Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez sẵn sàng cho lần ra mắt MU

Thứ Tư 28/07/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sáng ngày mai (7h30 theo giờ Việt Nam), "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ có trận đấu thứ 4 trong khuôn khổ chuyến du đấu Bắc Mỹ gặp đội tuyển Những ngôi sao của MLS (giải Nhà nghề Mỹ). Ngoài sự hấp dẫn của trận đấu bởi đối thủ khá mạnh thì nhiều CĐV MU đang mong chờ lần ra mắt của tiền đạo đầy triển vọng Javier Hernandez trong màu áo Đỏ.

Javier Hernandez có vượt qua nổi "lời nguyền" về số 14 ở Old Trafford?

Lẽ ra, sự chờ đợi sẽ không nhiều đến thế nếu như Hernandez không gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2010. Chicharito (Hạt đậu nhỏ, biệt danh ưa thích của cầu thủ 22 tuổi này) đã phần nào thể hiện phẩm chất của một chân sút tài năng với 2 bàn thắng đẹp cho ĐT Mexico. Bên cạnh đó, những con số thống kê chính thức của FIFA đã chỉ ra rằng Javier Hernandez chính là cầu thủ sở hữu tốc độ khủng khiếp nhất giải đấu, vượt lên trên cả những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Messi hay Robben. Thậm chí anh đã được sánh với "tia chớp" Usan Bolt, người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hernandez đã sẵn sàng cho trận đầu tiên tại MU

Chính vì thế, sức hút của Hernandez đã tăng lên ngùn ngụt. Dự kiến sẽ có hơn 70.000 CĐV có mặt trên SVĐ Reliant (một kỷ lục mới của MU tại Bắc Mỹ) ể chứng kiến trận đấu tới và rất nhiều trong số đó muốn được tận mắt chứng kiến "giò cẳng" của tân binh trị giá 7 triệu bảng được MU tậu về từ CLB Chivas (Mexico). Hôm chủ nhật vừa rồi, Hernandez đã đến tập trung cùng toàn đội theo như lời yêu cầu của Sir Alex (ông muốn cậu học trò mới chấm dứt sớm kỳ nghỉ để có thêm thời gian hoà nhập) và được chào đón nồng nhiệt bởi hàng nghìn fan hâm mộ.

Khoác áo một đội bóng lớn như MU luôn là một sức ép với bất cứ cầu thủ nào, huống chi Javier Hernandez mới chỉ được biết đến chưa lâu. Song Chicharito vẫn tỏ ra hết sức tự tin: "Cuộc đời của tôi đã bước sang một trang mơi tuy nhiên tôi vẫn sẽ cố gắng duy trì những gì đã làm được chứ không quá tự mãn vì được thi đấu cho MU. Tôi sẽ nhìn áp lực theo một hướng khác và biến nó thành động lực để tiến lên. Có hàng triệu cầu thủ trên thế giới ao ước được như tôi. Trong quá khứ, tôi cũng từng mơ có ngày được khoác áo một đội bóng lớn như MU và tôi sẽ cố gắng học hỏi từ những đồng đội mới. Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thành công chung của đội bóng. Có rất nhiều cầu thủ MU làm tôi hết sức ngưỡng mộ như Rooney hay trước đó là Ronaldo và Van Nistelrooy".

Hernandez đã được nuôi dưỡng trong một gia đình giàu truyền thống bóng đá ở Mexico nên năng khiếu của anh đã sớm được bộc lộ. Ông nội của Javier, Tomas Balcazar đã từng chọc thủng lưới ĐT Pháp ở World Cup. Cha anh,  Javier Hernandez Snr, là một cựu tiền đạo xuất sắc và đã được tham dự World Cup 1986 (Mexico lọt vào tứ kết). Nay đến lượt, "Javier Hernandez con" tiếp bước và sự nghiệp hứa hẹn rực rỡ hơn nhiều (ông nội và cha Javier chưa từng thi đấu ngoài biên giới Mexico, nói gì đến một đội bóng tầm cỡ như MU). Cũng chính vì muốn tôn vinh truyền thống gia đình, Javier đã xin được sử dụng biệt danh Chicharito thay cho tên ở phía sau áo và được HLV Ferguson chấp thuận. Chân sút này bày tỏ một cách tự hào: "Thật là tuyệt khi qua biệt danh này, tôi muốn giới thiệu đến cả thế giới gia đình của tôi. Cha tôi và ông nội luôn là hai HLV lớn, luôn theo sát và chỉ bảo tôi mọi điều hay lẽ phải. Nhờ thế, lúc nào tôi cũng nhận thức được vị trí của mình trong làng bóng đá và không có chuyện so bì hay tỵ nạnh với ai". Được biết cha của Javier cũng quyết định từ bỏ nghiệp HLV (dẫn dắt đội trẻ của Chivas, đội bóng cũ của tiền đạo này) để theo con trai tới thành Manchester, nhằm giúp đỡ anh có một sự nghiệp hoàn hảo tại MU. Đó cũng là điều chiến lược gia người Scotland trông đợi.

Trước đó, "Ngài máy sấy" đã hết sức khen ngợi đội ngũ tuyển trạch viện của MU khi đã thông tin kịp thời về trường hợp của Javier Hernandez để ông sớm ra quyết định chiêu mộ trước World Cup, bằng không vào thời điểm này, đội bóng thành Manchester khó lòng giành được cầu thủ trẻ này với cái giá hời như vậy. Và hãy xem Hernandez sẽ thể hiện ra sao, có được như nhiều người kỳ vọng trong trận đấu ngày mai.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X