Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Javi Garcia nằm viện, Mancini lo sốt vó triệu tập cầu thủ trẻ 19 tuổi về lấp chỗ trống

Thứ Ba 30/10/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hàng tiền vệ thủng lỗ chỗ, Roberto Mancini cuống cuồng gọi Abdul Razak về thay thế cho Javi Garcia. Điểm đáng nói là chính Mancini vừa đẩy cầu thủ này sang Charlton dưới dạng cho mượn.

Mới chơi được 2 trận cho Charlton, Razak đã ngay lập tức bị gọi về Man City để lấp chỗ trống của đàn anh Javi Garcia. Hàng tiền vệ, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm của Man City đang bị đặt ở mức báo động đỏ, khi cả Javi Garcia và Rodwell đều đã bị chấn thương, Mancini chỉ còn 2 lựa chọn là Barry và Yaya Toure. Trong khi đó, Barry lại cho thấy dấu hiệu tuổi tác, còn Yaya Toure cũng vì đá cặp với tiền vệ người Anh mà không có nhiều cơ hội dâng cao tấn công đe dọa khung thành đối phương, một trong những sở trường của anh. Giờ đây Mancini nên cảm thấy tiếc nuối vì đã bán Nigel De Jong!

Abdul Razak
 


Giờ đây thì giải pháp thay thế của HLV người Ý kém chất lượng hơn Nigel De Jong nhiều. Anh mang tên Abdul Razak. Sinh ngày 11/11/1992, Razak chưa đầy 20 tuổi với vị trí sở trường là tiền vệ đánh chặn. Tham gia vào thành phần Man City đã được gần 3 năm (kể từ 2010), Abdul Razak đã có... 3 trận thi đấu chính thức trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Razak cũng đã ra sân 17 trận cho... 4 CLB khác nhau. 17 trận chơi chuyên nghiệp, tức là không bằng một nửa giải đấu Premier League! Thế mà giờ đây Mancini triệu tập lại cầu thủ này để nuôi tiếp tham vọng vô địch.

Tuy vậy nhưng tiền vệ cao 1m80 này cũng đã có 1 trận khoác áo ĐTQG Bờ Biển Ngà, đó là những gì sáng sủa nhất trong hồ sơ sự nghiệp của cầu thủ này. Trong màu áo các CLB, anh chưa có thành tích gì nổi bật, chỉ kinh qua các CLB nhỏ, ngoại trừ Man City là Portsmouth, Brighton & Hove Albion hay Charlton Athletic theo dạng cho mượn.

Razak vẫn còn là một ẩn số. Hãy chờ xem anh thể hiện thế nào khi chơi trong một tập thể đầy áp lực: áp lực của HLV dồn xuống các cầu thủ, áp lực khát khao thành công đến từ các CĐV, áp lực phải thể hiện tốt bản thân, áp lực cống hiến hết mình cho đội bóng. Dù Razak có là ai, các CĐV Man City vẫn luôn hi vọng anh có thể chơi tốt vì rõ ràng không phải vô cớ mà các ông chủ đưa anh về đây. Một tài năng trẻ triển vọng cũng xứng đáng nhận được sự kì vọng như các cầu thủ lớn!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X