Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Jenkinson "còn lâu" mới là hậu vệ hay nhất Premier League

Thứ Năm 11/10/2012 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League và bóng đá Anh đang thiếu những hậu vệ phải xuất sắc. Một ai đó hơi nổi ở vị trí này cũng có thể được tán dương. Jenkinson liệu có phải là 1 người như thế?

Sau những vòng đấu đầu tiên của Premier League, hậu vệ Carl Jenkinson của Arsenal đang được đánh giá rất cao nhờ phong độ ấn tượng, lối chơi năng nổ, nhiệt tình và cực kỳ tự tin. Không giống như một Jenkinson có phần hơi ngố của 1 năm trước đó, hậu vệ này đang chơi ngày một tốt hơn, trưởng thành, kinh nghiệm hơn và đang là một phần không thể thiếu của Pháo thủ.

Jenkinson còn lâu nữa mới vươn tới đẳng cấp của Sagna
Jenkinson còn lâu nữa mới vươn tới đẳng cấp của Sagna

Tuy nhiên, ngần đó chưa phải là tất cả. Jenkinson còn đang được xem sẽ là tương lai của bóng đá Anh nếu như FA thuyết phục được hậu vệ này chơi cho Tam sư thay vì khoác áo ĐTQG Phần Lan. Song thực tế cầu thủ này có xứng đáng được đánh giá cao đến thế?

Một năm trước khi về khoác áo Arsenal, Jenkinson liên tục bị chỉ trích và bị xem là món "hàng hớ" của HLV Arsene Wenger khi chơi quá thiếu kinh nghiệm. Một năm sau, mọi thứ đã chuyển biến không thể ngờ tới. Jenkinson từ chỗ bị xem là thất bại bỗng vươn mình trở thành tương lai của cả ĐTQG Anh.

Ở Arsenal, đang có một vấn đề nan giải là hậu vệ phải chẳng còn ai tốt hơn Jenkinson khi sự lựa chọn số 1, Bacary Sagna đang dính chấn thương và chuẩn bị trở lại. So với Sagna, cựu hậu vệ của Charlton dĩ nhiên không thể so bì về kinh nghiệm, bản lĩnh và kể cả sự toàn diện cả trong công lẫn thủ. Điểm mạnh của Jenkinson so với Sagna chỉ là sức trẻ và tốc độ di chuyển đón các pha chọc khe của đồng đội.

Sở dĩ, hậu vệ 20 tuổi này có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công là nhờ phía trên có một Cazorla chơi đầy kỹ thuật, có khả năng lôi kéo các tiền vệ và hậu vệ đối phương theo mình, trước khi chuyền thuận lợi để Jenkinson băng lên và có khoảng không để thực hiện những quả chuyền vào từ bên cánh phải.

Thực tế cho thấy, Jenkinson còn phải cố gắng nhiều mới có thể trở thành một hậu vệ phải xuất sắc nếu Sagna trở lại. Bên cạnh đo, nếu so sánh với Branislav Ivanovic của Chelsea, Glen Johnson của Liverpool, Jenkinson còn lâu mới có thể bì được để chiếm lấy vị trí hậu vệ phải số 1 tại Premier League. Ấy là chưa nói tới tài năng trẻ Kyle Walker của Tottenham, một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League hiện nay.

Không thể phủ nhận Jenkinson đang chơi rất tiến bộ ở mùa giải này, nhưng ngần đó vẫn chưa thể đủ để có thể biến anh trở thành hậu vệ phải hay nhất Premier League trong tương lai. Từ giờ cho đến lúc đó vẫn còn rất dài và nếu như tiếp tục duy trì được đà thăng tiến như hiện nay, điều đó mới có thể thành hiện thực.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X