Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Carragher "hiến kế" cho Man Utd: Mua Leighton Baines đi!

Chủ Nhật 08/12/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher, Manchester United đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để có được hậu vệ Leighton Baines của Everton, trong bối cảnh anh nổi lên là một trong những người có thể giải được bài toán khó về mặt phong độ của đội chủ sân Old Trafford vào lúc này.

Leighton Baines
Leighton Baines đang bị Bryan Oviedo làm lu mờ

Đã mấy năm trôi qua kể từ khi Leighton Baines được Sir Alex "ngắm nghía" và "đo ni đóng giầy" cho vị trí hậu vệ trái của Manchester United, nơi mà một Evra già nua, chậm chạp, thiếu hiệu quả hay một Buttner trẻ người non dạ chẳng thể quán xuyến một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, tới lúc này họ vẫn chưa thể tiếp cận được mục tiêu này, bởi lẽ tầm ảnh hưởng của Baines lên đội chủ sân Goodison Park vẫn còn là rất lớn cho đến chặng mở màn của mùa giải này, và đương nhiên, Roberto Martinez không muốn bán đi một trong những ngôi sao sáng nhất đội hình tầm trung bình mà mình đang sở hữu.

Tuy nhiên, hậu vệ trái 28 tuổi này lại đang dính chấn thương và phải vắng mặt trong đội hình của Everton tới 6 tuần liền. Ban đầu, sự vắng mặt của Leighton Baines còn làm cho tất cả các CĐV của The Toffees, cũng như HLV Roberto Martinez phải thực sự lo lắng; thế nhưng, cho tới lúc này, họ đã được phần nào yên tâm trong bối cảnh hậu vệ Bryan Oviedo đang thi đấu vô cùng ấn tượng dù chỉ là một phương án thay thế. Thậm chí, vị trí hậu vệ trái còn không phải là nơi thi đấu sở trường của cầu thủ người Costa Rica, nhưng anh đã chơi vô cùng xuất sắc, giúp Everton giữ sạch lưới 2 trận liền, đồng thời ghi 2 bàn trong cả 2 trận đó, trong đó có 1 bàn trực tiếp giúp đội nhà kết liễu Manchester United.

Vì thế, vị trí của Baines liệu có còn quan trọng đến mức không thể thay thế như trước được nữa không? Theo bài trả lời phỏng vấn từ Daily Mail của Jamie Carragher, ông cho biết rằng đây là lúc hoàn hảo nhất để Man Utd đặt vấn đề với Everton: "Bryan Oviedo đã chơi khá tốt, có tới 2 bàn thắng và góp công giữ sạch lưới trong khoảng thời gian Baines vắng mặt. Nếu Man Utd gửi lời đề nghị tiếp theo cho Baines trong tháng tới, nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ phải nghĩ lại, bởi trong tay ông giờ đã có một Oviedo trẻ hơn và nhiều sức sống hơn."

Baines có thể là mẫu hậu vệ trái ưa thích của David Moyes. Thứ nhất, nên nhớ rằng ngay từ khi lên nắm quyền tại Old Trafford, HLV người Scotland đã "lăm le" có được bộ đôi học trò cũ, nhưng rồi chỉ thành công với Marouane Fellaini (để rồi lúc này Fellaini chỉ là một nỗi thất vọng trong đội hình M.U). Thứ hai, Baines là mẫu cầu thủ có thể tạo nên đột biến nhờ những pha đá phạt trực tiếp mẫu mực, cũng như các tình huống bó vào trong khu trung lộ đối phương để trực tiếp dứt điểm, nhưng cũng bám biên và chuyền vào ở cả tầm cao và thấp đều tốt. Và thứ ba, Baines có thể đá ở phần còn lại của Champions League 2013-2014.

Khúc mắc ở đây là mức giá để Man Utd sở hữu Leighton Baines là không hề rẻ. 18 triệu bảng, nếu không thì Everton quyết không ngồi vào bàn đàm phán.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X