Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

James Wilson và Paddy McNair: Những trụ cột của M.U trong tương lai?

Thứ Tư 31/12/2014 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù còn rất trẻ nhưng cả James Wilson và Paddy McNair đều được HLV Van Gaal ưu ái ở mùa giải này, với những gì mà 2 cầu thủ trẻ này thể hiện họ có thể trở thành trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai.

Sao tre M.U James Wilson va McNair tuong lai cua san Old Trafford hinh anh
Wilson và McNair
Van Gaal là HLV rất giỏi phát hiện tiềm năng cầu thủ trẻ, đưa họ lên đội một và biến họ thành ngôi sao. Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger đều là những sản phẩm của Van Gaal. HLV 62 tuổi đã vô địch ở mọi giải VĐQG mà ông làm việc. Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich. Có nghĩa là ông sẽ cố gắng duy trì thành công với các cầu thủ trẻ ở đất nước thứ tư ông làm việc là Anh, sau Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức. Ở Tây Ban Nha cuối những năm 1990, Van Gaal cho Xavi và Iniesta ra mắt. Ở Bayern Munich, ông đưa Thomas Mueller lên đội một và tài năng Schweinsteiger nở rộ dưới sự sát sao của ông.
Sao tre M.U James Wilson va McNair tuong lai cua san Old Trafford hinh anh
HLV Van Gaal luôn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ
Từ khi dẫn dắt M.U, nhà cầm quân người Hà Lan thường xuyên để James Wilson và Paddy McNair có cơ hội ra sân, vì vậy những cầu thủ này có thể được HLV Van Gaal trọng dụng và trở thành tương lai của đội bóng chủ sân Old Trafford.

James Wilson năm nay 19 tuổi, có tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khá tốt, cầu thủ trẻ này cũng có thể thi đấu xuất sắc khi được bố trí đá như một tiền vệ chạy cánh, mẫu cầu thủ tương tự như Ryan Giggs khi xưa. Wilson có cái chân trái rất khéo léo, vì vậy anh được ví như Robin van Persie trong tương lai của Quỷ đỏ.

Với việc thường xuyên góp mặt trong màu áo các đội trẻ của M.U cùng phong độ ghi bàn ấn tượng, Wilson đang là tương lai của Quỷ đỏ. Chính vì thế, không muốn để mất viên ngọc quý của mình, M.U đã trói chân Wilson ngay khi cầu thủ này đủ điều kiện ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, đó là ngày sinh nhật lần thứ 17 của tài năng trẻ này vào tháng 12/2012.
Sao tre M.U James Wilson va McNair tuong lai cua san Old Trafford hinh anh 3
James Wilson có tiềm năng rất lớn trong tương lai
 
Wilson đại diện cho các cấp độ đội tuyển trẻ nước Anh, từ U16, U17, U18 và U19. Tại đội trẻ M.U, Wilson cũng được ví như một thần đồng mới nổi. Năm 15 tuổi, anh đã có trận ra mắt trong màu áo U18 M.U và có được bàn thắng vào lưới Everton ở mùa 2011/12.

Sau mùa giải đó, Wilson liên tục được sử dụng ở các giải đấu FA Youth Cup. Dấu ấn rõ nét nhất trong màu áo U18 chính là 5 bàn thắng anh ghi được vào lưới U18 Newcastle trong chiến thắng 7-1 của đội trẻ M.U. Mùa giải năm ngoái, Wilson được đôn lên đội U21 M.U khi mới 18 tuổi và cũng nhanh chóng khẳng định được tài năng. Trong màu áo U21 M.U, Wilson có 19 bàn thắng  ở mùa giải năm nay và giúp đội trẻ của Quỷ đỏ có một suất trong trận chung kết giải U21 Anh.

Ở mùa giải này, khi M.U để Chicharito đến Real Madrid với một bản hợp đồng cho mượn. Danny Welbeck cũng chuyển tới Arsenal, HLV Van Gaal đã tạo cơ hội cho Wilson ra sân nhiều hơn. Tiền đạo người Anh đã ra sân 10 trận ở mùa giải này, mặc dù chưa có được bàn thắng nào nhưng những gì chân sút 21 tuổi thể hiện là rất đáng ghi nhận.

Trong khi đó, Paddy McNair còn gây ấn tượng nhiều hơn những gì Wilson đã làm được, hậu vệ người Bắc Ireland được đưa lên đội 1 sau khi những Smalling, Phil Jones, Evans và Marcos Rojo dính chấn thương. Tưởng như đây sẽ là mắt xích yếu nhất trong hệ thống hàng thủ của Quỷ đỏ, tuy nhiên hậu vệ 19 tuổi đã chơi rất tốt và để lại nhiều dấu ấn.
Sao tre M.U James Wilson va McNair tuong lai cua san Old Trafford hinh anh
Paddy McNair đã chơi ấn tượng mỗi khi được ra sân
Paddy McNair để lại dấu ấn lớn nhất trong trận thắng West Ham, trung vệ 19 tuổi đã có 13 tình huống pha ngăn chặn đối phương, cao nhất trong số các thành viên Quỷ đỏ. Sau trận đấu đó cựu trợ lý HLV Phil Neville cũng dành lời khen: "Paddy McNair đã ra mắt ấn tượng. Cậu ấy chơi rất tự tin dù đối thủ đá thiên về sức mạnh và liên tục gây áp lực lên khung thành M.U." Những pha xử lý an toàn và tỉnh táo của McNair ghi điểm trong mắt HLV Van Gaal, nhà cầm quân người Hà Lan không ngần ngại ca ngợi cậu học trò: "McNair đã chơi rất tốt. Cú đánh đầu phá bóng đầu hiệp hai thực sự rất xuất sắc và đẳng cấp."

Phong độ ổn định và sự trưởng thành vượt bậc của McNair khiến anh luôn được sử dụng trong những trận đấu gần đây của Quỷ đỏ, hiện tại trung vệ 19 tuổi đã có 9 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải này. Rất khó để so sánh một cầu thủ trẻ vừa xuất hiện với các ngôi sao xưa cũ, nhưng người hâm mộ có thể thấy hình ảnh của Vidic hay Ferdinand ở McNair. Trung vệ này có khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng.

Với những gì đã thể hiện ở đầu mùa giải, James Wilson và Paddy McNair đang được đánh giá là những cầu thủ tài năng của Quỷ đỏ. Với một HLV thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo trẻ như Van Gaal cả hai cầu thủ này đều không phải lo lắng trong việc thể hiện khả năng của mình, ngoài ra M.U cũng còn một loạt những cầu thủ trẻ như Will Keane, Nick Powell, Tom Lawrence, Michael Keane, Adnan Januzaj, Tyler Blackett… Những cầu thủ này đang được đánh giá là một thế hệ Vàng mới của lò đào tạo M.U sau thế hệ Vàng năm 92. Trong số này, Wilson và McNair được đánh giá là những cầu thủ triển vọng nhất.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X