Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj tỏa sáng, Man Utd sắp hoàn tất đội hình trong mơ

Chủ Nhật 06/10/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Januzaj bất ngờ tỏa sáng với một lối chơi xông xáo và không kém phần đĩnh đạc đã giúp David Moyes hình thành nên bộ khung của MU trong thời gian tới.

Cách đây không lâu, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã bật đèn xanh cho David Moyes khi duyệt chi khoản ngân sách lên tới 50 triệu bảng để chiến lược gia người Scotland mang về Old Trafford thêm 2 ngôi sao đẳng cấp nữa. 2 miếng ghép này cùng với bộ khung hiện tại sẽ giúp đội bóng thành Manchester cải thiện đáng kể sức mạnh trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Januzaj là miếng ghép còn thiếu của MU
Januzaj là miếng ghép còn thiếu của MU

Vậy bộ khung đó là gì? Trước tiên, phải khẳng định Moyes rất ưa chuộng sơ đồ 4-4-1-1, với 2 vị trí đá cao nhất của MU được ấn định thuộc về Van Persie và Rooney. Sự ổn định của Carrick cùng sự xuất hiện của cậu học trò cưng Fellaini coi như cũng chiếm luôn 2 suất ở hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ.

Januzaj với màn trình diễn ấn tượng tối qua, cùng với sự hậu thuẫn của Moyes suốt từ đợt tập huấn trước mùa giải 90% cũng sẽ nằm trong bộ khung này. Ngoài ra, Vidic, Rafael và Phil Jones, những người thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính của Quỷ đỏ chắc chắn sẽ là nhân tố chính dưới triều đại mới.

Như vậy, Quỷ đỏ còn đang khuyết 2 vị trí: hậu vệ trái và tiền vệ phải. Căn cứ vào tình hình hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của MU, rất nhiều khả năng họ đã tìm ra phương án cho những điểm yếu này. Người đầu tiên, nếu được chọn, chắc chắn sẽ là Leighton Baines. Hậu vệ trái người Anh tiếp tục có phong độ xuất sắc kể từ đầu mùa, trong đó có 2 pha sút phạt thành bàn đẹp mắt giúp Everton ngược dòng ấn tượng trước West Ham. 15 triệu bảng cộng thêm Valencia sẽ là lời đề nghị để Quỷ đỏ đổi lấy sự tự do của ngôi sao 29 tuổi này.

Người thứ hai, một cầu thủ biết chạy cánh, nhưng lại có thể bó vào trong mỗi khi cần thiết, giống như cách mà Pienaar và Osman đã từng chơi rất thành công tại Everton trước đây. Sự lựa chọn số một của MU cho vị trí này hiện này là Arda Turan, ngôi sao đang chơi rất lên chân trong màu áo Atletico. Tuy nhiên, việc ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đã thi đấu tại Champions League, cộng với việc Atletico đang muốn bành trướng thế lực, sẽ rất khó để Quỷ đỏ thành công.

Vì thế, không loại trừ khả năng, đương kim vô địch Premier League sẽ chuyển sang phương án hai: Iker Muniain. Thực ra, đây không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ đội bóng áo đỏ, nhưng Sir Alex Ferguson trước đây đã chần chừ không đẩy mạnh thương vụ này.

Tuy nhiên, thời thế bây giờ đã khác. MU đã ở vào thế buộc phải bổ sung lực lượng, và những người như Muniain – có sức trẻ, tiềm năng và giàu khát khao – là sự tăng cường vô cùng cần thiết. Bài học từ Ander Herrera vẫn còn nóng hổi, và nếu MU thực sự muốn những ngôi sao xứ Basque, họ cần nhanh chóng xúc tiến ngay từ bây giờ.

Đội hình trong mơ của David Moyes: David De Gea, Leighton Baines, Nemanja Vidic, Phil Jones, Rafael, Adnan Januzaj, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Iker Muniain, Wayne Rooney, Robin Van Persie

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X