Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy: Chân sút toàn năng nhất Premier League

Thứ Năm 31/03/2016 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới tại Premier League 2015/16, nhưng những thống kê chỉ ra rằng tiền đạo Jamie Vardy là chân sút hoàn thiện nhất.


Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về nhận định bóng đá và  tin chuyển nhượng mới nhất

Từ chỗ còn chơi bóng đá phong trào 4 năm trước, tiền đạo Jamie Vardy
giờ đã là chân sút sáng giá nhất tại Premier League. Chân sút từng bị lò đào tạo trẻ của Sheffield Wednesday ruồng bỏ năm 17 tuổi vì lý do không đủ tố chất để có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp giờ đang xếp thứ hai trong danh sách làm bàn tại giải Ngoại hạng. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1987 đã có 19 bàn sau 31 vòng đấu, chỉ ít hơn Harry Kane của Tottenham có 2 bàn. Từ chỗ là đội bóng thoát xuống hạng, Leicester đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch vô tiền khoáng hậu. Tất nhiên, góp công lớn vào chiến tích này là khả năng ghi bàn siêu hạng của chân sút chuẩn bị bước sang tuổi 29.
Tien dao Harry Kane hinh anh
Jamie Vardy đang đạt phong độ rất cao tại giải Ngoại hạng Anh
Giá trị của Vardy lúc này lên tới hàng chục triệu bảng, tuy nhiên tài năng của cầu thủ người Anh không thể đo đếm bằng tiền nếu Leicester đăng quang chức vô địch vào tháng 5 tới. Trên tất cả, tiền đạo này đã bao phủ tầm ảnh hưởng của mình trong suốt hơn một năm qua, từ chỗ giúp đội bóng thoát hiểm cho đến triển vọng đứng trên đỉnh Premier League. Những thống kê chỉ ra rằng, trong hai mùa giải gần đây, không cầu thủ người Anh nào có ảnh hưởng lớn như Vardy. Cụ thể, trong 42 lần ra sân gần nhất, cầu thủ 28 tuổi tham gia trực tiếp vào 33 bàn thắng, một hiệu suất phi thường đối với cầu thủ còn chơi ở hạng đấu thấp cách đây chưa lâu. Cũng trong thời gian nói trên, cầu thủ sinh năm 1987 đã đóng góp tới 14 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.
Ở mùa giải trước, tới vòng 27 Leicester vẫn đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng, họ phải cần tới chuỗi trận ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa mới có thể trụ hạng thành công. Khi đó, Vardy chỉ đóng vai phụ cho Leonardo Ulloa trên hàng công và ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng. Bù lại, 8 pha kiến tạo của anh, đặc biệt ở chặng nước rút, trở thành sự hỗ trợ tuyệt vời cho màn thoát hiểm. So với các chân sút khác tại Premier League, rõ ràng Vardy được đánh giá cao nhất về mức độ hoàn thiện. Chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Harry Kane mặc dù có 21 bàn, nhưng anh cũng chỉ đóng góp duy nhất một đường kiến tạo, không những vậy những bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1993 hầu hết không mang tính quyết định. Ngược lại, trong 19 bàn thắng mà Vardy có được, có tới 12 bàn xoay chuyển cục diện và định đoạt trận đấu. 
Tien dao Harry Kane hinh anh 2
Jamie Vardy là chân sút toàn năng nhất Premier League
Những thống kê còn chỉ ra rằng, Vardy là chân sút có tầm ảnh hưởng rất rộng trên hàng công, không chỉ ghi bàn, anh còn làm tường rất tốt. Ngoài 6 đường kiến tạo, cầu thủ 28 tuổi còn sở hữu 34 đường chuyền quyết định, thành tích này tương đương Harry Kane (36) nhưng lại vượt trội so với những chân sút khác như Diego Costa (Chelsea, 19), Wayne Rooney (M.U, 28) hay Olivier Giroud (Arsenal, 21). Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Vardy cũng là cực tốt, tính tới thời điểm hiện tại anh đã có tới 30 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 14 lần giải nguy kịp thời. Thông số tương đương của Kane là 22 và 17, Costa là 13 và 6, Rooney là 14 và 5 còn Giroud là 19 và 10.
Vì Kane và Vardy, Rooney có thể bị phản bội
(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến Harry Kane và Jamie Vardy toả sáng trong trận đấu với đội tuyển Đức, HLV Roy Hodgson đã bất ngờ “phản bội” Rooney khi cho...
Mesut Ozil đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 18 đường chuyền thành bàn, anh cùng với Giroud hợp thành cặp “song sát” lợi hại của Pháo thủ. Harry Kane cũng đang kết hợp cực kỳ ăn ý với Dele Alli trên hàng công, nhưng nếu tính tổng số kiến tạo và bàn thắng tại giải ngoại hạng, những bộ đôi này vẫn xếp sau cặp Jamie Vardy và Riyad Mahrez của Leicester. Thế mới thấy rằng, chân sút 28 tuổi không hề thua kém các chân sút khác trong việc tìm kiếm cho mình một đối tác trên hàng công.
Tien dao Harry Kane hinh anh 3
Leicester thăng hoa nhờ Vardy và Mahrez
Tóm lại, ngoài khả năng ghi bàn, Vardy còn làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo, làm tường và cả hỗ trợ phòng ngự. Với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây, Vardy xứng đáng trở thành chân sút toàn năng nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Những con số đã quá đủ để đảm bảo cho Vardy tiến thắng từ Leicester đến EURO 2016 một cách xứng đáng nhất.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X