Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez toả sáng, Sir Alex "khó nghĩ"

Thứ Tư 05/01/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, MU đã bảo vệ được ngôi đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Stoke City. Điều đáng mừng nhất của "Qủy đỏ" ở trận này không phải là 3 điểm mà là phong độ chói sáng của Chicharito và Nani, những đại diện tiêu biểu của một MU "thế hệ mới".

HLV Alex Ferguson đã mạnh dạn thay đổi một loạt vị trí trong đội hình xuất phát so với thắng lợi may mắn 2-1 trên sân của West Brom. Người thì không có tên ở danh sách thi đấu dù chẳng gặp chấn thương nào (Rooney, Ferdinand), người thì phải ngồi ngoài sân xem đồng đội thi thố (Anderson, Carrick). Nhưng lối chơi của MU vẫn được vận hành một cách trơn tru, một minh chứng cho thấy đội hình "Quỷ đỏ" có chiều sâu như thế nào. Tất nhiên, Stoke chẳng phải là đối thủ gì ghê gớm nhưng nên nhớ, MU đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu và áp đảo tuyệt đối. Bàn gỡ hoà là lần kháng cự duy nhất của đội khách trong cả trận đấu.

HLV Ferguson hoàn toàn hài lòng với chiến thắng của MU

Giờ đây, tại Old Trafford rất khó để phân định ai chính thức, ai dự bị ngoại trừ một vài "trường hợp" đặc biệt như Roooney (luôn là ngôi sao số 1 đội bóng, bất chấp phong độ), Vidic (đội trưởng thì làm sao ngồi ngoài được) bởi tất cả đều xứng đáng ra sân. Ngay cả những cầu thủ từng để lại nỗi thất vọng lớn lao như Nani, Anderson thì bước sang mùa giải năm nay, đều trở thành con người mới, đúng như kỳ vọng của Sir Alex. Vì thế, chiến lược gia người Scotland không thể không cảm thấy mãn nguyện: "Chúng tôi đang có trong tay một dàn cầu thủ kế cận đầy hứa hẹn (ám chỉ Javier Hernandez, Smalling, Gibson và cả Nani). Họ luôn chiến đấu hết mình, không bao giờ chịu buông xuôi và có thể gây ra khó khăn cho mọi đội bóng. Đêm qua, MU đã có một vài sự thay đổi nhằm bởi tôi muốn mọi cầu thủ đều được ra sân thi đấu khi có dịp chứ không phải suốt ngày phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, tháng này, MU sẽ phải trải qua lịch thi đấu vô cùng dày đặc và vất vả. Sắp tới chúng tôi sẽ phải đối đầu với Liverpool ở cúp FA, một tuần sau là trận đấu với Tottenham và tiếp đó là trận đá lại với Blackpool. Do đó, tôi phải áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ để MU luôn bước vào mọi trận đấu với tình trạng thể lực tốt nhất. Trong nghề huấn luyện, lúc nào cũng phải đặt niềm tin tối đa vào những cầu thủ mình dẫn dắt. Nhờ vậy, họ mới có thể đáp lại sự tin tưởng đó. Tại MU, tôi chưa bao giờ phải thất vọng khi tin tưởng một ai đó".

Cái tên khiến Sir Alex hài lòng nhất là tiền đạo 22 tuổi người Mexico, Javier Hernandez. Ông hết lời khen ngợi cậu học trò mới hợp tác được hơn nửa năm và cũng thừa nhận đang hết sức đau đầu về hàng tiền đạo: "Nếu Chicharito cứ chơi xuất sắc như thế này, thật sự không dễ gạch tên cậu ấy ra khỏi đội hình thi đấu. Đó sẽ là vấn đề lớn không dễ giải quyết nhưng tôi thích như vậy. Bao năm qua, những tiền đạo mà tôi sở hữu luôn khẳng định được mình và tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng".

Đồng thời, ông cũng tỏ ra đầy lạc quan về cơ hội vô địch của MU: "Thành tích vào cuối mùa bóng thường phụ thuộc rất nhiều vào phong độ trong quãng thời gian đầu năm. Lịch sử đã chỉ ra rằng MU luôn chơi tốt hơn ở giai đoạn lượt về, kể cả trong những trận đấu lớn. Hiện tại, MU hoàn toàn hài lòng với những gì đang có và đang chuẩn bị bước vào điểm bước ngoặt của mùa giải. Chúng tôi không bao giờ thèm quan tâm đến những lời chỉ trích rằng MU chơi không tốt và gặp nhiều may mắn. Thành tích ấn tượng trên sân nhà là dẫn chứng sống động nhất (mới một trận duy nhất bị mất điểm). Mục tiêu lớn nhất của MU là giành chức vô địch và chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực cho mục đích đó".

Ở thời điểm này, MU đang cho thấy họ là đội bóng xứng đáng nhất giành chức vô địch nhưng mùa giải vẫn còn dài, nhất là khi Premier League đang diễn biến vô cùng khó lường.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X