Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

James Wilson trước nguy cơ trở thành một Danny Welbeck thứ hai?

Thứ Bảy 17/01/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

James Wilson đang trở thành chân sút trẻ được kỳ vọng nhất của M.U, ở mùa giải này tiền đạo 19 tuổi cũng đã được HLV Van Gaal sử dụng. Tuy nhiên, chân sút người Anh không thể hiện được nhiều, vì vậy rất nhiều NHM Quỷ đỏ đang lo sợ anh sẽ trở thành một Danny Welbeck thứ hai.


Danny Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của M.U, cũng giống như James Wilson hiện tại, ở thời điểm đó Welbeck được kỳ vọng rất nhiều
. Anh sở hữu khả năng tì đè tốt, có tốc độ, kỹ thuật… những yếu tố này khiến NHM Quỷ đỏ đặt rất nhiều niềm tin vào chân sút người Anh. Tuy nhiên, Welbeck cứ mãi như vậy, anh không thể trưởng thành và phải ra đi. Welbeck ra đi bởi ở tuổi 23, anh chưa từng chứng minh được mình là một chân sút có thể ghi 20 bàn mỗi mùa. Thực tế là Welbeck không đủ sức đánh bật Van Persie hay Wayne Rooney để giành lấy một đá chính
ở trung tâm hàng công. Trong những năm tháng còn khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, Welbeck rất hiếm khi được trao cơ hội ở vị trí mũi nhọn mà anh ưa thích, bởi Quỷ đỏ luôn sở hữu nhiều chân sút thượng thặng như Rooney hay Van Persie… Hệ quả, cầu thủ người Anh thường xuyên phải chơi dạt biên hoặc đá lùi sâu như một tiền đạo “vệ tinh” nhằm hỗ trợ cho các ngôi sao trên.
Sao tre James Wilson cua M.Uva bai hoc tu Danny Welbeck hinh anh
Danny Welbeck đã từng được coi là tài năng của M.U
Welbeck ra đi, M.U có thể mất đi một chút tốc độ và sự linh hoạt. Nhưng bù lại, họ có cơ hội để mang về một chân sút khác. Trong khi đó, Welbeck chỉ có được trung bình 5 bàn/mùa. Chẳng một HLV nào lại dại dột đánh cược với một chân sút xoàng xĩnh như thế cả. Nên nhớ, từ trước đến nay, M.U chưa bao giờ hề thiếu những tiền đạo đẳng cấp. Hầu hết những chân sút vĩ đại nhất lại không phải là sản phẩm xuất thân từ lò đào tạo trẻ (Dennis Law, Eric Cantona, Andy Cole, Dwright Yorke, Van Nistelrooy rồi Wayne Rooney).

Ở M.U đang có một ngôi sao đang rơi vào tình cảnh như Welbeck, đó là tiền đạo người Anh James Wilson. Năm nay 19 tuổi, Wilson có tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khá tốt, cầu thủ trẻ này cũng có thể thi đấu xuất sắc khi được bố trí đá như một tiền vệ chạy cánh, mẫu cầu thủ tương tự như Ryan Giggs khi xưa. Wilson có cái chân trái rất khéo léo, vì vậy anh được ví như Robin van Persie trong tương lai của Quỷ đỏ. Với việc thường xuyên góp mặt trong màu áo các đội trẻ của M.U cùng phong độ ghi bàn ấn tượng, Wilson đang là tương lai của Quỷ đỏ
. Chính vì thế, không muốn để mất viên ngọc quý của mình, M.U đã trói chân Wilson ngay khi cầu thủ này đủ điều kiện ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, đó là ngày sinh nhật lần thứ 17 của tài năng trẻ này vào tháng 12/2012.

Wilson đại diện cho các cấp độ đội tuyển trẻ nước Anh, từ U16, U17, U18 và U19. Tại đội trẻ M.U, Wilson cũng được ví như một thần đồng mới nổi. Năm 15 tuổi, anh đã có trận ra mắt trong màu áo U18 M.U và có được bàn thắng vào lưới Everton ở mùa 2011/12. Sau mùa giải đó, Wilson liên tục được sử dụng ở các giải đấu FA Youth Cup. Dấu ấn rõ nét nhất trong màu áo U18 chính là 5 bàn thắng anh ghi được vào lưới U18 Newcastle trong chiến thắng 7-1 của đội trẻ M.U. Mùa giải năm ngoái, Wilson được đôn lên đội U21 M.U khi mới 18 tuổi và cũng nhanh chóng khẳng định được tài năng. Trong màu áo U21 M.U, Wilson có 19 bàn thắng ở mùa giải năm nay và giúp đội trẻ của Quỷ đỏ có một suất trong trận chung kết giải U21 Anh.
Còn nhớ, hồi còn là HLV tạm quyền MU, Ryan Giggs từng trao cơ hội ra sân từ đầu cho James Wilson trong trận đấu với Hull City. Ở cuộc chiến đó, James Wilson đã lập cú đúp giúp Quỷ đỏ thắng 3-1. Chính vì vậy, anh nhận được rất nhiều thiện cảm từ Ryan Giggs. Sau trận đấu này, huyền thoại của MU đã lên tiếng khen ngợi tài năng trẻ này. Ở mùa giải này, khi M.U để Chicharito đến Real Madrid với một bản hợp đồng cho mượn. Danny Welbeck cũng chuyển tới Arsenal, HLV Van Gaal đã tạo cơ hội cho Wilson ra sân nhiều hơn. Tiền đạo người Anh đã ra sân 10 trận ở mùa giải này, mặc dù chưa có được bàn thắng nào nhưng những gì chân sút 21 tuổi thể hiện là rất đáng ghi nhận.
Sao tre James Wilson cua M.Uva bai hoc tu Danny Welbeck hinh anh 2
James Wilson liệu có theo bước Danny Welbeck
Van Gaal là HLV rất giỏi phát hiện tiềm năng cầu thủ trẻ, đưa họ lên đội một và biến họ thành ngôi sao. Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger đều là những sản phẩm của Van Gaal. HLV 62 tuổi đã vô địch ở mọi giải VĐQG mà ông làm việc. Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich. Có nghĩa là ông sẽ cố gắng duy trì thành công với các cầu thủ trẻ ở đất nước thứ tư ông làm việc là Anh, sau Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức. Ở Tây Ban Nha cuối những năm 1990, Van Gaal cho Xavi và Iniesta ra mắt. Ở Bayern Munich, ông đưa Thomas Mueller lên đội một và tài năng Schweinsteiger nở rộ dưới sự sát sao của ông.

HLV Van Gaal để cả Welbeck và Chicharito ra đi, điều này cho thấy nhà cầm quân người Hà Lan đã tạo cơ hội cho Wilson. Bằng chứng rõ nhất là việc ông để chân sút người Anh chơi khá nhiều, Van Gaal đã nhìn ra phẩm chất của tiền đạo 19 tuổi như những cầu thủ mà ông đã đào tạo trước đó, tuy nhiên Wilson có thể vươn lên trở thành ngôi sao hay không là ở anh rất nhiều. Tài năng của Wilson là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên anh có vươn lên thành ngôi sao lớn hay không lại là một chuyện khác. Bài học từ Welbeck vẫn còn nguyên giá trị, vì vậy nếu không chứng tỏ được khả năng của mình, rất có thể Wilson sẽ lại bị đẩy đi như cách mà M.U đã làm với Danny Welbeck.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X