Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez mơ về "cú ăn ba" vĩ đại

Thứ Năm 23/08/2012 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một tâm sự gần đây nhất, tiền đạo người Mexico cho biết anh sẽ là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới nếu đội bóng của anh đoạt cùng lúc cả 3 danh hiệu trong một mùa giải (VĐQG, cúp QG, Champions League), ngay cả trong hoàn cảnh anh chẳng ghi nổi bất cứ một bàn thắng quyết định nào trong cả 3 chiến tích ấy.

Năm đầu tiên khoác màu áo Đỏ, Chicharito đã thể hiện một phong độ cực kỳ xuất sắc nhờ khả năng chớp thời cơ siêu đẳng cùng độ nhạy cảm cao trước cầu môn đối phương, giúp anh trở thành một hiện tượng của Premier League và cái biệt danh "Hạt đậu nhỏ" dần trở nên thân thương với tất cả mọi người. Thành tích cụ thể của anh (20 bàn trên mọi mặt trận) đã góp một phần công sức vào việc Man Utd vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League (thua Barcelona). Bước sang mùa thứ hai, Javier Hernandez suy giảm thấy rõ, chỗ đứng trong đội hình không được như xưa (Danny Welbeck mới là người được lựa chọn cho vị trí đá cặp với Wayne Rooney). Anh chỉ còn nổ súng 12 lần và Man Utd thì trắng tay trên mọi đấu trường (lần thứ 5 trong vòng 20 năm trở lại đây, Man Utd của Sir Alex không đoạt nổi danh hiệu lớn nào trong một mùa. Danh hiệu Community Shield hồi đầu mùa không nên tính vào đây vì nó chưa bao giờ được coi trọng và danh giá).

Javier Hernandez và hành động cầu nguyện quen thuộc trước trận đấu
Javier Hernandez đang cầu nguyện cho giấc mơ "ăn ba"?

Mùa giải này, chưa cần biết Man Utd sẽ đạt thành tích ra sao song chắc chắn, Javier Hernandez sẽ càng phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị sau khi đội bóng bỏ tiền ra chiêu mộ Robin Van Persie trong khi Danny Welbeck vừa được gia hạn hợp đồng. Như thế, có thể thấy, ít nhất vào thời điểm này, "Hạt đậu nhỏ" chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 cho hàng tiền đạo. Tuy nhiên, có vẻ Chicharito chẳng mấy bận tâm về vị thế của mình. Chẳng những cam kết sẽ không rời khỏi Old Trafford mà Hernandez hoàn toàn vui vẻ khi phải ngồi ngoài sân, miễn là Man Utd luôn chơi tốt và đạt thành tích cao.

Anh bộc bạch: "Tôi xin thề rằng giấc mơ lớn nhất của tôi là cùng Man Utd đoạt cú ăn ba vĩ đại trong một mùa giải còn chuyện tôi đóng góp ra sao vào chiến tích huy hoàng đó chẳng quan trọng. Kể cả trong trường hợp tồi tệ nhất (không ghi được bàn thắng nào mang tính chất quyết định), tôi cũng vẫn hạnh phúc tột độ như bình thường và chẳng hề cảm thấy khó chịu hay xấu hổ vì chỉ là kẻ "ăn ké". Năm đầu tiên ở Man Utd, suýt chút nữa tôi có được cú đúp nhưng quả thực, cú ăn ba mới thực sự là một đỉnh cao mà mọi cầu thủ, mọi đội bóngđều muốn vươn đến bởi đơn giản, nó quá khó. Tôi vẫn sẽ là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian nếu đội bóng giành cả 3 danh hiệu cao quý ở một mùa giải trong khi bản thân tôi trình diễn phong độ tệ hại".

Sau khi thăng hoa lên mây xanh, Javier Hernandez đã quay về với thực tại: "Man Utd cần phải đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu sau một mùa giải thất bát, chỉ có được duy nhất danh hiệu Community Shield không đáng kể. Đau đớn hơn, chúng tôi đã phải chứng kiến những đối thủ cạnh tranh chính bước lên bục vinh quang (Man City, Chelsea). Vì thế, đội bóng cần phải trở lại hình ảnh tốt nhất của mình và nhìn về phía trước bằng sự tự tin. Triết lý của Man Utd luôn là chơi bóng đến cùng, tận hưởng hết mình, nỗ lực tối đa và chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Tôi tin chắc, toàn đội không hề muốn tái lập thành tích nghèo nàn của mùa trước và với dàn cầu thủ có sự kết hợp giữa lớp cựu binh giàu kinh nghiệm cùng những gương mặt trẻ, Man Utd sẽ trở lại".

Đánh giá một cách khách quan, giấc mơ cao sang của Javier Hernandez (giành "cú ăn ba") nghe chừng khó trở thành hiện thực trong mùa giải này dù Man Utd mới trải qua trận đầu tiên (và thất bại) tại Premier League. Còn những mùa tới ư? Cứ phải chờ đến lúc đó, mới rõ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X