Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez quyết tâm "rửa hận" Carlos Tevez

Thứ Tư 10/11/2010 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby thành Manchester sắp tới là trận đầu tiên hai cầu thủ này chạm trán với nhau ở cấp độ CLB. Tất nhiên, không thể có chuyện họ "thù hằn" nhau do từng phải cạnh tranh vị trí trong quá khứ bởi họ đến từ những quốc gia khác nhau và khi Chicharto cập bến MU thì Tevez đã từ bỏ Old Trafford được hơn một năm rồi. Vậy tại sao ngôi sao mới người Mexico lại nóng lòng "thanh toán nợ nần" với Carlos Tevez đến vậy?

>>> Man City - Man United: Huyết hải thâm cừu

Tất cả xuất phát từ trận đấu giữa Argentina và Mexico ở vòng 1/8 World Cup 2010. Hồi ấy, Argentina đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trong đó Tevez góp công lớn với 2 bàn thắng còn Javier Hernandez chính là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Mexico. Nhưng điều đáng nói ở đây, bàn thắng khai thông thế bế tắc của Tevez đã được thực hiện trong tư thế việt vị rõ ràng. Mexico đã phải chịu bàn thao oan uổng do sai sót của "ông vua sân cỏ" người Italia, Roberto Rosetti khi ông này vẫn công nhận bàn thắng dù trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Thế là, tinh thần thi đấu của Mexico suy sụp nhanh chóng, đánh mất đi thế trận rất tốt mà họ đã tạo được trong những phút trước đó để rồi bị đối thủ tiếp tục chọc thủng lưới 2 lần nữa trước khi Chicharito toả sáng. Song tất cả đã quá muộn.

Javier Hernandez muốn hạ gục Tevez và Man City để gửi về quê nhà món quà đầy ý nghĩa

Đến giờ, "Hạt đậu nhỏ" chưa quên nổi cảm giác cay đẳng của thất bại tức tưởi đó. Và trận derby thành Manchester chính là thời cơ để Chicharito "phục thù", đem lại sự an ủi cho các CĐV Mexico nơi quê nhà, những người luôn dõi theo từng bước chân của anh kể từ ngày đến nước Anh. Với sự vắng mặt của Rooney cùng một vài trận đấu thành công thời gian gần đây, khả năng tiền đạo 22 tuổi này có mặt trong đội hình xuất phát là rất lớn và anh sẽ tha hồ được thi thố tài nghệ bắn phá cầu môn với "kẻ đáng ghét" Tevez.

Trước trận đấu, Chicharito tỏ rõ quyết tâm: "Tôi có một "xích mích" liên quan đến bóng đá cần phải giải quyết sòng phẳng với Tevez. Tại World Cup, ĐT Mexico đã bị đánh bại bởi ĐT Argetina nhờ một bàn thắng gây tranh cãi của Tevez. Và trận derby thành Manchester là dịp thuận lợi để tôi rửa mối hận đó. MU thừa biết Tevez sẽ là một nhân tố then chốt quyết định số phận trận đấu, vì thế, chúng tôi cần phải ngăn chặn không cho anh ta xâm nhập vòng cấm địa. Còn tôi ở tuyến trên sẽ cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội có được để lập công. Nhưng tất nhiên điều quan trọng nhất là MU giành được chiến thắng".

Dù mới tận hưởng bầu không khí bóng đá ở Anh chưa lâu nhưng có vẻ Hernandez đã nắm bắt rất nhanh tinh thần của trận derby thành Manchester: "Ngay từ trong phòng thay đồ, tôi đã cảm nhận được sức nóng của trận đấu và chắc chắc ở trên đường phố cũng vậy. Được chơi bóng ở Anh đã là một giấc mơ có thật và nếu tôi lại còn nổ súng ở trận derby, quả thực đó là thành tích ngoài sức tưởng tượng. Không chỉ tôi mà mọi cầu thủ khác đều sẽ chơi với 200% sức lực ở trận đấu này. Nếu đánh bại Man City ngay trên thánh địa của họ, MU sẽ có được tới 4 điểm chứ không phải 3 điểm như bình thường. Một điểm thêm đó chính là những hậu quả về mặt tâm lý mà Man City phải gánh chịu sau thất bại. MU chịu tổn thất không nhỏ với sự vắng mặt của một vài trụ cột song chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng và sẽ tràn đầy tự tin bước vào trận đấu. HLV Ferguson đã yêu cầu chúng tôi phải tập trung tối đa hòng vươn lên dẫn trước. Làm được như vậy, MU sẽ gặp nhiều thuận lợi trên con đường giành chiến thắng. Ngoài ra, MU còn cần phải khẳng định tư cách một ứng cử viên cho ngôi vô địch. Vì thế, chúng tôi sẽ thể hiện phong độ tốt nhất để tiếp tục bám đuổi Chelsea".

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ước muốn phục thù thực sự của Javier Hernandez khó trở thành hiện thực bởi Carlos Tevez có nguy cơ không thể ra sân vì chấn thương bắp đùi. Tiền đạo này cần phải trải qua buổi test cuối cùng trước khi ban huấn luyện đưa ra quyết định. Dù biết vắng Tevez là tổn thất không nhỏ nhưng Mancini sẽ không tội gì phải mạo hiểm nhằm tránh nguy cơ Tevez phải nghỉ thi đấu lâu dài vì thua hay thắng một trận derby không thể gây tác động quá lớn đế thành tích chung cuộc của cả mùa. Vậy là Chicharito chỉ có thể "độc diễn" nhưng nếu anh thành công thì cũng coi như hoàn thành 99% tham vọng "rửa hận".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X