Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jason Denayer: Nhân tố "X" của hàng phòng ngự Man City mùa tới

Thứ Ba 14/07/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của tài năng trẻ Jason Denayer rất có thể sẽ mang đến cho hàng phòng ngự của Man City mùa tới một làn gió mới trong bối cảnh Kompany gặp chấn thương nặng, Demichelis và Mangala không có được phong độ ổn định.

Man City đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại bại khi không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Việc The Citizens gây thất vọng đến từ việc HLV Pellegrini thể hiện khả năng xoay “tua” kém cỏi, vị chiến lược gia người Chile quá phụ thuộc vào những trụ cột như Aguero, Toure hay Kompany. Nếu như Aguero vẫn duy trì được khả năng săn bàn đáng nể (Vua phá lưới Premier League với 26 bàn) thì Toure sa sút phong độ vì đã vắt hết sức cho ĐTQG Bờ Biển Ngà tại CAN 2015, Kompany liên tiếp gặp phải chấn thương liên miên và chưa hẹn ngày tái xuất. Trong khi đó, cặp đôi Demichelis và Mangala không thể mang lại cho nửa xanh thành Manchester cảm giác yên tâm. Nên nhớ, Man City đang sở hữu hàng thủ tệ nhất trong số bốn đại gia dẫn đầu tại Premier League mùa giải vừa qua (thủng lưới 38 bàn).

Jason Denayer Nhan to X cua hang phong ngu Man City mua toi hinh anh
Man City gia hạn thành công với măng non Denayer.

Với nguồn tài chính dồi dào, đương nhiên Man City thật khó có thể chấp nhận một mùa giải không danh hiệu. Thời gian qua, đội chủ sân Etihad đang lên kế hoạch cho một cuộc mua sắm rầm rộ. Mới nhất, nhiều nguồn tin từ Anh khẳng định rằng, Man City đã hoàn tất chiêu mộ Raheem Sterling của Liverpool với giá kỷ lục 49 triệu bảng. Chưa dừng lại ở đó, HLV Pellegrini vẫn không giấu giếm muốn mang về sân Etihad một trung vệ đẳng cấp nhằm thay thế Kompany (cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải nghỉ tới đầu năm 2016 vì chấn thương) và để lấp được “yếu điểm” phòng ngự của đội bóng. Man City cứ liên tục đổ lỗi cho hàng công thi đấu kém cỏi nhưng trên thực tế hàng phòng ngự mới đang là bài toàn khó giải đối với HLV Pellegrini. Họ liên tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới Sergio Ramos của Real, Mats Hummels của Dortmund hay Jose Gimenez của Atletico Madrid. Tuy nhiên, Man City đã liên tục nhận trái đắng trong những thương vụ trên, điều này đã và đang khiến cho NHM của The Citizens không khỏi lo lắng khi mùa giải sắp sửa khởi tranh.

Trong tình thế khó khăn, HLV Pellegrini vừa như bắt được “vàng” khi chứng kiến tài năng trẻ Jason Denayer có bước trưởng thành vượt bậc. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Man City đã vượt qua rất nhiều ông lớn như Arsenal hay Barca nhanh chân chiêu mộ “măng non” sinh năm 1995 này. Ở thời điểm đó, vì còn quá non nớt và thiếu kinh nghiệm chinh chiến nên HLV Pellegrini để cho tài năng trẻ người Bỉ sang Celtic học việc theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, Jason Denayer đã gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn chói sáng. Không chỉ thể hiện khả năng phong ngự tốt, cầu thủ người Bỉ còn cho thấy mình lợi hại như thế nào trong những tình huống tham gia tấn công, theo thống kê, anh ghi tới 6 bàn thắng sau 43 trận và giúp đội chủ sân Celtic Park giành chức vô địch Premiership (giải VĐQG Scotland) một cách hết sức thuyết phục. Chưa dừng lại ở đó, tài năng sinh năm 1995 còn được đánh giá rất cao ở tỉ lệ chuyền bóng dài chính xác lên tới 83%, và những cú phất bóng của anh đã và đang trở thành vũ khí phản công lợi hại của Celtic ở mùa giải vừa qua.

Thông số kỹ thuật

Denayer

Kompany

Mangala

Demichelis

Số trận

34

32

28

41

Số bàn thắng

6

0

0

1

Kiến tạo

0

0

2

0

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác

83%

87%

88%

87%

Tắc bóng

1.8

1.5

1.7

1.8

Số cơ hội tạo ra mỗi trận

0.4

0.2

0.2

0.2

Nếu nhìn vào bảng so sánh thì Denayer không hề thua kém đàn anh Demichelis ở khả năng đánh chặn (1.8 tắc bóng/trận), con số này thậm chí còn ăn đứt so với Kompany và Mangala. Có một điều đáng lưu tâm, cầu thủ trẻ người Bỉ có hiệu suất ghi bàn đáng nể (6 bàn). Dù chỉ sở hữu chiều cao khá khiêm tốn đối với một trung vệ (1m85) nhưng Denayer có tư chất chơi bóng thông minh và có khả năng chọn điểm rơi rất tốt. Ngoài ra, Denayer còn có sức trẻ và khát khao thể hiện giá trị của mình, về khoản này cầu thủ 20 tuổi hoàn toàn ăn đứt các đàn anh đã luống tuổi như Demichelis (34 tuổi), hay Kompany cũng đã bước sang tuổi 30.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Denayer ở mùa giải vừa qua, HLV Pellegrini đã tức tốc gọi cầu thủ này trở lại đội hình chính của Man City để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, đội chủ sân Etihad đã ra quyết định trói chân viên “ngọc quý” này với bản hợp đồng kéo dài 5 năm và kèm theo đó là tăng lương gấp 3 lần từ 20.000 bảng/tuần lên 60.000 bảng/tuần. Đây rõ ràng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của cầu thủ người Bỉ trong suốt mùa giải qua, mặc dù rất thèm khát Denayer nhưng Celtic đã phải ngậm ngùi để cầu thủ này trở lại Anh sau khi hết hạn hợp đồng với cầu thủ này.

Nếu giữ được phong độ ổn định thì Denayer sẽ giúp cho Man City giải quyết được bài toán phòng ngự trong mùa giải tới. Với phong cách thi đấu máu lửa, khôn ngoan và với sức trẻ, cầu thủ người Bỉ hứa hẹn sẽ là sự thay thế lý tưởng cho đàn anh, đồng hương Kompany ở hàng phòng ngự của The Citizens. Rõ ràng, Denayer đang trở thành nhân tố bí ẩn trong đội hình của HLV Pellegrini và sự nghiệp của cầu thủ này đang được nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ dừng lại ở đó, Debayer đang trở thành một trong những nhân tố quan trọng trong kế hoạch trẻ hóa của gã nhà giàu thành Manchester City. Cùng với Sterling, cầu thủ người Bỉ đang trở thành một trong những cầu thủ được đánh giá rất cao trên bản đồ bóng đá thế giới.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X