Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez muốn ghi danh vào lịch sử MU

Thứ Ba 05/07/2011 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trải qua mùa giải đầu tiên đại thành công trong màu áo Đỏ nhưng Chicharito còn muốn nhiều hơn thế. Mục tiêu lớn nhát của anh là trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới cũng như được vinh danh trong ngôi đền huyền thoại dành cho những "Quỷ đỏ" vĩ đại nhất.

Chỉ sau 1 năm, Javier Hernandez đã đạt những bước phát triển ngỡ ngàng trong sự nghiệp. Không hề nói quá khi cho rằng "Hạt đậu nhỏ" thực sự là một hiện tượng "hiếm có khó tìm" trong giới cầu thủ châu Mỹ "kiếm ăn" tại châu Âu. Từ một gương mặt mới chỉ để lại chút ít tiếng tăm tại quê nhà Mexico, Javier đã vụt biến thành một ngôi sao mới ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng tại một giải đấu hàng đầu lục địa già. Chicharito đã đóng góp tổng cộng 20 bàn cho MU, chỉ chịu đứng sau Berbatov, trong đó có rất nhiều bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng với đội bóng thành Manchester. Điểm mạnh nhất của anh chàng tiền đạo đáng yêu này là khả năng đánh hơi bàn thắng siêu phàm và cái duyên với mành lưới đối phương. Ngoài ra, trong con người của anh còn tràn đầy lòng quyết tâm, nỗ lực hoàn thiện không ngừng bản thân và sự chăm chỉ, cần mần như chú ong thợ. Mới đây, Javier còn toả sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG Mexico, giúp đội nhà giành chức vô địch Gold Cup (giải vô địch bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean) còn Chicharito rinh về 2 danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới và Cầu thủ giá trị nhất.

 

Từng xuất hiện tin đồn cho rằng chân sút này sẽ rời khỏi Old Trafford tuy nhiên, một lần nữa Chicharito khẳng định lại tình yêu dành cho màu áo Đỏ và tin tưởng MU là môi trường quá phù hợp để anh phát triển lên những tầm cao mới: "Tôi cảm thấy ở đây (MU) như là mái nhà thứ 2 của mình. Chắc chắn năng lực của tôi sẽ còn được nâng cao qua thời gian bởi tôi đã hiểu phải làm thế nào để có chỗ đứng ở một CLB lớn như MU. Thể lực của tôi đã được cải thiện và cách chơi cũng đa thay đổi theo hướng tốt lên. Tôi đã xử lý bóng nhanh hơn, kỹ thuật hơn và đầy tập trung bởi không dễ giữ bóng lâu ở Premier League. Dẫu vậy, tôi còn nhiều việc phải làm nhằm tạo dựng vững chắc sự nghiệp tại đây như các tên tuổi lớn khác. Do đó, tôi sẽ phải chăm chỉ rèn luyện qua từng ngày và không được phép xao nhãng".

Dường như, Chicharito đã thấm được cái chất MU vào trong máu: "MU là một đội bóng giàu truyền thống, có lịch sử hào hùng và một khi bạn là một "Quỷ đỏ" chân chính, bạn phải có trách nhiệm bảo vệ màu cờ sắc áo bằng tất cả sức lực, thậm chí cả cuộc đời. Tất cả những cầu thủ từng khoác áo MU đều cần phải hiểu và tôn trọng những giá trị cơ bản đó". Song không vì thế mà tiền đạo này tự mãn. Với Chicharito, chẳng có khái niệm đội bóng yếu ở Premier League mà tất cả họ đều đáng gờm không kém gì những đội được coi là đại gia. Có chẳng chỉ là tên tuổi hay truyền thống kém hơn mà thôi.

Xem ra với chí tiến thủ và tinh thần cầu tiến, giấc mơ cao sang của Chicharito không có gì là quá hão huyền.

Thiên Bình (Theo The Sun/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X