Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy đi vào lịch sử Premier League với thành tích khó tin

Thứ Hai 27/07/2020 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Jamie Vardy đã trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 23 bàn thắng, song anh không thể cùng Leicester giành vé dự Champions League mùa tới.

Jamie Vardy là Vua phá lưới Premier League già nhất


Mùa giải năm nay, tiền đạo Jamie Vardy đã chơi bùng nổ trong màu áo Leicester. Ngôi sao sinh năm 1987 liên tiếp dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Những Pierre-Emerick Aubameyang, Danny Ings, Mohamed Salah hay Raheem Sterling dù rất nỗ lực nhưng không thể đuổi kịp cầu thủ người Anh.
Tiền đạo Jamie Vardy là Vua phá lưới già nhất Premier League hình ảnh

Vardy là Vua phá lưới già nhất lịch sử Premier League


Jamie Vardy đã chính thức trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 23 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với Pierre-Emerick Aubameyang và Danny Ings. Ở tuổi 33, Vardy đã trở thành cầu thủ già nhất giành được chiếc giày vàng Premier League.

Trước đó Drogba của Chelsea là người nắm giữ kỷ lục. Mùa giải 2009/10, cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi tới 29 bàn, anh giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh ở tuổi 32. Dimitar Berbatov (MU) và Nicolas Anelka (Chelsea) đều có được danh hiệu này ở tuổi 30.

Với cá nhân Vardy, danh hiệu chiếc giày vàng Premier League là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ người Anh. Thậm chí anh còn tuyên bố chia tay ĐT Anh để tập trung vào những trận đấu của "Bầy cáo".

Chỉ tiếc rằng thất bại 0-2 trước MU ở vòng đấu cuối cùng cộng với việc Chelsea đánh bại Wolves 2-0 trên sân nhà khiến họ xếp thứ 5 chung cuộc. Đội chủ sân King Power sa sút kể từ sau đại dịch Covid-19 và đành hài lòng với tấm vé dự Europa League mùa tới.

Thống kê Leicester 0-2 MU: Harry Maguire, 11m và vé dự Champions League
MU đã xuất sắc đánh bại Leicester 2-0 tại King Power, cùng nhìn lại những thống kê Leicester vs MU ấn tượng nhất.
Man Utd lập kỉ lục được hưởng penalty tại Premier League
Quả penalty trong trận gặp Leicester City đánh dấu lần thứ 14 Man Utd có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m mùa này, nhiều nhất trong lịch sử Premier League.
VIDEO: Jamie Vardy: Hành trình khác thường của huyền thoại ghi bàn
Bất chấp mùa giải Premier League 2019/20 kết thúc như thế nào, Leicester có quá nhiều lý do để tự hào về những gì Vardy đã và đang làm được. Vardy - một trong...
Vì sao trận gặp Leicester đặc biệt gấp bội với đội trưởng MU?
Ngoài việc gặp lại Leicester, Harry Maguire còn một điều đặc biệt nữa trong trận với CLB cũ.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X