Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesus Navas: Quà ra mắt cho Pellegrini

Thứ Tư 05/06/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã nổ phát súng đầu tiên vào thị trường chuyển nhượng mùa hè khi đã đạt thỏa thuận với Sevilla để có được chữ ký của tuyển thủ TBN Jesus Navas. Đây được xem như món quà cho lễ ra mắt của tân HLV Manuel Pellegrini.

Trước đó, có thông tin rằng tài năng trẻ Isco mới là ngôi sao đầu tiên của Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1992 này đang ở tận... Israel để tham dự VCK U21 châu Âu, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 18/6 tới. Thương vụ của Jesus Navas, một cầu thủ mà Pellegrini cũng rất thích, lại kết thúc khá mau lẹ.

Jesus Navas (trái) là bản hợp đồng đầu tiên của Man City dưới triều đại Pellegrini
Jesus Navas (trái) là bản hợp đồng đầu tiên của Man City dưới triều đại Pellegrini

Bước ngoặt của Navas

Man City đã nhắm Jesus Navas từ tuần trước, song họ không quá vội vã vì muốn tranh thủ tình hình khó khăn tài chính của Sevilla để ép giá. Cụ thể: đội chủ sân Etihad chỉ muốn trả một nửa mức phí 25,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của tiền vệ này. Nhưng sau khi nhận thấy Real Madrid có ý đồ hớt tay trên, Man City quyết định cần phải nhanh tay. Họ sẽ trả trước cho Sevilla 20,4 triệu bảng, cộng thêm 2,5 triệu bảng trả sau, tùy vào cống hiến của Jesus Navas tại Etihad.

Rõ ràng đây là một đề nghị hấp dẫn mà Sevilla khó lòng chối từ. Hôm qua, trang chủ của đội bóng này đã thông báo rằng "Sevilla đã chấp nhận đề nghị từ phía đội bóng Anh (Man City), sau khi đã xem xét nguyện vọng của Navas". Cuối tuần trước, sau khi La Liga hạ màn, Navas đã không giấu diếm ý đồ ra đi khi tuyên bố rằng "mục tiêu của tôi là giành các danh hiệu, và Man City là đội bóng tôi rất thích". Hiện tại, anh đã bay sang Manchester để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.  

Trưởng thành từ lò đào tạo Sevillas, Navas là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của sân Sanchez Pizjuan, với tốc độ cực tốt, kỹ năng rê dắt hoàn hảo và những đường tạt rất chính xác. Nhưng trong khi Sergio Ramos và Dani Alves đều đã trở thành những cầu thủ lớn tại Real Madrid và Barcelona thì trong suốt 10 năm qua, Navas hầu như không được một ông lớn nào quan tâm, dù anh không hề thua kém về tài năng. Lý do nằm ở tinh thần khi anh từng phải chiến đấu với những căn bệnh như nhớ nhà, hoảng loạn và thậm chí là động kinh. Không ít người cho rằng cả sự nghiệp của anh sẽ chỉ quanh quẩn ở Sanchez Pizjuan.

Nhưng ở tuổi 27, Navas đã có một quyết định mang tính bước ngoặt cho sự nghiệp bằng việc đi theo tiếng gọi của Pellegrini, người đã thích phong cách của anh từ gần 4 năm trước, khi Real Madrid gục ngã 1-2 tại Sanchez Pizjuan. Đó là trận đấu mà Navas ghi 1 bàn và làm khốn khổ cánh trái Real bởi những pha đi bóng cực kỳ dũng mãnh, trái hẳn với vẻ ngoài mảnh dẻ của anh.

Nỗi lo của Samir Nasri

Thật ra, vị trí thi đấu của Jesus Navas không quá ảnh hưởng đến Samir Nasri. Tiền vệ người TBN thường xuyên đá bám bên cánh phải, trong khi Nasri có thể thi đấu ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ trái. Tuy nhiên, phong độ hết sức bất ổn của Nasri ở mùa giải vừa qua hoàn toàn có thể khiến anh phải khăn gói rời Etihad, để giải phóng quỹ lương, gỡ gạc tiền và đáp ứng luật công bằng tài chính.

Hôm thứ Hai vừa rồi, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man City sẽ buông vụ Isco, song đó cũng có thể hoàn toàn là đòn gió, bởi Pellegrini không giấu diếm ý đồ Latin hóa Man City, và Isco là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch ấy. Nên nhớ, Pellegrini là người đưa Isco từ Valencia về Malaga và biến anh thành một nhạc trưởng đầy tài năng như hiện tại. Chính tiền vệ 21 tuổi này từng tuyên bố rằng "Với tôi, Manuel như một người cha, và hiển nhiên là tôi muốn tiếp tục làm việc cùng ông ấy". Vị trí sở trường của Isco ở Malaga là tiền vệ trái, ngoài ra anh còn có thể chơi như một hộ công. Nếu Isco tới Etihad, Nasri sẽ hoàn toàn không có chỗ. Đó là một dấu hiệu đáng lo đối với tiền vệ sắp 26 tuổi này, bởi chỉ một năm nữa là VCK World Cup 2014 sẽ khởi tranh, và anh cần phải được thi đấu thường xuyên hơn.

Mà ngay cả trong trường hợp Isco không gia nhập Man City, vị trí của Nasri cũng bị đe dọa bởi Pellegrini có thể sẽ đẩy David Silva sang cánh trái, nhường chỗ cho Jesus Navas ở hành lang phải. Đó là chưa kể những tiền đạo có thể đá lùi và dạt cánh như Tevez và Aguero.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X