Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez: Toả sáng rồi lại quay về ... băng ghế dự bị

Thứ Hai 28/02/2011 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu trên sân của Wigan nhưng chẳng có gì đảm bảo Chicharito sẽ lại được Sir Alex tin dùng trong những trận sắp tới bởi ở MU, không phải cứ chơi hay, ghi lắm bàn là đồng nghĩa sẽ có một vị trí "bất khả xâm phạm" trong đội hình.

Chẳng có đội nào như MU và chẳng có HLV nào như Sir Alex sẵn sàng để những cầu thủ đạt phong độ cao nhất ở ngoài sân tại các trận cầu quan trọng. Còn nhớ, tại trận derby thành Manchester cách đây vài vòng, Berbatov, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của cả giải Ngoại hạng Anh đã phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị và chứng kiến người đồng đội Rooney toả sáng với một pha "cắt kéo" tuyệt mỹ. Tất nhiên, không thể phủ nhận đẳng cấp của R10 dù anh không phải là tiền đạo ổn định nhất hiện nay của "Quỷ đỏ" nhưng liệu có gì đảm bảo nếu Berbatov được tung vào sân, tay săn bàn người Bungari không biết cách lên tiếng. Song Sir Alex là vậy. Ông luôn khiến tất cả bất ngờ vì những cách sắp xếp khá "kỳ cục" mà lạ thay, vẫn phát huy được hiệu quả.

Javier Hernandez: Người kế tục xứng đáng cho "Siêu dự bị" Solskjaer

Đánh giá một cách khách quan, may ra chỉ có trục dọc Van der Sar - Vidic - Fletcher - Rooney thuộc diện "ưu tiên" và hiếm khi vắng mặt ở những trận đấu lớn nếu họ hoàn toàn khoẻ mạnh. Còn những người khác, gồm cả Nani, cầu thủ đang có tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi, vẫn phải an phận "dự bị" như thường, một khi Sir Alex muốn thế. Vì vậy, Javier Hernandez đừng mong anh sẽ được trọng dụng hơn sau khi toả sáng vào đêm qua.

Hẳn lúc gia nhập MU, Chicharito mang trong mình suy nghĩ rất đỗi bình thường của một cầu thủ bóng đá: nếu tôi chơi tốt, thì tôi sẽ được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, đến bây giờ, tiền đạo người Mexico đã hiểu rằng cái nguyên lý tưởng như vô cùng hiển nhiên đó lại không hề được áp dụng tại Manchester United. Xét trên nhiều tiêu chí, Javier đang là tiền đạo đạt hiệu suất tốt nhất đội bóng ở Premier League. Mùa này, anh đã được thi đấu cả thảy 18 trận tại giải VĐQG (nhưng chỉ có 9 trận xuất hiện trong đội hình xuất phát), vậy mà Chicharito đã kiếm được 9 bàn, đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của MU (sau Berbatov). Trung bình cứ 94 phút, Javier lại nổ súng 1 lần. Không những vậy, theo thống kê, anh mới tung ra tổng cộng có 27 cú sút (13 trúng đích). Rõ ràng tỷ lệ 1 bàn/3 cơ hội là con số đáng mơ ước với mọi tiền đạo. Ở những đội khác, với từng đấy dẫn chứng, Javier Hernandez thừa sức chiếm một vị trí quan trọng còn tại MU, Javier cũng chỉ là "quân tốt" ngang bằng như bao đồng đội khác

Nếu Chicharito có lên tiếng đòi hỏi sự đối xử công bằng thì âu cũng là chuyện dễ hiểu nhưng tốt nhất, anh nên im lặng, một khi vẫn muốn gắn bó với màu áo Đỏ. Alex Ferguson không phải không biết đến hay coi thường những đóng góp của tiền đạo này song ông có những suy nghĩ riêng, quan điểm huấn luyện riêng mà xét cho cùng, tất cả đều vì thành công chung của cả đội. "Hạt đậu nhỏ" hãy noi theo tấm gương của tiền bối Ole Gunnar Solskjaer. Cả sự nghiệp cầu thủ ở Old Trafford, tiền đạo người Na Uy không một lời kêu ca phàn nàn khi toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị và lúc nào cũng vui vẻ với trọng trách "kẻ đóng thế" để rồi Solskjaer đã được đường hoàng bước vào ngôi đền dành cho những huyền thoại vĩ đại nhất của Manchester United bằng công lao không thể phủ nhận trong nhiều chiến công của đội bóng. Chẳng lẽ làm một "siêu dự bị" ở MU lại không thể vẻ vang bằng trở thành một "ngôi sao hạng trung" tại nơi khác.

  •  Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X