Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị VAR phản bội, người Tottenham bày tỏ thất vọng

Thứ Hai 23/09/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 2-1 của Tottenham trước Leicester, Jan Vertonghen khẳng định VAR đã khiến bóng đá thay đổi rất nhiều.

Hậu vệ người Bỉ cảm thấy Spurs là nạn nhân của những quyết định khắc nghiệt do công nghệ mang đến.

Tottenham thất bại trước Leicester


Harry Kane đã đưa Tottenham dẫn trước Leicester trong hiệp 1 trận đấu thuộc vòng 6 Premier League hôm thứ 7. Tưởng chừng Spurs đã nhân đôi cách biệt khi Serge Aurier đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà phút 67.

Bị VAR phản bội, Jan Vertonghen bày tỏ thất vọng hình ảnh
Leicester đánh bại Tottenham 2-1 với sự trợ giúp của VAR

Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định Son Heung-Min đã việt vị từ trước dù cự ly chỉ được tính bằng milimet. 2 phút sau, Leicester có bàn gỡ hòa trước khi James Maddison tung cú đá tuyệt đẹp từ cự ly hơn 20m phút 85 giúp Bầy cáo thắng 2-1.

Vertonghen phản đối VAR


Jan Vertonghen công nhận sự quan trọng của VAR với các trận đấu nhưng thừa nhận sự xuất hiện của công nghệ đã gây tranh cãi trong bóng đá. “Rõ ràng bạn phải tin tưởng vào VAR để đưa ra quyết định đúng đắn”, trung vệ 32 tuổi nói.

“Nó đã ủng hộ chúng tôi trong hiệp 1 (Leicester bị từ chối bàn thắng của Wilfred Ndidi do việt vị). Nhưng cũng nó đã làm cho bóng đá trở thành khác biệt trong hiệp 2, nó thay đổi rất nhiều, lấy đi rất nhiều.”

Bị VAR phản bội, người Tottenham bày tỏ thất vọng hình ảnh 2
Jan Vertonghen chỉ ra sự tàn nhẫn của VAR

Lật ngược quá khứ, Tottenham đã hưởng lợi rất nhiều từ việc sử dụng công nghệ trong những cuộc đối đầu với Manchester City. Ở tứ kết lượt về Champions League mùa trước, bàn thắng của Raheem Sterling đã không được công nhận và Spurs vào bán kết. Tới vòng 2 Premier League mùa này, khi tỷ số là 2-2 và Gabriel Jesus làm tung lưới Tottenam phút bù giờ, VAR cũng từ chối.

Vertonghen thừa nhận rằng rất đau đớn khi chứng kiến bàn thắng của Aurier bị khước từ. “Thật đau đớn. Man City có lẽ cũng cảm thấy như vậy ở tứ kết Champions League. Đó là khoảng cách rất sít sao. Thật khó chịu vì tôi nghĩ chúng tôi đang chơi tốt và nghĩ rằng sẽ nâng tỷ số lên 2-0.”

“Chúng tôi đã phòng ngự tốt. Chúng tôi đã không tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái. Trận đấu được tiếp tục sau khi mất một thời gian dài để đưa ra những quyết định. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng xứng đáng được hưởng penalty trong hiệp 1. Dù sao, rất khó chịu khi chứng kiến VAR gây bất lợi cho bạn.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X