Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Carragher: “HLV Solskjaer cũng chỉ như tôi thôi”

Thứ Bảy 23/10/2021 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày qua, cựu danh thủ Jamie Carragher và HLV Solskjaer đã có những tranh cãi căng thẳng về cơ hội giành danh hiệu của Man United. Mới đây, huyền thoại Liverpool tiếp tục đưa ra ý kiến trên Telegraph.

“Solskjaer cũng chỉ như tôi”

Nguyên nhân của cuộc tranh cãi giữa 2 người bắt nguồn từ ý kiến “HLV Solskjaer không đủ giỏi để giúp MU lên ngôi vô địch, dù là Premier League hay Champions League” của Jamie Carragher. Sau đó, thuyền trưởng Man United khẳng định rằng những phát biểu trên không ảnh hưởng tới ông, chừng nào BLĐ vẫn đặt niềm tin vào mình.

Mới đây trên Telegraph, cựu danh thủ Liverpool một lần nữa lý giải ý kiến của mình, với những lời so sánh rất trực quan. Carragher viết:

“Theo nhiều cách, chứng kiến Solskjaer cố gắng vượt qua Klopp, Guardiola hay Tuchel khiến tôi nhớ lại chính mình khi còn thi đấu tại ĐT Anh. Mọi người từng nói tôi không đủ giỏi để khoác áo ĐT quốc gia, và tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi biết rằng John Terry và Rio Ferdinand xuất sắc hơn mình. Chẳng có điều gì tôi có thể làm được.

Carragher Terry Ferdinand

Terry cao hơn tôi và không chiến tốt hơn, trong khi Ferdinand nhanh và mạnh mẽ hơn. Tôi đã luyện tập nỗ lực và cố gắng suy nghĩ một cách thông minh hơn họ, nhưng cả 2 người đó có khả năng đọc trận đấu rất tuyệt vời. Thực tế là tôi chẳng thể làm bất kỳ điều gì để hất cẳng cả 2 người bọn họ.

Điều đó tương tự như Solskjaer với Klopp, Guardiola và Tuchel.

Ông ấy đang làm tốt công việc của mình tại Man United. Tôi thực sự tin tưởng như vậy, thậm chí còn vượt mong đợi. Xem Man United thi đấu bây giờ hấp dẫn hơn dưới thời Louis Van Gaal và Jose Mourinho, tuy nhiên ông ấy sẽ không bao giờ đạt đến trình độ của 3 HLV cần đánh bại. Ông ấy sẽ không bao giờ được như vậy.

Solskjaer không có tầm ảnh hưởng như Klopp tại Liverpool, không có những danh hiệu như Guardiola tại Barcelona, Bayern và giờ là Man City, những điều quan trọng để các cầu thủ lắng nghe lời của ông ấy.

Ông ấy đã đối đầu với HLV của 2 đội bóng xuất sắc nhất chúng ta từng biết, và giờ là 3 khi Tuchel tới. Chelsea đã từng ở vị trí của Man United 2-3 năm qua, rồi họ đem về một HLV có khả năng thu hẹp cách biệt của CLB với Man City hay Liverpool một cách nhanh chóng.

Solskjaer Klopp Guardiola Tuchel

Tôi đã nhận được phản ứng của ông ấy về những lời chia sẻ của tôi trong tuần qua, rằng ông ấy sẽ không bao giờ đạt được vị thế như vậy. Đó là sự thực. Bạn muốn chứng kiến những HLV chiến đấu vì bản thân mình, vì CLB của mình. Bạn nhìn cách phản ứng của Man United sau thất bại trước Leicester và đó là một dấu hiệu tuyệt vời. Bạn không bao giờ có thể đánh giá thấp MU.

Nhưng tôi nói điều này không phải vì MU chuẩn bị đối đầu với CLB cũ của mình vào Chủ nhật. Man United có thể đánh bại Liverpool và các CĐV trên sân Old Trafford sẽ bùng nổ, như những gì diễn ra trước Atalanta vào giữa tuần. Dù vậy, nó không thay đổi bức tranh toàn cảnh. Chiến thắng hôm thứ Tư chỉ như hành động bọc giấy vào vết nứt.

Hãy nhìn trận đấu đầu tiên của Jurgen Klopp, chuyến làm khách tới Tottenham. Adam Lallana đã kiệt sức đến mức ngã vào Klopp vì yêu cầu pressing, và bạn hiểu Liverpool đang hướng tới điều gì. Giờ thì CLB đã tiến bộ và là một trong những đội bóng xuất sắc nhất. Guardiola trong những trận đầu tiên đã xếp hậu vệ cánh đá tiền vệ trung tâm, và bạn biết rõ kế hoạch của ông ấy. Tuchel đến Chelsea và sử dụng đội hình 3 trung vệ.

Giờ nhìn vào Solskjaer, đầu mùa giải này MU cố gắng chơi 4-3-3, điều chưa bao giờ được thực hiện trước đó. Và bạn tự hỏi, chiến thuật này ở đâu ra? 

Tôi thích lắng nghe các HLV chia sẻ sau trận đấu. Với Chelsea, đó là Tuchel chia sẻ về chiến thuật, tương tự là Klopp hay Guardiola. Bạn cảm thấy mình được học hỏi từ những HLV đó. Brendan Rodgers cũng làm như vậy sau trận thắng United cuối tuần qua. Họ biết rõ kế hoạch của mình, biết chính xác vì sao mọi thứ đúng/không như kế hoạch. Khi Solskjaer phát biểu, lúc nào cũng là “MU đi đúng hướng”, thế còn phong cách của ông ấy là gì?

Jamier Carragher nhận xét HLV SOlskaer
Jamier Carragher nhận xét về HLV Solskaer

Khi bạn bước sang năm thứ 3 của triều đại, đó là thời điểm đem về các danh hiệu, và đó là lý do vì sao các chỉ trích xuất hiện. Ông ấy bị nói sau trận thua Leicester rằng cần phải thay đổi chiến thuật, và rồi để Paul Pogba dự bị trước Atalanta. Đó là một quyết định lớn, nhưng United cần chuẩn bị cho cuộc sống không Pogba, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Tôi nghĩ đó là lời tuyên bố mạnh mẽ sau những nhận xét từ cầu thủ rằng phải thay đổi.

Nó giống như một vòng lặp. Phản ứng của Man United vào thứ Tư là những gì diễn ra với các đội bóng lớn, nhưng nó không có nghĩa rằng MU tiến gần tới kế hoạch của họ. Đó chỉ là phản ứng khi cả thế giới chống lại bạn, và tôi biết rõ điều này khi còn là cầu thủ.

Tôi nhớ vào năm 2009, chúng tôi thua 4 trận liên tiếp và phải đối mặt với Man United tại Anfield, vài ngày sau thất bại trên sân nhà trước Lyon ở cúp C1. Tất cả đều nghĩ chúng tôi sẽ thua tiếp, nhưng Liverpool đã thắng MU 2-0. Đó là lý do vì sao tôi rất lo lắng cho Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Các khán giả tại Old Trafford sẽ tiếp tục ủng hộ đội bóng và các cầu thủ sẽ đáp trả bằng hành động thể hiện tinh thần chiến đấu. Mọi chuyện là như vậy. Nhưng dù kết quả có là gì chăng nữa, Solskjaer sẽ không bất chợt đạt đến đẳng cấp của Klopp.

Từ những gì tôi biết, ông ấy sẽ không thể làm gì về điều đó.”


*Nguồn: Telegraph

Hai mặt của Quỷ đỏHai mặt của Quỷ đỏ
Những khán giả lỡ tắt TV sau hiệp 1 trận Man United vs Atalanta sẽ rất thất vọng, khi chứng kiến màn ngược dòng quả cảm của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tại...
Solskjaer và chiếc phao cứu sinh khó lý giảiSolskjaer và chiếc phao cứu sinh khó lý giải
Cứ mỗi khi lâm vào tình cảnh nguy nan nhất, Solskjaer đều thoát hiểm như cái cách cùng MU đánh bại Atalanta rạng sáng nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X