Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez về MU: Thương vụ “hời” cho cả hai?

Thứ Tư 17/05/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ vị trí của một cầu thủ dự bị hạng sang tại Real Madrid, James Rodriguez hoàn toàn có thể trở thành mũi nhọn tấn công chủ lực của Man United nếu cập bến Old Trafford mùa tới.

Năm 2014, tiền vệ James Rodriguez đã khiến cho cả thế giới phải biết đến mình khi giành được danh hiệu Chiếc giày Vàng World Cup ở độ tuổi 22. Anh được cả thế giới săn đón và Real Madrid là đội bóng giành chiến thắng chung cuộc. Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định chia tay Di Maria để đưa James về Bernabeu với mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro, đắt thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới thời điểm đó.

Nhưng sau gần 3 năm, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt với ngôi sao người Colombia. Khi Benitez cập bến Real, James không còn được trọng dụng như trước. Đến lúc HLV Zidane lên nắm quyền, ngôi sao 25 tuổi cũng thường phải đánh bạn với băng ghế dự bị. Lối chơi mà chiến lược gia người Pháp không cần sự góp mặt của James Rodriguez. Huyền thoại của Real luôn lên tiếng bảo vệ James nhưng những gì ông làm lại hoàn toàn khác. Zidane không hề tin tưởng cậu học trò của mình xuyên suốt từ mùa trước cho tới mùa giải năm nay.
James Rodriguez ve MU Thuong vu hoi cho ca hai hinh anh
James Rodriguez không được Zidane trọng dụng

Rõ ràng, với một cầu thủ tài năng như James Rodriguez, ngồi dự bị là điều rất khó chấp nhận. Ngôi sao người Colombia tỏ ra khá bực tức trước tình cảnh bị đày ải tại Bernabeu. James từng thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không đảm bảo mình sẽ ở lại Real Madrid. Tôi có những lời đề nghị để cân nhắc. Tôi hạnh phúc tại Madrid nhưng tôi luôn muốn được ra sân nhiều hơn”. Với khát khao được thể hiện mình lớn như vậy, việc James được liên hệ chuyển đến MU lúc này là điều không quá khó hiểu.

Tuy được trao cơ hội tương đối nhỏ giọt ở mùa giải năm nay nhưng James Rodriguez vẫn thể hiện được mình. Anh được HLV Zidane trao cơ hội ở 29 trận đấu trên mọi đấu trường, trong đó có 11 ra sân từ ghế dự bị. Thế nhưng James vẫn ghi được 11 bàn thắng, kiến tạo 8 lần. Ở La Liga, trung bình cứ 144.5 phút là James lại ghi được 1 bàn thắng. Cầu thủ 25 tuổi cũng tạo ra được 40 cơ hội cho các đồng đội và đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công trung bình lên tới 88.61%.
Real sẽ chỉ bán James Rodriguez nếu mua được Hazard
CLB Real Madrid sẵn lòng bán tiền vệ tài hoa James Rodriguez cho Manchester United, nhưng chỉ trong trường hợp họ chiêu mộ thành công Eden Hazard.

James Rodriguez ve MU Thuong vu hoi cho ca hai hinh anh 2
Nhưng mỗi khi ra sân, James luôn tạo ra được những khoảnh khắc đặc biệt

Khi đạt phong độ cao nhất, James Rodriguez sẽ có thể trình diễn đầy đủ những tố chất của một tiền vệ hàng đầu như tốc độ, nhãn quan, cường độ hoạt động cao và  đặc biệt là đôi chân ma thuật có thể tạo ra đột biến. Và đó là những thứ mà Man United cần vào thời điểm hiện tại. Quỷ đỏ đang thiếu một ngôi sao đủ xuất sắc và mang tầm vóc thế giới trên hàng công.

Theo thống kê, James Rodriguez đã ghi được 28 bàn ở La Liga từ khi gia nhập Real vào năm 2014. Không có bất kỳ cầu thủ nào ghi được tới 28 bàn thắng cho Man United ở giải quốc nội trong vòng 3 năm qua. Đó là chưa kể James Rodriguez cũng có nhiều pha kiến tạo hơn (27), tạo nhiều cơ hội hơn (181), có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn cao hơn (22.58%) so với bất kỳ ngôi sao nào khác của Man United trong quãng thời gian 2014-2017.
James Rodriguez ve MU Thuong vu hoi cho ca hai hinh anh 3
Cầu thủ người Colombia sẽ giải bài toán tấn công cho MU và Mourinho

Vấn đề đáng lo ngại nhất là liệu James có đủ thể chất để thích ứng được với môi trường bóng đá thiên về sức mạnh tại Premier League hay không. Trước đây, Man United cũng từng phải nhận một món “hàng hớ” từ Real là Di Maria. Ngôi sao người Argentina chơi rất hay trong màu áo Kền kền trắng nhưng lại mất tích khi chuyển đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, khả năng nhìn người của Mourinho rất ít khi nhầm lẫn.

Đích thân HLV Pep Guardiola cũng đã phải lên tiếng tán đồng về khả năng thành công của James Rodriguez nếu chuyển đến Premier League trong tương lai. “Dĩ nhiên cậu ấy sẽ thành công tại Premier League. Tài năng của James là không phải bàn cãi. Mọi chuyện còn phụ thuộc vào cậu ấy và các đồng đội nhưng tôi nghĩ là cầu thủ giỏi có thể thành công ở bất cứ đâu”.

Ở độ tuổi 25, quãng thời gian đỉnh cao vẫn đang chờ James Rodriguez ở phía trước. Đến Man United, một suất đá chính cũng khó thoát khỏi tay ngôi sao người Colombia bởi anh khá phù hợp với triết lý của Mourinho. Tốc độ và khả năng đột phá của James tốt hơn hẳn so với các tiền vệ công hiện tại của Quỷ đỏ. Với mức phí chuyển nhượng chỉ khoảng 50 triệu bảng, James sẽ là sự bổ sung hợp lý để cải thiện khả năng tấn công của Man United ở mùa giải tới.
Lão tướng của M.U được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm
Cho dù đã sa sút khá nhiều trong thời gian qua, tiền vệ Michael Carrick vẫn sẽ được Manchester United gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải nữa, theo tiết lộ của...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X