Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jenkinson xứng đáng thay thế cả Johnson lẫn Sagna

Thứ Hai 03/09/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carl Jenkinson đã tiến bộ vượt bậc trong mùa giải 2012/13. Tài năng mới 20 tuổi này cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng thay thế Bacary Sagna và Glen Johnson ở vị trí hậu vệ phải của Arsenal và ĐT Anh.

Việc Sagna bị gãy chân ở cuối mùa giải trước và đến giờ vẫn đang nằm viện, tạo cơ hội để Jenkinson trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải của Arsenal ở 3 trận đã qua. Lúc đầu, rất nhiều CĐV của CLB chủ sân Emirates cảm thấy lo lắng. Bởi bản hợp đồng trị giá 1 triệu bảng của Arsenal thi đấu không tốt trong mùa trước.

Jenkinson rất chịu khó băng lên tham gia hỗ trợ tấn công, sở hữu thể hình tốt (cao 1m85) và có nền tảng thể lực dồi dào. Thế nhưng, khả năng phòng thủ của anh bị đặt dấu hỏi lớn. Jenkinson thường xuyên đứng sai vị trí, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương phá bẫy việt vị. Anh còn khá nhiều lần bị những tiền vệ cánh của đội bạn vượt qua.

jenkinson arsenal liverpool
 

Mặc dù vậy mùa này, Jenkinson đã khắc phục được những điểm yếu của mình. Anh là một trong những mắt xích chơi hay nhất của Arsenal, đóng góp vào thành tích 3 trận giữ trắng lưới liên tiếp của The Gunners trước Sunderland, Stoke và Liverpool.

Màn trình diễn ở chuyến làm khách của Liverpool vừa qua của Jenkinson thực sự ấn tượng. Anh thường xuyên dâng cao, tạo áp lực cho hàng thủ The Kop. Thậm chí, đã có lúc Jenkinson đi bóng cắt mặt vào trung lộ rồi dứt điểm khá tốt bằng chân trái, tức chân không thuận của anh. Tình huống ấy cho thấy sự tự tin và táo bạo của Jenkinson, điều mà anh còn thiếu trong mùa trước.

Phải đối mặt với Raheem Sterling - gương mặt có lối chơi cực kì lắt léo và rất nhanh nhưng Jenkinson không hề nao nung. Chàng trai gốc Harlow khóa chặt Sterling. Ngoài Sterling, Jenkinson còn từng đương đầu với cả Fabio Borini, Luis Suarez lẫn Steven Gerrard trong trận đấu. Nhưng anh cũng chẳng để bị đánh bại trong bất kì tình huống 1 đấu 1 nào.

Phong độ mà Jenkinson thể hiện ở cuộc đấu với Liverpool hay Stoke và Sunderland trước đó hẳn khiến HLV Arsene Wenger phải nở mày nở mặt. Chiến lược gia người Pháp đã quyết định đặt niềm tin tuyệt đối vào cựu cầu thủ Charlton thay vì kéo những trung vệ như Laurent Koscielny hay Johan Djourou ra đá hậu vệ phải như mùa trước.

Tới đây khi Sagna bình phục chấn thương, chưa chắc tuyển thủ Pháp này sẽ trở lại ngay đội hình xuất phát của Arsenal, một khi Jenkinson tiếp tục chơi ấn tượng như 3 trận đã qua. Xa hơn, Jenkinson còn có thể mơ sẽ được gọi vào ĐT Anh. Bố của Jenkinson là một công dân xứ Sương mù còn mẹ anh đến từ Phần Lan.

Jenkinson từng chơi cho đội U-17 Anh nhưng rồi chuyển sang khoác áo U-19 và U-21 Phần Lan. ĐT Phần Lan từng muốn gọi anh nhưng Jenkinson quyết định từ chối. Rõ ràng số 25 của Arsenal đang rất nóng lòng chờ HLV Roy Hodgson triệu tập mình. ĐT Anh lúc này cần những dòng màu trẻ như Jenkinson.

Jenkinson chính là tương lai của nền bóng đá Anh và anh hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Johnson của Liverpool ở vị trí hậu vệ phải tại Tam sư. Ở đợt tập trung tới, có lẽ Hodgson nên cân nhắc trao cơ hội cho Jenkinson ra mắt, nhằm tránh trường hợp vì phải chờ đợi quá lâu mà anh quyết định chuyển sang chơi cho ĐTQG khác (Nigeria), giống như Victor Moses.

Năm nay mới 20 tuổi, Jenkinson có tiềm năng trở thành một “Gary Neville mới” và nếu để mất một viên ngọc quý như vậy vào tay nước Phần Lan thì quả thực quá phí phạm đối với xứ Sương mù.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X