Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez ghi bàn, góp phần vào chiến thắng trước ... MU

Thứ Bảy 31/07/2010 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc hẳn nhiều CĐV "Quỷ đỏ" sẽ cảm thấy rất vô lý bởi Javier Hernandez đã gia nhập MU từ hồi đầu hè thì không thể sút tung lưới đội nhà được trừ phi là một bàn đá phản. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là sự thật và xảy ra tại trận giao hữu cuối cùng của MU trong chuyến du đấu Bắc Mỹ.

Tại sao lại có "sự kiện" lạ lùng như vậy? Hết sức đơn giản. Theo thoả thuận chuyển nhượng Javier Hernandez, MU sẽ phải thi đấu một trận giao hữu với Chivas Guadalajara, đội bóng cũ của tiền đạo 22 tuổi này, tại quê hương Mexico. Như một lời tri ân đến Chivas, Chicharito đã quyết định thi đấu một hiệp trong màu áo anh đã gắn bó suốt bao năm qua và với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, Javier đã thi đấu bằng tất cả sức lực và ghi 1 bàn cho Chivas bằng một cú sút xa cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Dù sao đây chỉ là một trận giao hữu nên toàn bộ đội bóng MU cũng như người hâm mộ "Quỷ đỏ" sẽ chẳng giận dữ gì với Hernandez sau hành động "phạm thượng" này. Thậm chí họ còn cảm thấy vui mừng vì MU đã được bổ sung một chân sút vô cùng lợi hại và luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Giờ đây, nhiều đối thủ ở Premier League đã phải bắt đầu dè chừng đến "Hạt đậu nhỏ", cầu thủ hứa hẹn sẽ là phát hiện mới của giải đấu trong mùa giải tới

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong hiệp 1, Chicharito sẽ khoác áo đội bóng cũ, Chivas và đối đầu với những đồng đội mới mà anh chưa quen được bao lâu. Trận này, Sir Alex sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ khi chỉ có Scholes cùng Berbatov là "hàng xịn". Thủ thành người Ba Lan, Kuszczak bắt chính còn tân binh Smalling đá cặp trung vệ với O'Shea (đeo băng đội trưởng). Hai cánh ở hàng thủ do Richie De Laet và người em nhà Da Silva, Fabio nắm giữ. Trên hàng tiền vệ, tiền vệ kỳ cựu người Anh có nhiệm vụ dẫn dắt 3 đàn em: Gibson, Corry Evans (em trai trung vệ Jonny Evans) và Cleverley, cầu thủ chơi rất tốt trong chuyến du đấu này. Trong khi ở tuyến trên, Berbatov và Diouf là hai tiền đạo ra sân ngay từ đầu.

Các vị khách MU đã được đội chủ nhà chào đón nhiệt liệt với những nghi thức đặc biệt dành cho "thượng khách" (pháo hoa, chiếu đèn laser, hát hò, nhảy múa rất sôi động). Có lẽ cũng nhờ vào bản hợp đồng mới Javier Hernandez mà hình ảnh của MU tại đất nước Mexico đã tăng lên đáng kể. Chắc chắc mùa tới, MU sẽ có thêm hàng triệu CĐV Mexico, những người sẽ luôn theo sát và ủng hộ chàng cầu thủ "con cưng" Javier Hernandez trong suốt thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford (hồi trước, khi chiêu mộ Park Ji Sung, MU cũng đạt được hiệu ứng tương tự tại Hàn Quốc, quê hương của tiền vệ này).

Và họ đã không phải thất vọng khi vào phút thứ 8, Chicharito đã khiến cả SVĐ dậy sóng bằng bàn thắng tung lưới đội bóng mới. Bautista dùng ngực đẩy bóng đúng tầm di chuyển xuống của tiền đạo số 14 và anh dùng chân trái thực hiện cú sút hiểm hóc vào góc xa, làm bó tay Kuszczak. Sau khi ghi bàn, Hernandez đã chắp hai tay cầu xin sự tha thứ của MU. Dĩ nhiên, không ai trách anh ở pha bóng này bởi đã là một cầu thủ chuyên nghiệp thì khi khoác lên mình một màu áo nào đó dù cho chỉ trong một trận đấu "vô bổ", cũng sẽ phải gắng sức hết mình vì nó. Javier đã làm như vậy và bàn thắng đẹp mắt này đã cho thấy năng lực tiềm tàng đáng sợ của anh. Javier, một người thuận chân phải, đã dứt điểm quá tốt bằng chân trái mà lại từ ngoài vòng cấm.

Javier Hernadez chắp hai tay sau khi ghi bàn vào lưới MU

Tuy nhiên, chưa đầy một phút sau, đội bóng nước Anh đã tìm được bàn gỡ hoà. Xuất phát từ quả phạt góc của Gibson, Smalling đè một cầu thủ đối phương rồi đánh đầu khó, tung lưới Chivas. Trận đấu diễn ra sôi nổi, làm hài lòng hàng chục nghìn CĐV có mặt trên sân. Hàng thủ trẻ trung của MU liên tục bị thử thách bởi cặp tiền đạo của Chivas, Bautista và ...Javier Hernandez. "Hạt đậu nhỏ" suýt chút nữa lập cú đúp vào lưới đội bóng mới nếu pha "ngả bàn đèn" của anh bay thấp hơn. Còn hàng công của MU gặp không ít khó khăn trước sự kiên cường của các hậu vệ Chivas.

Phút 38, tỷ số được nâng lên 2-1 sau khi tuyến phòng ngự của "Quỷ đỏ" chơi sơ hở trong một tình huống đá phạt để Bautista thoải mái băng xuống hạ gục Kuszczak. Sau giờ nghỉ, Chicharito trở lại màu áo Đỏ danh giá mà anh sẽ gắn bó tối thiểu là trong vòng 4 năm tới. Nani cũng được tung vào sân để cải thiện hàng công. Phút 50, Smalling đã chứng tỏ anh là một trung vệ có khả năng không chiến khá tốt với một cú đánh đầu vọt xà sau pha phạt góc của Nani. Đến phút 58, Chivas có bàn thứ 3. Tuyến phòng ngự của MU lại mắc sai lầm khi để xổng Reynoso và cầu thủ này dễ dàng đón quả tạt của đồng đội bên cánh trái rồi lắc nhẹ cái đầu, không cho Kuszczak một cơ hội cản phá nào.

Hernandez hoàn toàn có cơ hội "lập công chuộc tội" cho MU nếu như không bị Sir Alex thay ra ở phút 65. Dù sao anh mới tập luyện trở lại chưa đầy 1 tuần nên thể lực không đạt ở mức độ tốt nhất và với Sir Alex, việc thử nghiệm Hernandez trong 2 trận giao hữu gần đây đã gặt hái được những thành công vang dội. 10 phút trước khi hết trận, hai cầu thủ trẻ Cleverley và Welbeck có màn phối hợp ăn ý xé toang hàng thủ Chivas. Sau đó, bóng đến chân Nani và tiền vệ người Bồ Đào Nha nhẹ nhàng dứt điểm thành công, ấn định kết quả của trận đấu.

Như vậy, chuyến tập huấn mùa hè trước mùa giải 2010-2011 của MU tại Bắc Mỹ đã kết thúc với thành tích 3 thắng, 2 hoà. Tuy không thật sự ấn tượng nhưng có thể nói đã đem lại nhiều điều khả quan. Sự thử nghiệm các gương mặt mới đã phần nào thu đuợc thành công với sự trưởng thành rõ rệt của anh em nhà Da Silva, Cleverley hay Macheda. Thêm vào đó, hai tân binh mà MU mới mua về đã hoà nhập rất nhanh và khẳng định được mình, đặc biệt là Chicharito. Trở về nước Anh, MU sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp các ngôi sao của giải VĐQG Ai Len trước khi bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới: trận tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield) gặp Chelsea tại Wembley

Đội hình thi đấu của MU: Kuszczak; De Laet (Rafael 65'), Smalling, O’Shea, Fabio; Gibson (Nani 46'), Scholes (Giggs 65'), C.Evans (Fletcher 75'), Cleverley; Berbatov (Hernandez  46', Welbeck 65'), Diouf (Macheda 65')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X