Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool khen hết lời John Terry

Thứ Hai 06/04/2020 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher mới đây đã dành những lời có cánh cho cựu hậu vệ của Chelsea John Terry.

Dành gần như trọn sự nghiệp thi đấu của mình cho Chelsea, cựu hậu vệ John Terry từng được coi là lá chắn thép trước khung thành của The Blues thời còn thi đấu. Anh từng có 492 trận đấu cho đội bóng thành London.

Anh từng cùng Chelsea 5 lần giành vô địch NHA, 4 cúp FA, 3 League Cup, 1 Champions League và 1 Europa League trước khi gia nhập Aston Villa vào năm 2017. Terry cũng có 78 lần ra sân cho ĐT Anh.

Huyền thoại Jamie Carragher cho rằng tài năng của John Terry vẫn không được những người đồng đội đánh giá đúng.

Jamie Carragher khen ngợi đẳng cấp John Terry hình ảnh
Theo Carragher, John Terry (trái) được đánh giá là hậu vệ có khả năng xử lý bóng tốt nhất thế giới

Cụ thể, chia sẻ với Sky Sports, huyền thoại của Liverpool cho biết: “Về cơ bản, Terry là phiên bản nâng cấp hơn của tôi: to lớn hơn, mạnh mẽ hơn và cũng kỹ thuật hơn khi có bóng. Anh ấy cũng là một chân chuyền rất tốt khi có bóng. Tôi nghĩ Terry là mẫu cầu thủ tuyệt vời. Bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ anh ấy.

Về kỹ thuật, anh ấy có kỹ thuật xử lý bóng tốt hơn những thứ mà mọi người đánh giá về anh ấy. Mọi người thường nghĩ về Terry là mẫu cầu thủ lấy thân mình, hoặc đầu để cản phá bóng. Và chỉ cho rằng  Rio Ferdinand mới có khả năng xử lý bóng tốt trong vai trò của một trung vệ.

Nhưng thực tế, thì Terry còn tốt hơn Rio nhiều lần. Quên Rio đi. Terry có thể thực hiện đường chuyền ở cự ly khoảng 65-75 mét bằng cái chân trái của mình. Tôi nghĩ anh ấy là trung vệ có khả năng xử lý bóng xuất sắc nhất. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp.”

Sau khi chuyển sang Aston Villa năm 2017, Terry chỉ thi đấu ở đây trong mùa giải 2017-2018 trước khi chính thức treo giày. Tại đây, anh đang đảm nhận vai trò trợ lý HLV trưởng sau khi giải nghệ từ đó đến nay.

 

Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X