Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Bản hợp đồng không phù hợp với Antonio Conte

Thứ Hai 26/12/2016 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thái độ đã và đang thể hiện ra, James Rodriguez liệu có phải bản hợp đồng tốt cho "gia đình Chelsea" như định nghĩa của Antonio Conte.

 
Kết thúc FIFA Club World Cup 2016, James Rodriguez làm mình làm mẩy tuyên bố cần được ra sân nhiều hơn hoặc ra đi. Thái độ vùng vằng của cầu thủ người Colombia như gáo nước lạnh dội vào tập thể Los Blancos hừng hực khí thế khi vừa giành được danh hiệu thứ ba để khép lại năm 2016 đại thành công, năm mà Chủ tịch Florentino Perez gọi là "mốc thời gian đáng nhớ trong 114 lịch sử câu lạc bộ".
 
Chat ngau hung cua James Rodriguez khong phu hop voi triet ly chien thuat chat che cua Antonio Conte.
Chất ngẫu hứng của James Rodriguez không phù hợp với triết lý chiến thuật chặt chẽ của Antonio Conte.

Giới truyền thông Tây Ban Nha khẳng định James Rodriguez đang làm thủ tục xin visa đến Anh thi đấu. Những lời đồn đoán chỉ đích danh điểm đến tiếp theo của cầu thủ 25 tuổi là Chelsea, nơi Antonio Conte đang cần thêm sự sáng tạo trong đội hình khi Oscar và Fabregas được cho là sẽ ra đi. Nhưng James Rodriguez liệu có phù hợp với Chelsea, hay nói cách khác là với tập thể do Antonio Conte xây dựng?
 
E rằng là không. James Rodriguez là cầu thủ mang chất ngẫu hứng của Nam Mỹ, không phải ngẫu nhiên Zidane loại tiền vệ này khỏi đội hình. Zidane cần những cầu thủ chơi trực diện hơn, tuân thủ đấu pháp chiến thuật một cách chặt chẽ hơn. Đó là lý do những Lucas Vazquez hay Asensio, những cầu thủ trẻ có lối chơi đơn giản hơn nhưng lại tuân thủ tuyệt đối về mặt chiến thuật.
 
Đó là lý do James Rodriguez rất khó phù hợp với Antonio Conte, chiến lược gia luôn đặt nặng việc tuân thủ chiến thuật lên hàng đầu. Đó là còn chưa kể đến vấn đề thái độ. "Bố già" Conte luôn yêu cầu Chelsea phải đoàn kết như một "gia đình" khi ông tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh nho nhỏ để các cầu thủ và ban huấn luyện gần nhau hơn.
 
Việc James Rodriguez làm mình làm mẩy với Real Madrid cũng có thể khiến Antonio Conte phải suy nghĩ lại. James Rodriguez là mầm mống bất ổn trong phòng thay đồ khi đây không phải lần đầu tiên chống đối huấn luyện viên. Trước đó, James cũng không ngần ngại chỉ trích Rafa Benitez trên Twitter.
 
Cứ không được đá là than vãn? Vậy James Rodriguez cần nhìn vào Chelsea của Antonio Conte, với đội hình qua 11 trận toàn thắng gần như không có nhiều thay đổi. Michy Batshuayi và Nathaniel Chalobah vẫn vui vẻ dù không có được suất đá chính. 
 
Nhung con so cua James Rodriguez con kem hon cac tien ve hien tai cua Chelsea.
Những con số của James Rodriguez còn kém hơn các tiền vệ hiện tại của Chelsea.

Và cả những con số

Ngay cả những con số cũng chống lại việc James Rodriguez đến Chelsea. So với những tiền vệ tấn công của Chelsea hiện nay, hiệu suất bàn thắng của James Rodriguez chỉ hơn mỗi Oscar, người... chưa ghi bàn nào cho Chelsea với con số 0.24 bàn trong trung bình 90 phút. Cả Hazard (0.54), Willian (0.37) và Pedro (0.35) đều hơn hẳn cầu thủ người Colombia. 
 
James Rodriguez với trung bình 1.25 cơ hội tạo ra mỗi trận chỉ hơn Pedro (0.88) và kém hơn hẳn so với Willian (2.31), Hazard (1.88) và Oscar (1.67). Số cú sút James Rodriguez tung ra trung bình mỗi trận là 1, kém hoàn toàn so với các tiền vệ Chelsea đang sở hữu là Pedro (1.2), Oscar (1.33), Willian (1.77) và Hazard (2.50).
 
Những điều đó cho thấy James Rodriguez không hẳn là bản hợp đồng tốt với Chelsea!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X