Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jenkinson sai lầm tai hại + Mata rực sáng = Chelsea quật ngã Arsenal ngay tại Emirates

Thứ Tư 30/10/2013 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsenal đã bung điểm rơi quá sớm. Báo chí tâng bốc họ lên mây cao, để giờ đây họ bị cỗ xe tăng của Mourinho nghiền nát trong khuôn khổ Capital One Cup. Nếu ai xem trận đấu này thì sẽ biết cả 2 bàn thắng của Chelsea đều đến từ những tình huống cá nhân (bàn thứ nhất do sai lầm của Jenkinson, bàn thứ hai do Mata quá xuất sắc), nhưng không vì thế mà Arsenal không tâm phục khẩu phục. Họ không thua về mặt chiến thuật hay thế trận, nhưng thua xa về mặt con người (Chelsea đã đá pressing quá tốt nhờ nền tảng thể lực của các cầu thủ). Đêm nay, Mata đá xuất sắc, còn Oezil không thể tạo đột biến chỉ trong vỏn vẹn 20 phút trên sân. Mourinho cũng đã hơn Wenger 1 nước cờ. 1 nước là đủ.


Người ta đã bị "mờ mắt" bởi những lời tán tụng dành cho Arsenal từ đầu mùa tới giờ,chính vì thế, mà nhiều người luôn luôn tâm niệm rằng Arsenal đang thắng liên tiếp và chỉ bước hụt đúng 1 trận trước Borussia Dortmund, đồng thời đang trở lại mạnh mẽ. Có vẻ như điều đó là đúng, khi Arsenal - đội đầu bảng - đang hơn chính Chelsea 2 điểm trên BXH Premier League (The Blues xếp nhì bảng), vừa thắng Crystal Palace 2-0 ngay trên sân đối thủ. Nhưng không, nếu xét lại những con số thống kê, thì Chelsea mới đang chính là những người thắng liên tiếp: đã 5 trận liền, họ cứ ra sân là giành trọn 3 điểm, còn Arsenal chỉ làm được điều này trong 3/5 trận. Ngoài trận thua Dortmund, trước đó Arsenal còn bị West Brom, ngựa ô của mùa này, ngáng đường tại The Hawthorns. Còn ngược lại, đội quân của Mourinho thắng lặng lẽ hơn nhiều, không ồn ào, không phô trương, nhưng trái lại, họ đã vượt qua đại gia Manchester City 2-1 cuối tuần qua, quật ngã liên tiếp 2 đối thủ tại Champions League là Steaua Bucharest và Schalke 0-4 bằng 7 bàn ghi được trên... sân đối phương. Trong 2 trận gặp Cardiff và Norwich còn lại, họ cũng ghi tổng cộng 7 bàn và để cho đối phương chọc thủng lưới ngược lại đúng 2 lần. Xét tổng thể, Chelsea mới là đội có phong độ và thành tích hiện tại đáng nể hơn, bất chấp cả châu Âu đang "mê đắm" vì một Arsenal quyến rũ, bùng nổ.

chelsea
"Chelsea B" hoàn toàn vượt trội so với "Arsenal B"


Đêm nay, 2 đội đứng đầu cả nước Anh sẽ gặp nhau tại Capital One Cup, chứ không phải Premier League. Đội hình cả 2 tung ra không phải là những gì tinh túy nhất mà họ có, nhưng trái lại, điều đó lại càng thể hiện chiều sâu đội hình đáng nể của cả Arsenal và Chelsea: dù cho đã tung ra đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu cuối tuần rồi tại Premier League mà cả Wenger hay Mourinho vẫn còn trong tay một đội hình cực mạnh nữa để thi thố tại một đấu trường khác. Dù cho đây chỉ là đội hình 2 của họ, nhưng quả thực trận đấu vẫn rất đáng xem trong bối cảnh Arsenal vẫn còn đó những Ramsey, Rosicky, Wilshere hay Cazorla trong danh sách 11 người xuất phát. Ở hàng thủ, Jenkinson thế chỗ Sagna, chơi bên cạnh Koscielny đêm nay không phải Mertesacker mà là Vermaelen. Monreal thay thế Kieran Gibbs ở bên phía biên trái. Đá cao nhất bên phía Pháo thủ là Nicklas Bendtner chứ không phải Olivier Giroud, ở dưới anh, Miyaichi sẽ có cơ hội xuyên phá cánh trái của đối thủ. Như vậy, trong tay Wenger đêm nay vẫn là một đội hình rất mạnh dù cho họ không phải là những nhân tố xuất sắc nhất bên phía đội bóng này.

Điều tương tự xảy ra ở phía cầu môn đối diện. John Terry, Ashley Cole và Branislav Ivanovic được nghỉ, nhưng những nhân tố Gary Cahill, Ryan Bertrand hay Azpilicueta ra sân từ đầu trong trận này cũng chẳng phải là những tay mơ. Petr Cech không thi đấu thì đã có Mark Schwarzer trấn giữ khung gỗ The Blues. 2 người hùng Andre Schurrle và Fernando Torres hồi cuối tuần rồi không thi đấu, nhưng De Bruyne cùng Eto'o đã sẵn sàng trám chỗ. Mata cùng với Willian không phải là những nhân tố chính thức trong tay Mourinho, và thực tế cũng không có nhiều cơ hội thể hiện tại Premier League, nhưng đêm nay bộ đôi "dự bị hạng sang" này hứa hẹn sẽ cùng Samuel Eto'o tạo ra một mũi đinh ba sắc lẹm "đâm" thẳng vào Fabianski từ mọi hướng có thể. Lampard cùng Ramires không đá từ đầu, Mikel cùng Essien sẽ trấn giữ vòng tròn giữa sân cho đội bóng áo xanh. Tóm lại, dù có nói rằng đêm nay 2 đội ra sân với đội hình dự bị đi nữa, thì đây vẫn là một cuộc so tài thượng đỉnh, là nơi mà The Blues thử xem Arsenal có mạnh như người ta nghĩ, là trận đấu mà các cái tên thất sủng ra sức thể hiện năng lực của bản thân mình. 

Ngay từ những phút đầu trận đấu, tuyến giữa đã trở nên vô cùng chật chội khi Chelsea là những người nắm giữ bóng trong khoảng thời gian này, còn Arsenal chọn cách đá pressing rát từ giữa sân, hòng phong tỏa triệt để Mata, Willian và Eto'o. Số cầu thủ Arsenal vượt qua vòng tròn giữa sân là không nhiều, nhưng không vì thế mà Chelsea sở hữu cho mình những cơ hội. Bóng được luân chuyển nhiều trong sự tranh chấp quyết liệt ở trung tuyến. Cả những "nghệ sĩ" như Cazorla hay Rosicky cũng theo người sát sạt, không cho The Blues cơ hội nào để đưa bóng vào cầu môn mà Fabianski trấn giữ. Đến khi Mata xâm nhập được vào vòng 16m50 của đội chủ nhà ở phút thứ 7, thì ngay lập tức anh bị vây ráp bởi ... 3 cái bóng áo đỏ, dẫn tới đi bóng cũng không được, mà chuyền đi cũng chẳng xong. Trong tình thế như thế này, chuyền dài là giải pháp hợp lý cho đội khách. Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng sử dụng những đường chuyền dài khi tấn công, cả ở khu trung lộ và ở biên. Trong khoảng vài phút đầu tiên, mũi khoan chính của Pháo thủ là cầu thủ giàu tốc độ người Nhật Bản Ryo Miyaichi. Tuy nhiên, chỉ với những pha bứt tốc rồi chuyền vào tương đối thiếu đột biến của chàng trai 20 tuổi này, Arsenal rất khó để xuyên phá hàng phòng ngự khá dày đặc của đối phương. Họ chuyển sang đánh trung lộ xen kẽ, và tiếp tục sử dụng những đường phối hợp ở phạm vi ngắn hoặc phối hợp 1-2 đã thành bản sắc dưới thời Wenger nhưng cặp Cahill - Luiz cắt chuyền và cản sút xa quá tốt. Mũi tấn công bên phía biên trái của Pháo thủ chưa cho thấy nhiều hiệu quả, dù cho ở cánh này, Cazorla và Monreal là những cầu thủ nổi tiếng vì thiên hướng tấn công kĩ thuật và sáng tạo. 15 phút đầu trôi qua, trận đấu diễn ra ở nhịp độ nhanh, hấp dẫn, nhưng không có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra, khi hàng thủ 2 bên chơi quá tốt. 

Khi cả 2 bên đều đã nãm rõ được ý đồ chơi pressing của đối phương, cả Chelsea và Arsenal đều nỗ lực tìm ra cách xuyên thủng lối đá 1 kèm 1 khó chịu này bằng cách "vờn" nhiều hơn ở khu vực trước vòng 16m50 để chờ sơ hở của đối thủ. Không rõ khi nào sơ hở mới tới, nhưng với tình hình khi mà Arsenal lên bóng thì Willian tự động biến thành một... hậu vệ phải, hay khi điều tương tự xảy ra ở cầu môn đối diện, thì Miyaichi bứt tốc từ cầu môn... đối phương về nhà để chơi ngay trước mặt cặp trung vệ, quả thực quá khó cho 2 bên phá vỡ được thế cân bằng, trừ khi có đột biến từ những tình huống cố định gây nên đột biến bất ngờ. Cho tới phút... 20, Chelsea mới ép được Fabianski làm việc lần đầu tiên với cú sút má trong lái bóng không mấy nguy hiểm của De Bruyne từ bên phía cánh trái theo hướng tấn công của The Blues. Ở bên kia, thậm chí Schwarzer mới chỉ "khởi động nhẹ" bằng những pha ra vào bắt bóng bổng đơn giản, trong bối cảnh Arsenal sút nhiều nhưng không lần nào thủ thành người Australia phải làm việc vất vả bởi hàng thủ đã làm thay phần cản bóng hộ anh. Không ngoa ngoắt khi cho rằng lối đá pressing của 2 đội làm thế trận đóng băng, và phải tới phút thứ 22, Ryo Miyaichi mới làm cầu trường Emirates sôi động lên đôi chút bằng pha câu bóng qua đầu Petr Cech sau đường chuyền dài vượt tuyến của Ramsey từ khu vực giữa sân. Vượt qua Cech, những tưởng tiền vệ người Nhật có thể mở tỉ số, nhưng không, lúc đó tiếng còi báo hiệu việt vị mới vang lên. 

Thật bất ngờ, trong một tình thế như vậy mà đến phút 26, tỉ số đã được mở nhờ một sai lầm chết người của Carl Jenkinson. Chính anh chứ không phải Azpilicueta (người ghi bàn) mới là người mở nút thắt của trận đấu, và đáng tiếc, hậu vệ phải người Anh làm điều này theo chiều hướng... có hại cho đội bóng chủ quản. Trong một tình huống lên bóng không có gì nguy hiểm của các cầu thủ Chelsea, Mikel trong nỗ lực bơm bóng lên cho Eto'o bị cản phá rất sớm từ giữa sân. Trước vòng 16m50 vẫn có rất nhiều cầu thủ Arsenal án ngữ, nhưng tất cả đều chủ quan vì cho rằng Jenkinson đã nắm được tình hình, không ai theo kèm Azpilicueta. Bóng nảy cao, vì thế Jenkinson sử dụng một cú đánh đầu để chuyền bóng về cho Fabianski, nhưng đáng tiếc rằng pha chuyền về này quá nhẹ, dẫn tới việc bóng rơi ngay trước mặt thủ thành mang áo số 21 trên đà băng lên của cựu hậu vệ Marseille. Bằng một cú chích bóng tinh tế, đưa bóng đi khỏi tầm kiểm soát của Fabianski, đập cột dọc trái rồi từ từ lăn vào lưới, Azpilicueta mở tỉ số cho Chelsea. Bàn thắng này quả thực là quý như vàng trong tình cảnh The Blues thiếu phương án tấn công, bế tắc hơn bao giờ hết.

Phút 29, lại từ một sai lầm cá nhân, suýt chút nữa một bàn thắng nữa được ghi. Trong khoảng thời gian từ bàn mở tỉ số của Azpilicueta đến cơ hội ấy của Monreal, Chelsea tiếp tục đá rát và có lớp phòng ngự từ xa rất dày, được tạo bởi Willian (người đá tấn công nhưng lại lùi sâu nhiều trong 2/3 hiệp đấu đầu tiên), Mikel, Essien và De Bruyne. Người mắc sai lầm trong tình huống dứt điểm của Monreal chính là Azpilicueta, người đã mở tỉ số. Anh chuyền bóng dọc cánh quá non cho Mata, đường bóng bị Monreal nhanh chân cắt đứt. Bằng một tình huống khống chế gọn gàng, Monreal tự đặt mình vào thế dứt điểm thuận lợi, nhưng pha vuốt má ngoài chân phải của anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Petr Cech trong gang tấc. Những phút tiếp theo chứng kiến phần nhiều các cơ hội đến từ những tình huống sút xa bị cản phá bởi hàng phòng ngự 2 bên, hoặc những pha leo biên sử dụng tốc độ bị cản lại tương đối dễ dàng của những Mata hay Miyaichi. 2 thủ môn vẫn khá rảnh tay với lối đá rát không có gì thay đổi của cả The Blues và Gunners bất chấp việc bàn mở tỉ số đã tới. Trong thế trận này, Bendtner và Eto'o, 2 tiền đạo cắm của 2 bên dù đã lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự, cũng như khi có cơ hội tấn công thì làm nhiệm vụ chủ yếu là "trực" trong vòng 16m50 đối phương, chờ thời cơ dứt điểm cận thành. Và khi bóng không thể vào được tới khu cấm địa, cả 2 đều mờ nhạt trong suốt 45 phút đầu tiên.

Phút 42, Chelsea có cơ hội thuận lợi để nâng tỉ số lên 2-0. Người chơi khá nổi bật bên phía The Blues từ đầu trận là Willian có một pha xuyên phá tốt bên cánh trái trước khi chuyền ngược về trung lộ cho Mikel tung chân dứt điểm, nhưng pha sút bóng trong tư thế trống trải của số 12 lại ăn quá nhiều ra má ngoài, dẫn tới việc hướng bay của bóng bị bẻ cong đi quá đà trong sự tiếc nuối của số ít cổ động viên Chelsea trên sân Emirates. Hiệp 1 kết lại mà không có thêm cơ hội nào, chứng tỏ thế trận bị cả 2 phong tỏa kĩ. Hàng phòng ngự 2 bên đã có 1 hiệp thi đấu tốt, và khác biệt đến từ Azpilicueta chỉ được tạo ra nhờ một sai lầm cá nhân  hiếm hoi của Carl Jenkinson.

Hiệp 2 bắt đầu, và Arsenal vẫn tấn công như đâm đầu vào tường. Họ tỏ ra thiếu sáng tạo đến kì lạ, trong khi Mikel cùng Essien với thể lực và khả năng càn quét lại làm chủ trận đấu quá tốt, tốt đến ngạc nhiên khi Lampard không ở đó. Lúc này, trên băng ghế dự bị, Arsenal có nhạc trưởng Mesut Oezil. Đây chính là lúc để Pháo thủ cầu viện anh. Cũng đã đến lúc để một Bendtner mờ nhạt như thường lệ rời sân để Giroud vào sân gỡ rối cho thế trận tấn công tắc nghẹn của đối chủ nhà. Chelsea vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu hiệp 2, và cũng đưa ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 49, Samuel Eto'o nhận bóng, vượt qua Laurent Koscielny bằng một pha ngoặt bóng ngang rất dễ dàng rồi tung một cú sút trái phá về phía góc xa khung thành Fabianski ở tầm thấp. Bóng đi sát sạt cột dọc rất đáng tiếc. Nếu chỉnh thước ngắm kĩ hơn một chút, có lẽ Eto'o đã có thể nhân đôi cách biệt. 3 phút sau, Santi Cazorla đưa ra câu trả lời, cũng bằng một cú sút xa được thực hiện ở khu vực trung lộ sau một tình huống xuyên phá từ hành lang phải, nhưng quả đá của anh kém nguy hiểm hơn cú sút của Eto'o nhiều, và cũng không đi trúng khung gỗ. Có lẽ trong giờ nghỉ, Wenger đã chỉ đạo các học trò tích cực sút xa hơn: sau Cazorla, đến lượt Ramsey dũng mãnh đột nhập khu cấm địa đối phương sau đường chuyền của Rosicky rồi tung chân sút, nhưng nỗ lực của anh không thể qua nổi bức tường... 5 người sừng sững trước mặt.

Với gần nửa đội hình thường trực trong vòng 16m50, Chelsea có thể hóa giải tốt không chỉ các pha sút xa, mà còn chặn đứng những đường lên bóng trong cự ly ngắn của đối thủ. Phút 54, Cazorla có bóng một cách trống trải ở phần sân đối phương, dẫn bóng sâu vào vòng cấm địa rồi chuyền vào cho Rosicky. Sau 2 nhịp chuyền, tiểu Mozart đưa bóng đến vị trí của Bendtner, tiền đạo người Đan Mạch lại nhả bóng lại cho Ramsey đứng ở vị trí sút xa thuận lợi. Số 16 đang có phong độ cao lại không thể tung cú sút vì ngay khi nhận bóng, anh đã phải đối mặt với 2 cái bóng áo xanh băng vào phong tỏa. Không thể tin nổi là khi cắt cử 2 người ra bắt Ramsey, Chelsea vẫn còn tới... 4 cầu thủ phòng ngự nữa vây ráp mọi cửa chuyền của đối thủ, và khi Ramsey câu bóng bổng bằng mũi giày, anh lại đưa bóng về tay Schwarzer. Chelsea đá đúng nghĩa là trên toàn mặt sân, bởi đội hình tấn công của họ không hề vắng người trong những pha phản công, và khu giữa sân thì vẫn đông đúc từ hiệp 1. Bóng ở đâu, các cầu thủ áo xanh ở đó. Lối đá này tốn thể lực hơn nhiều so với kiểu đá tấn công đơn thuần, và vì thế Mourinho đã bố trí một đội hình giàu sức mạnh để khắc chế Arsenal, một đội đá chuyền ban ngắn khá kĩ thuật. Trong 11 cầu thủ ra sân chính thức của The Blues hôm nay, chỉ có Mata là hiếm khi đá pressing như thế này, nhưng vì một suất đá chính lâu dài, số 10 cũng rất tích cực hỗ trợ các tuyến khác. 

Những nỗ lực sút xa của Arsenal vẫn chưa cho thấy hiệu quả. Phút 63, Ramsey tiếp tục thử sức mình bằng một tình huống lừa bóng qua De Bruyne rồi tung cú sút bằng chân phải, tiếp tục nhắm vào góc xa khung thành Fabianski, và một lần nữa anh đưa bóng chệch cột dọc. Không thể cứ mãi hi vọng vào sút xa, Wenger tung Oezil vào sân thay cho Miyaichi với hi vọng kĩ thuật cá nhân cùng những đường chuyền đầy đột biến của tiền vệ người Đức sẽ làm thế trận thay đổi. Ở ngoài đường piste, thấy cậu học trò cũ vào sân, Mourinho không giấu được vẻ lo lắng.

Tuy nhiên, Người Đặc biệt không phải đợi quá lâu để tạm thời thoát khỏi nỗi lo này, bởi chỉ tới phút 66, cậu học trò không được ông trọng dụng Juan Manuel Mata đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng một tình huống sút xa đẹp mắt ở khoảng cách 17 mét. Từ pha tranh chấp trên không của Willian và Wilshere, bóng bật đến chân Mata ngay trước khu cấm địa đội chủ nhà trong tư thế trống trải. Không do dự, cầu thủ đạt hiệu suất chuyền bóng chính xác 100% trong hiệp 1 tung cú vuốt mà ngoài quá hiểm, đưa bóng găm thẳng vào góc phải khung thành Fabianski. Dù đã bay người hết cỡ nhưng người gác đền đến từ Ba Lan cũng không thể cản lại bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. 2-0 rồi, và trận đấu chỉ còn hơn 20 phút nữa là khép lại. Liệu trong 20 phút này, Oezil có thể làm được gì, trong bối cảnh Giroud cũng đã có mặt trên sân (thay cho Bendtner ngay sau khi Pháo thủ bị chọc thủng lưới lần thứ 2). Thấy đối phương đã tung vào sân đội hình tấn công mạnh nhất, Mourinho bình tĩnh đưa Ramires, người có thiên hướng đá giữa chắc, vào thay cho Kevin De Bruyne, người đã có những nỗ lực hỗ trợ phòng ngự nhất định nhưng không thể sánh bằng số 7 người Brazil. Ngay sau một loạt sự thay đổi người, Giroud có một tình huống sút bóng cận thành hiếm hoi trong vòng cấm của Chelsea sau nỗ lực đi bóng của Wilshere (khoảng cách cú dứt điểm so với khung thành Schwarzer chỉ khoảng 6 mét), nhưng thủ môn người Australia đã làm chân sút người Pháp nản lòng bằng một tình huống khép góc chính xác.

Phút 72, nếu không có Koscielny thì Arsenal đã thua bàn thứ 3. Mata dốc bóng tốt bên phía cánh phải, rồi chuyền vào cho Essien đứng khá thoáng ở trung lộ. Không dẫn bóng tiếp hay sút xa, anh nhả lại cho Ramires băng lên dũng mãnh ở bên phía cánh phải nhờ nền tảng thể lực còn dồi dào sau khi mới vào sân. Đi bóng tới sát đường biên ngang, Ramires loại Fabianski bằng một pha căng ngang vào trong cho Eto'o. Rất may cho Arsenal, Koscielny đã đứng chắn ngay trước mặt Eto'o để đưa ra pha cản phá kịp thời. Lần này, số 6 không chỉ cứu cho Arsenal khỏi một bàn thua, mà còn cứu cả thế trận cho Pháo thủ. Nếu thua tới bàn thứ 3, chắc chắn những đứa trẻ nhà Wenger sẽ hoàn toàn vỡ trận. Ở phía cầu môn đối diện, khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Arsenal vẫn bế tắc trong việc triển khai thế công. Tất cả những cú sút, quả tạt hay đường chuyền của họ đều bị cản lại bởi chiếc xe bus 2 tầng bên phía sân nhà cho Chelsea, còn nếu không sẽ đi không chính xác. Đến cả Eto'o lúc này cũng đã đứng dưới vạch giữa sân để hỗ trợ phòng thủ. 

Phút 81, Eto'o được rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Demba Ba. Ở chiều ngược lại, Park Chu Young vào sân thay cho Aaron Ramsey, người đã có một trận đấu không hề tồi. Phải nói rằng không một mắt xích nào của Arsenal chơi tồi trong trận này (kể cả Carl Jenkinson, ngoài sai lầm cá nhân ra thì anh chơi tốt). Việc Pháo thủ thua chỉ là do 1 giây phút thiếu tập trung, và 1 khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ đối phương. Về thế trận, họ chơi sòng phẳng với Chelsea ở khu vực giữa sân, và việc cho tới tận những giây phút cuối cùng, Arsenal vẫn không thể có bàn thắng là vì họ đã xuất sắc, nhưng Chelsea còn xuất sắc hơn, trong cả phòng thủ lẫn chớp thời cơ khi tấn công. Cũng phải nói rằng nếu như Wenger nhập cuộc với tâm thế pressing, nhưng lại bố trí một đội hình toàn "nghệ sĩ" (tuyến giữa gồm 5 cái tên chơi thiên về kĩ thuật là Ramsey, Wilshere, Rosicky, Cazorla và Miyaichi), thì Mourinho lại đưa ra sân toàn những cái tên ở dạng "đao phủ" ngay từ hàng công hoặc tuyến giữa (Mikel, Essien, Eto'o), và với việc họ lùi sâu phòng ngự, những khâu cuối cùng là những đường chuyền đột biến hay những pha sút xa hoặc đột phá của Arsenal không thể trơn tru như dự tính. Sức mạnh và sự tuân thủ chiến thuật pressing của đoàn quân trong tay Mourinho đã phá hủy toàn bộ nỗ lực "múa may" của Pháo thủ. Arsenal thua vì Wenger không tính kĩ bằng Mourinho, thua vì họ có sai lầm Jenkinson, thua vì họ không có Mata.

Trong những nỗ lực cuối cùng, Arsenal có một pha sút cận thành bên phía cánh trái của Santi Cazorla, bóng đi chệch cột dọc, nhưng ngay sau đó cũng bị đáp trả bởi tình huống ra chân nguy hiểm ngay trước vòng 16m50 của Ramires cũng như pha sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang đến từ chân David Luiz ở phút 93. Thậm chí, khi đã chuyển sang phòng ngự phản công, Chelsea cũng tạo ra cảm giác gì đó là tấn công sắc bén hơn, có tính sát thương cao hơn. Dù cho kể từ khi Oezil vào sân, Pháo thủ đá tấn công đã tốt lên phần nào nhờ những đường chuyền đầy đột biến, nhưng thế là chưa đủ để họ gỡ lại 2 bàn thua trong khoảng thời gian trước đó của trận đấu. Chelsea đã không trội hơn Arsenal quá nhiều trong trận đấu này, nhưng hơn ở mức đó là đủ để cho Pháo thủ thua một trận lấm lưng trắng bụng. Rõ ràng, đội quân của Wenger không thua vì đánh mất thế trận, không thua vì chiến thuật sai, mà thua vì những khoảnh khắc cá nhân, nhưng vẫn rời sân, bị loại một cách tâm phục khẩu phục. Chelsea đã thắng trận thứ 6 liên tiếp, và với việc loại đội đầu bảng Premier League khỏi Capital One Cup, họ đã khẳng định Mou team mới chính là đội ổn định nhất nước Anh trong lúc này.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Fabianski - Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Monreal - Ramsey (Park 82'), Wilshere, Rosicky, Cazorla, Miyaichi (Oezil 64') - Bendtner (Giroud 67').
Chelsea: Schwarzer - Azpilicueta, Cahill, David Luiz, Bertrand - Mikel, Essien, De Bruyne (Ramires 68'), Mata (Kalas 93'), Willian - Eto'o (Ba 81').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X