bệnh nhớ nhà

Với tâm lý nhút nhát và chất giọng Andalucia đặc sệt, Navas tự thu mình lại, sau đó phải vật vã đấu tranh với căn bệnh nhớ nhà. Vì bệnh này, anh không dự tour du đấu mùa Hè của CLB và từ chối lên ĐTQG. Có lần, bố Navas phải đến đón anh về, chỉ một giờ sau khi anh lên tập trung cùng đội. Vấn đề trở nên trầm trọng khi Jesus bỏ lỡ EURO 2008, và đến lúc này, anh cần sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Ngay trong năm ấy, anh trai Marco công khai rằng bản chất căn bệnh của Navas là vì anh không thoải mái khi trở thành trung tâm sự chú ý, nên muốn tránh xa các mối quan hệ. Gia đình Navas, ngay sau đó, đã phải cố gắng không đặt áp lực lên anh trong một khoảng thời gian dài. Những liệu pháp chữa trị đạt bước đột phá khi vào năm 2010, Navas đến Nam Phi dự World Cup, và trở về với một tấm HCV.

Sau khi từ chối lời mời của Arsenal vào năm ngoái, Hè này, Navas quyết định phải thử thách chính mình bằng cách chuyển đến Man City. Anh mang cả gia đình đến Manchester. GĐ bóng đá Txiki Begiristain xếp cho Navas ở trong một khách sạn sang trọng tại đây. Anh trò chuyện hàng ngày với anh trai Marco, hiện thi đấu cho đội hạng nhì Bury, và đã mua nhà ở Burnley với vợ và con gái Martina.

Đầu năm nay, Jesus Navas sẽ xây xong một căn nhà ở Los Palacios, quê anh. Anh muốn tặng căn nhà này cho những người thất nghiệp ở quê hương, nơi rất nhiều người đang khốn khổ vì nền kinh tế kiệt quệ của Tây Ban Nha. Jesus Navas đã vượt qua căn bệnh nhớ nhà để hạnh phúc ở Man City. Nhưng anh không quên quê nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X