Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Milner: Thủ lĩnh, thần tài của Liverpool

Thứ Hai 07/03/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ James Milner là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Liverpool ở mùa giải này. Cầu thủ người người Anh còn là thủ lĩnh, là thần tài của The Kop.


Thủ lĩnh mới của The Kop

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Liverpool đã đưa về tiền vệ James Milner từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngay khi cập bến Anfield, cầu thủ sinh năm 1986 đã được tin tưởng với vai trò đội phó. Nhiều CĐV của The Kop không hài lòng với điều này bởi ở tuổi 30 cầu thủ người Anh rất khó để gánh vác được trọng trách này. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những gì cựu cầu thủ Man City đang thể hiện có thể thuyết phục cả những NHM khó tính nhất.
Tien ve James Milner Thu linh, than tai cua Liverpool hinh anh
James Milner đã chơi rất tốt từ khi tới Liverpool
Về yếu tố chuyên môn, từ khi chuyển tới Liverpool cầu thủ 30 tuổi vẫn thể hiện được sự chăm chỉ, khả năng tranh chấp tốt và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Những thống kê chỉ ra rằng, cựu cầu thủ của Man City là cầu thủ di chuyển nhiều nhất của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải này. Nhưng đó không phải tất cả những gì Milner có thể cung cấp. Đó là cách di chuyển thông minh, các giải pháp sáng tạo, chuyền bóng chính xác và cả những bàn thắng. Chưa hết, anh còn chiếm được sự tin tưởng rất lớn từ các đồng đội.
Trước vòng 29 Premier League: Derby rực lửa thành London
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League. M.U và Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp đà hồi sinh khi chỉ...
James Milner còn cho thấy chuyên nghiệp, sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân vì tập thể. Ở hè 2015, Man City từng có ý định giữ anh ở lại với mức lương lên tới 165.000 bảng/tuần nhưng cầu thủ người Anh đã từ chối để cập bến Anfield với mức lương chỉ vào khoảng 140.000. Cầu thủ 30 tuổi từng tiết lộ rằng anh tới Liverpool để được đá tiền vệ trung tâm thay vì phải dạt cánh trong màu áo Man City. Thực tế rằng dưới thời Brendan Rodgers, cựu cầu thủ Man City thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trung tâm với Jordan Henderson. Nhưng khi Klopp tới, Milner buộc phải dạt cánh. Nhưng anh vẫn vui vẻ nhận lời và vẫn chiến đấu hết khả năng của mình.
HLV Klopp hinh anh 2
James Milner trở thành thủ lĩnh mới của Liverpool
Jordan Henderson là đội trưởng của Liverpool nhưng cầu thủ sinh năm 1990 lại thường xuyên dính chấn thương. Khi cầu thủ 25 tuổi không thể ra sân, Milner trở thành chỗ dựa cho đồng đội. Kinh nghiệm, thái độ điềm tĩnh và tinh thần chiến đấu luôn sục sôi của Milner là một trong các yếu tố quan trọng để vực dậy Liverpool khi đội bóng rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Thần tài của Liverpool

Lúc này, Milner đang đạt phong độ rất cao. 7 lần ra sân gần nhất tại giải Ngoại hạng, cầu thủ người Anh tham gia vào 7 tình huống ghi bàn (3 bàn, 4 kiến tạo). Trong trận đấu gần nhất với Man City tại vòng 28 Premier League, cầu thủ người Anh cũng đóng góp một bàn thắng. Đáng chú ý, pha lập công vào lưới đội bóng cũ chính là bàn thắng thứ 1.500 của Liverpool ở hạng đấu cao nhất nước Anh.
HLV Klopp hinh anh 3
James Milner là thần tài của The Kop
Bàn thắng vào lưới Man City là pha lập công thứ 41 của Milner tại Premier League. Những thống kê chỉ ra rằng trong những trận đấu mà cầu thủ người Anh ghi bàn thì đội bóng của anh chưa thua bất kỳ trận nào, từ Leeds, Newcastle, Aston Villa, Man City hay Liverpool. Tính riêng mùa này trong màu áo Liverpool, tuyển thủ 30 tuổi này ghi được 5 bàn thắng trong các trận gặp Aston Villa (hai lần, hồi tháng Chín năm ngoái và tháng Hai năm nay), Swansea, Norwich và Man City. Kết quả, Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu đó. Thế nên sẽ không ngoa khi nói rằng Milner đang là thần tài, người mang về những chiến thắng cho đội bóng thành phố Cảng.
Crystal Palace vs Liverpool (20h30 ngày 6/3): Đã đến lúc bắn hạ đại bàng
(Bongda24h.vn) – Liverpool đã thất bại trước “những chú đại bàng” Crystal Palace trong 3 trận đối đầu vừa qua. Với lực lượng gần như mạnh nhất, The Kop tự tin...
Tính tới thời điểm hiện tại, Milner đã ghi 5 bàn và tung ra 7 đường kiến tạo thành bàn. Điều đó cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Anh với Liverpool là quan trọng như thế nào. Cựu cầu thủ Man City đang trở thành chân kiến tạo tốt nhất đội chủ sân Anfield, đồng thời số pha lập công của anh cũng chỉ thua kém Roberto Firmino và Christian Benteke. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Milner hoàn toàn có thể sắm vai thần tài không chỉ ở Liverpool, mà còn cả đội tuyển Anh ở EURO 2016 trên đất Pháp mùa Hè này.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X