Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj lên tiếng chỉ trích hệ thống chiến thuật của Van Gaal

Thứ Tư 04/02/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Bỉ đang phải vật lộn tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình M.U vì không phù hợp với chiến thuật của HLV Van Gaal.

Januzaj len tieng chi trich he thong chien thuat cua Van Gaal hinh anh
Januzaj bóng gió chỉ trích hệ thống chiến thuật của Van Gaal

Từng được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất sân Old Trafford nhưng cho đến thời điểm này, Adnan Januzaj lại đang phải trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp khi liên tiếp bị đày ải trên băng ghế dự bị Quỷ đỏ. Dễ dàng nhận thấy rằng, lý do quan trọng khiến cho tiền vệ người Bỉ không thể tìm kiếm được suất đá chính tại “Nhà hát của những giấc mơ” chính là vì anh không thực sự thích nghi tốt trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Louis van Gaal áp dụng với đội bóng thành Manchester.

Trên thực tế, Januzaj là một “số 10” điển hình, có lối chơi đậm chất kỹ thuật đồng thời dựa trên nền tảng nhãn quan sáng tạo khá nhạy bén. Trong nhiều trường hợp, cầu thủ 20 tuổi cũng có thể đá cánh nếu cần thiết nhờ vào khả năng bứt tốc và đi bóng tương đối tốt của mình. Thế nhưng, tại M.U, hoặc Wayne Rooney, hoặc Juan Mata luôn được xem là những sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hộ công. Trong khi đó, yêu cầu về mặt phòng ngự dành cho hai cầu thủ chạy cánh trong đội hình 3-5-2 (wing-back) cũng trở nên khắt khe hơn rất nhiều. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao Januzaj thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị.

Trong một phát biểu mới nhất, đích thân cầu thủ người Bỉ cũng lên tiếng thừa nhận rằng mình không phù hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Van Gaal. Bản thân Januzaj khẳng định anh đang gặp không ít khó khăn vì phải thích nghi nhiều hơn với nhiệm vụ tham gia vào khâu tranh chấp, hỗ trợ hàng phòng ngự.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Mirror, tiền vệ 20 tuổi chia sẻ: “Công bằng mà nói thì sơ đồ chiến thuật hiện tại khiến tôi không thể chơi bóng theo ý mình. Thật khó để tôi phát huy năng lực một cách tốt nhất nếu như không được thi đấu ở vị trí “số 10” hoặc tiền vệ cánh tấn công. Tôi thực sự cảm thấy khó khăn khi phải tham gia nhiều hơn vào khâu phòng ngự”.

“Tuy nhiên, hãy xem đó là một thử thách. Tôi sẽ phải cố gắng luyện tập và nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Thời gian sắp tới, tôi cần phải sớm thích nghi để có thể thi đấu được ở nhiều vai trò khác nhau. Điều đó có lẽ sẽ tốt hơn cho tương lai của tôi”, Januzaj khép lại.

Xem thêm video trận Man Utd 3-0 Cambridge Utd (Đá lại vòng 4 FA Cup)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X