Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy: Câu chuyện đẹp về nàng Cinderella của Leicester

Thứ Hai 09/05/2016 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật khó tin khi chỉ sáu năm trước đó, Jamie Vardy vẫn phải thi đấu với một con chip trên mắt cá chân và mức lương vỏn vẹn 30 bảng mỗi tuần.

 
Chưa bao giờ tiền đạo Vardy giấu quá khứ khó khăn của mình cả. Từng ăn tập tại đội trẻ Sheffield Wednesday nhưng đến năm 16 tuổi, Vardy bị thải loại. Đó là thời điểm năm 2003 khi bóng đá Anh phát cuồng vì thần đồng Wayne Rooney. Mới 17 tuổi, Rooney được ra sân cho đội tuyển Anh lần đầu tiên. Nhưng ở tuổi 16, Vardy vẫn chưa biết rồi cuộc đời mình sẽ đi về đâu khi những huấn luyện viên đội trẻ của Sheffield chỉ nói ngắn gọn rằng Vardy quá nhỏ con để thành công.
 
Đó lại là một câu chuyện khác của bóng đá Anh. Người Anh thích mẫu cầu thủ cao lớn hoặc nếu không phải có sức mạnh. Vardy khi ấy chẳng có gì, cậu trai 16 tuổi chỉ có tốc độ nhỉnh hơn đôi chút so với lứa đồng đội nhưng các huấn luyện viên truyền thống người Anh chẳng thích điều đó.
 
Jamie Vardy hinh anh
Jamie Vardy và các đồng đội đã làm nên một chức vô địch kỳ diệu nhất trong lịch sử Premier League.

Thế là năm 16 tuổi, Vardy làm lại từ đầu khi tham gia đội trẻ Stocksbridge Park Steels với ánh nhìn khát khao về một ngày nào đó được khoác áo Tam Sư như người đồng lứa Rooney. Bốn năm sau, Vardy được chính thức ra sân trong màu áo câu lạc bộ địa phương. Nhưng những chuyện không may tiếp tục ập đến với cậu. Cũng trong năm 2007 chỉ sau vài lần được ra mắt, anh phải đón nhận cú vào bóng kinh hoàng. 
 
Pha va chạm đó mạnh đến nỗi Vardy sau này phải ra sân với con chip điện tử ở mắt cá chân. Huấn luyện viên cũng chẳng dám cho Vardy ra sân quá nhiều. Tiền đạo 29 tuổi này từng tâm sự về quãng thời gian khó khăn năm ấy: "Trong các trận đấu trên sân khách nếu địa điểm thi đấu quá xa, tôi cùng lắm chỉ được đá khoảng một tiếng rồi bị buộc rời sân". 
 
Với nhiều cầu thủ, hai biến cố lớn đó hẳn đã khiến họ nhụt chí. Bản thân chân sút người Anh cũng từng nghĩ về việc từ bỏ bóng đá khi xin làm công nhân ở nhà máy sợi carbon với mức lương tính ra chỉ 30 bảng mỗi tuần. Nhưng ý chí chạy đua với số phận đã giúp Vardy giành chiến thắng. Năm 2010, anh chuyển tới Halifax Town, đội bóng khi ấy chỉ đá ở giải hạng sáu tại Anh. Một năm sau, Vardy chuyển đến Fleetwood và một năm sau nữa, tiền đạo này gia nhập Leicester với mức giá kỉ lục 1 triệu bảng dành cho một cầu thủ không thi đấu tại hạng đấu chuyên nghiệp ở Anh quốc.
 
Quãng thời gian ban đầu ở Leicester cũng thật khó khăn với tiền đạo sinh năm 1987. Tự nhiên có được một khoản tiền lớn trong tay, Vardy chẳng biết làm gì ngoài việc nốc rượu suốt ngày. Thậm chí, anh còn say xỉn trong giờ tập. Chuyện đến tai phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha và ông đã gọi Vardy vào văn phòng nói chuyện với lời lẽ rất gay gắt: "Cậu muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này phải không? Cậu thích ở đây theo kiểu như thế này à? Chúng tôi sẽ hủy hợp đồng rồi cho cậu ra đi ngay lập tức. Đừng bao giờ mong đợi một sự nghiệp tốt hơn nếu cứ như thế".
 
Khi ngôi sao Vardy trầm tư, Aiyawatt khuyên nhủ: "Giấc mơ của cậu là gì? Cậu sẽ nghĩ ra sao về mục tiêu của cuộc đời? Hãy suy nghĩ thật cẩn thận về những gì cậu cần phải làm cho đội bóng. Này Vardy, hãy nghĩ kỹ nhé. Giờ cậu có thể đi được rồi".
 
Jamie Vardy hinh anh 2
Xuất phát điểm thấp kém nhưng Vardy giờ lại là niềm hy vọng của người Anh tại Euro 2016.

Sau buổi nói chuyện đó, Vardy bỏ hẳn rượu để tập trung khai thác giá trị của mình. Sự cải thiện của anh rất rõ rệt khi thể lực tiến bộ trông thấy còn những bước chạy thì "thoăn thoắt cứ như một chú ngựa đua" theo lời nhận xét của HLV Ranieri. 
 
Những nỗ lực cộng với sự xuất hiện của HLV Ranieri đã giúp Vardy có một mùa giải thăng hoa. Anh ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Premier League để phá vỡ kỷ lục của Van Nistelrooy - một huyền thoại của Manchester United. Vardy cũng xuất sắc giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa theo sự bình chọn của các nhà báo.
 
Sáu năm trước, Vardy chỉ nhận được mức lương khiêm tốn 30 bảng mỗi tuần. Nhưng từ mùa giải tới, Vardy sẽ nhận được khoảng 5,2 triệu bảng mỗi năm. Năm 2003 khi mới 16 tuổi, Vardy nhận quyết định rời khỏi Sheffield Wednesday và nhìn Rooney mới 17 tuổi đã được khoác áo ĐT Anh đầy ngưỡng mộ. Nhưng đến hè này, rất có thể Rooney sẽ phải ngồi ngoài nhìn Vardy chiến đấu trên sân tại Euro 2016 trên đất Pháp.
 
Người ta nói chẳng có chuyện cổ tích nào giữa cuộc sống hiện tại hết. Nhưng câu chuyện của Vardy tại Leicester có thể coi là "cổ tích" hay không? Hoặc một Cinderella nào đó của thời hiện đại...
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X