Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez, Carlo Ancelotti và màn tái hợp đáng chờ đợi ở Everton

Thứ Hai 14/09/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của James Rodriguez chắc chắn sẽ giúp Everton của Carlo Ancelotti đáng xem hơn rất nhiều ở mùa giải năm nay.

 Carlo Ancelotti đã mang về một chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử cho Everton. Đây là lần đầu tiên đội bóng vùng Merseyside vượt qua Tottenham sau 16 lần gặp gỡ, và là chiến thắng đầu tiên của họ kể từ tháng 12 năm 2013 khi phải đến làm khách trên sân của một CLB thuộc top 6. 

Everton giành 3 điểm một cách đầy thuyết phục, từ cái cách Jordan Pickford phản xạ tuyệt vời để cản phá những cú dứt điểm của Ali và Doherty cho đến sự hòa nhập nhanh đến khó tin của các tân binh. Allan cho thấy anh xứng đáng đến từng đồng trong 21 triệu bảng mà Everton phải trả cho Napoli. Tiền vệ người Brazil trở thành một tấm khiên vững chắc trước bộ tứ vệ, luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để ngăn cản mọi mối nguy cho khung thành của đội nhà.
 
allan
Allan là sự bổ sung chất lượng cho hệ thống phòng ngự của Everton

Tương tự, Abdoulaye Doucoure cũng cho thấy Ancelotti đã không sai khi mang anh về từ Watford với giá 20 triệu bảng. Sức mạnh và tốc độ của cầu thủ người Pháp không những giúp anh khóa chặt Lucas Moura mà còn lấn lướt hoàn toàn những Harry Winks  hay Pierre-Emile Hojbjerg. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất tất nhiên phải là James Rodriguez. Tiền vệ sáng tạo người Colombia đã xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt ở xứ sở sương mù (cũng phải nói rằng sức ép mà các cầu thủ phòng ngự Tottenham tạo ra là khá yếu ớt). Ngay từ những nhịp chạm bóng đầu tiên, James Rodriguez đã cho tất cả thấy rằng ai mới là ngôi sao đích thực ở trên sân.

james rodriguez
James Rodriguez đã thể hiện được đẳng cấp của một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới

Trong thế giới của bóng đá hiện đại, khi chiến thuật và yếu tố kỷ luật được đặt lên hàng đầu, những cầu thủ như James Rodriguez bỗng nhiên lại mang đến cho người xem một sự hứng thú khó diễn tả. Xuất phát bên hành lang phải nhưng James thường xuyên di chuyển bó vào trong và chơi như một số 10. Không những thế, James Rodriguez còn sẵn sàng lùi sâu để nhận bóng từ Seamus Coleman trước khi cùng với Andre Gomes phát triển những pha bóng tấn công hướng đến mục tiêu là Richardlison hay Calvert-Lewin. Chất nghệ sĩ đặc trưng của một cầu thủ Nam Mỹ đã mang đến nét mềm mại, uyển chuyển trong mỗi đường bóng mà anh tạo ra.

james rodriguez
Tiền vệ người Colombia nhanh chóng trở thành "nhạc trưởng" trong đội hình của Carlo Ancelotti

Sau Madrid và Munich, James Rodriguez và Carlo Ancelotti đã gặp lại nhau ở một nơi mà có lẽ chẳng ai nghĩ họ sẽ có khi nào đặt chân tới. Nhưng bóng đá là như vậy. Có thể nói Everton đã may mắn khi cùng lúc có được một HLV người Ý danh tiếng và một tiền vệ tấn công xuất sắc (nhưng không hợp thời). Jose Mourinho thậm chí đã ôm Ancelotti tới 3 lần trước khi trận đấu diễn ra. Đó là sự kính trọng dành cho một người từng 5 lần giành chức vô địch châu Âu (2 lần với tư cách cầu thủ và 3 lần khi làm HLV) và cho một cá tính lớn của bóng đá thế giới – một HLV luôn thấu hiểu và biết cách chia sẻ với các học trò. 

Sự nghiệp của James Rodriguez đã rẽ sang một hướng khác. Có thể nó không còn hào nhoáng như khi còn ở Real Madrid hay Bayern Munich nhưng nó có thể một lần nữa đưa tên tuổi của anh trở lại. Tài năng của James là điều không cần phải bàn cãi nhưng anh chưa bao giờ nhận được sự đánh giá xứng đáng. 

james rodriguez
Sự tái hợp rất đáng chờ đợi của James Rodriguez và Carlo Ancelotti ở xứ sở sương mù

Everton là những người khát khao chiến thắng hơn, sắc bén hơn và chơi thứ bóng đá tích cực hơn so với Tottenham Hotspur. Jose Mourinho đã quá cẩn trọng khi bố trí một hệ thống phòng ngự lùi sâu và chờ đợi vào những pha phản công. “Người đặc biệt” đã thất bại trong cả hai nhiệm vụ. Ở phía trên, các mũi tấn công của họ hoàn toàn bị chia cắt. Ở phía dưới, Ben Davies vất vả James Rodriguez, Matt Doherty không thể theo kịp tốc độ của Richardlison còn Toby Alderweireld thậm chí còn không bật nhảy trong tình huống để Calvert-Lewin đánh đầu tung lưới Hugo Lloris. Mourinho có thể phàn nàn về việc Lucas Digne đã thực hiện quả đá phạt cách điểm phạm lỗi tới 6 mét nhưng có lẽ ông nên quan tâm đến việc cải thiện vị trí phòng ngự của các hậu vệ Tottenham thì hơn.

everton
Tình huống phòng ngự hời hợt của các hậu vệ Tottenham dẫn đến bàn thắng dành cho Calvert-Lewin

Dù sao, đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên. Mùa giải vẫn còn rất dài với 37 trận đấu còn lại và quãng thời gian mùa đông khắc nghiệt ở trước mắt. Không ai có thể khẳng định rằng James Rodriguez sẽ thành công ở Everton, nhưng với màn khởi đầu như vậy, lần tái hợp này giữa tiền vệ người Colombia và HLV Carlo Ancelotti cũng đáng chờ đợi chẳng kém gì ở Real Madrid hay Bayern Munich.

Thế Trung (theo The Times)

Sự táo bạo từ Marcelo Bielsa và khởi đầu đáng nhớ của Leeds United
Marcelo Bielsa đã mang đến cho Leeds United một lý tưởng rõ ràng trong lối chơi và biến họ trở thành đội bóng đáng chờ đợi ở Premier League 2021.
MU sẽ vô địch Premier League một lần nữa, với điều kiện…
Gary Neville dự đoán Manchester United sẽ lại vô địch Premier League, nhưng chỉ khi Jurgen Klopp và Pep Guardiola lần lượt rời Liverpool và Manchester City.
Vì sao Chelsea không trao số 10 cho Kai Havertz?
Là bom tấn đắt giá nhất lịch sử The Blues, nhưng Kai Havertz không nhận chiếc áo số 10 bỏ trống tại Chelsea, mà là Christian Pulisic.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X