Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez có vượt qua nổi "lời nguyền" về số 14 ở Old Trafford?

Thứ Năm 22/07/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chân sút trẻ 22 tuổi đầy hứa hẹn người Mexico, Javier Hernandez đã dũng cảm lựa chọn số áo 14 "đen đủi" tại Manchester United. Với mong muốn phá bỏ đi cái dớp thất bại thường vận vào người dám đeo số áo này ở "Quỷ đỏ", Hernandez đã xin được gắn nickname ưa thích "Chicharito (Hạt đậu nhỏ)" lên phía sau áo, điều không hay xảy ra trong thế giới bóng đá.

Dĩ nhiên nguyện vọng tha thiết của anh được CLB đáp ứng bởi Sir Alex cũng rất kỳ vọng Hernandez sẽ toả sáng ở MU mùa tới nên sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cầu thủ này phát huy năng lực. Xét về tố chất và tiềm năng, Javier đã chứng tỏ anh hoàn toàn đủ sức trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai. Ở kỳ World Cup vừa rồi, theo các số liệu thống kê, chàng cầu thủ nhỏ con này được coi là người có tốc độ khủng khiếp nhất, hơn cả những tên tuổi lớn như Cristiano Ronaldo hay Messi. Thậm chí nhiều chuyên gia đã so sánh anh với "tia chớp" Usain Bolt, người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Không chỉ cực kỳ nhanh nhẹn, Hernandez còn chứng tỏ nền tảng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và khả năng dứt điểm mạnh mẽ nhưng vẫn rất khéo léo và chính xác. Bằng chứng là anh đã ghi hai bàn thắng ấn tượng vào lưới Pháp và Argentina.

Liệu cái dớp thất bại của chiếc áo số 14 tại MU có vận vào người Hernandez

Màn trình diễn của Hernandez khiến Sir Alex quá hài lòng và tự hào về tài nhìn người của mình. Nên nhớ, MU đã hoàn tất bản hợp đồng với chân sút người Mexico từ trước khi mùa giải năm ngoái kết thúc sau một thời gian theo dõi với mức phí chưa đến 10 triệu bảng (bây giờ nó đã tăng lên đáng kể dù Hernandez chưa chính thức thi đấu cho MU). Nhiều CĐV "Quỷ đỏ" đang rất nóng lòng muốn sớm được xem Chicharito tung hoàng ra sao trong màu áo Đỏ và họ sẽ được toại nguyện vì trong giai đoạn cuối của chuyến du đấu Bắc Mỹ, Hernandez sẽ có mặt và nhiều khả năng ra sân trong trận đấu gặp đội bóng cũ, Chivas.

Giống như mọi tân binh khác, công việc đầu tiên cần phải làm của Javier Hernandez là chọn số áo và anh đã quyết định lấy số 14 dù biết rằng, ở MU số áo này thường không đem lại "may mắn" cho những người mặc nó. Tuy nhiên đó lại là con số ưa thích của Hernandez (ở Chivas hay ĐT Mexico, Hernandez đều mặc áo số 14) và với sức trẻ cùng khát khao khẳng định mình, anh tự tin sẽ không phải chịu chung số phận như những người tiền nhiệm. Dẫu sao, Hernandez cũng có đôi chút lo ngại nên đã xin được điền biệt danh Chicharito lên áo thay vì cái tên "cúng cơm" theo thông lệ. Ở giải Anh hiện nay, duy nhất một cầu thủ dùng nickname sau áo: Christian Benitez của Birmingham (Chucho thay vì Benitez). Chicharito dịch sang tiếng Anh là "Little Pea (Hạt đậu nhỏ)" và nó được bắt nguồn từ người cha của anh nhằm thể hiện truyền thống của gia đình. Cha của Hernandez cũng là một cựu cầu thủ bóng đá khá có tên tuổi ở Mexico và được gọi bằng cái tên trìu mến: Chicharo tức "Big Pea (Hạt đậu to)". Bây giờ Javier đang tiếp bước người cha thân yêu và hứa hẹn một sự nghiệp lững lẫy hơn nữa (Chicharo chỉ toàn thi đấu cho các CLB tại quê hương), đúng như câu nói "Con hơn cha là nhà có phúc".

Nhiều năm trở lại đây, những cầu thủ đeo áo số 14 ở MU thường gặp phải thất bại. Có thể kể ra Alan Smith, cầu thủ một thời thuộc "thế hệ vàng" của Leeds United cùng Kewell, Viduka. Từ lúc gia nhập MU, Smith bắt đầu xuống dốc và những gì người ta còn nhớ đến anh chỉ là vài ba trận đấu xuất sắc hiếm hoi khi chơi ở vị trí ... tiền vệ trụ (dù Smith vốn xuất thân là một tiền đạo). Hay Gabriel Heinze, hậu vệ người Argentina nổi tiếng vụng về và lóng ngóng trong thời gian khoác áo MU (ở các CLB khác hay ĐT Argentina, Heinze thi đấu khác hẳn) để rồi phải ra đi sau khi Patrice Evra xuất hiện tại Old Trafford. Xa hơn nữa là Jordi Cruyff, con trai huyền thoại số 1 đất nước Hà Lan, Johan Cruyff. Tuy có khả năng, song Jordi không bao giờ thoát nổi khỏi cái bóng vĩ đại của người cha và luôn chỉ là một cầu thủ thường thường bậc trung trong suốt sự nghiệp, không riêng gì ở MU. Cầu thủ gần nhất bị số 14 "ám quẻ" là Zoran Tosic, một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất đất nước Serbia mấy năm qua. "Quỷ đỏ" đã phải chi ra không ít tiền đề đưa Tosic tới nước Anh và rốt cục phải nhận lấy nỗi thất vọng. Tosic khôngthích nghi nổi với MU và giờ đầu quân cho CSKA Moscow tuy đã có một mùa giải thi đấu không đến nỗi nào ở ... nước Đức cho FC Cologne theo bản hợp đồng cho mượn bởi với Sir Alex, Tosic muôn đời không thể thành công ở Old Trafford.

Giờ đây, con số 14 "xui xẻ" đã tìm được chủ nhân mới: Javier Hernandez. Rõ ràng, ai cũng phải công nhận "Hạt đậu nhỏ" sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển thành "Hạt đậu lớn" trong tương lai nhưng cái "chặng đường" đó không hề đơn giản chút nào và Hernandez còn phải cố gắng rất nhiều mà trước tiên là tìm ra cách hoà nhập thành công vào môi trường mới ở một đất nước xa lạ. Hãy yên tâm vì Sir Alex cùng các đồng đội sẽ hỗ trợ Hernandez nhiệt tình. Vấn đề duy nhất còn lại là nỗ lực của bản thân tiền đạo người Mexico và chờ xem "số mệnh" của anh có hợp với MU hay không. Há chẳng phải, Diego Forlan, một tiền đạo cũng đến từ Nam Mỹ như Hernandez, đã thất bại thảm hại ở thành Manchester nhưng khi chuyển tới Tây Ban Nha, anh đã trở thành một trong những tay săn bàn hàng đầu La Liga và châu Âu với 2 lần giành danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu". Và MU cũng không hy vọng một kịch bản tương tự xảy ra với Javier Hernandez.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X