Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Javier Pastore có thể đầu quân cho Arsenal

Thứ Năm 26/09/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Pastore hiện không có một vị trí chính thức ở PSG. Tiền vệ người Argentina cũng đang rất muốn rời sân Parc Des Prince để khẳng định khả năng của mình. Và Arsenal chính là đội bóng được cho rằng nhiều khả năng sẽ giành lấy chữ ký của Pastore ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.
Pastore sẽ rời PSG để đầu quân cho Arsenal?

Theo thông tin tiết lộ từ tờ L’Equipe, ngôi sao của PSG rất có thể sẽ “chia tay” đội bóng thành Paris để chuyển tới Arsenal ngay trong tháng giêng. Anh sẽ được chuyển nhượng dưới hình thức “cho mượn” kèm theo một điều khoản có thể “mua đứt” vào cuối mùa. Đây là một cơ hội được xem là có lợi cho cả tiền vệ người Argentina cũng như Pháo thủ.

Cách đây không lâu, chính HLV Wenger cũng lên tiếng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Pastore và không giấu diếm tham vọng sở hữu anh. Trả lời phỏng vấn trước báo giới, “Giáo sư” cho biết: “Javier Pastore là một cầu thủ đẳng cấp, một mẫu ngôi sao có thể tạo nên đột biến trong các trận đấu. Theo tôi, PSG đã gây khó khăn cho Pastore khi đẩy cậu ấy ra cánh. Cậu ấy chỉ phát huy tối đa khả năng khi được chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Tốc độ cũng như thể lực của Pastore không phù hợp với đá cánh. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn trẻ và hoàn toàn có thể thay đổi nếu như nhận được sự tin tưởng từ HLV. Tôi thực sự hy vọng sẽ có dịp được làm việc với Pastore”.

Lý giải về việc cựu cầu thủ Palermo muốn ra đi, có thể cho rằng Pastore đang rơi vào tình trạng sa sút phong độ nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Trải qua một mùa hè đầy “biến động”, PSG đã mua về chân sút Edison Cavani khiến hàng công của nhà ĐKVĐ Ligue 1 càng trở nên “chật chội” hơn bao giờ hết. Việc thi đấu không thực sự hiệu quả đã khiến Pastore không còn là lựa chọn chính thức trong đội hình của HLV Blanc. Bên cạnh đó, sự tiến bộ của Verratti hay Lucas Moura cũng càng “đẩy” tiền vệ người Argentina đến gần với băng ghế dự bị nhiều hơn.

PSG hiện nay đang thi đấu khá “vào phom” sau khi có sự chuyển đổi chiến thuật từ hệ thống 4-4-2 sang sơ đồ 4-3-3. Với hệ thống nhân sự mới mà Laurent Blanc đang áp dụng cho đội bóng thành Paris, sẽ ưu tiên 3 vị trí tiền vệ trung tâm thi đấu đa năng hơn thay vì một cầu thủ chỉ biết tấn công và ít hỗ trợ phòng ngự như Pastore. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Motta, Matuidi và Verratti sẽ là những lựa chọn hợp lý nhất. Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Ibra và Cavani gần như không thể “động đến”. Vị trí còn lại, cũng chẳng có nhiều hy vọng cho Pastore cạnh tranh được với Lavezzi hay Moura. Rõ ràng, tương lai của ngôi sao người Argentina đang ngày càng trở nên “mờ mịt và ảm đạm”.

HLV Laurent Blanc từng “quả quyết” rằng ông sẽ tìm ra một giải pháp hợp lý để Pastore có thể thi đấu thoải mái nhất trong màu áo PSG, nhưng sự thật thì không như vậy. Giờ đây, cầu thủ người Argentina bị coi như một “báu vật” nhưng hoàn toàn không có giá trị sử dụng. Trong bối cảnh vòng chung kết World Cup 2014 đang cận kề, Javier Pastore rất muốn được góp mặt trong màu áo ĐTQG Argentina. Nếu cứ phải ngồi dự bị mãi ở PSG, chắc chắn anh sẽ không được HLV Alejandro Sabella triệu tập. Rời Paris để tới một đội bóng cần anh hơn, như Arsenal chẳng hạn, ngôi sao Argentina sẽ có cơ hội để chứng minh tài năng thực sự và cũng là để “cứu vớt” cho tương lai của mình.

·         Nam Anh 


·         

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X