Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Milner, “người không phổi” mới của Premier League

Thứ Sáu 13/02/2015 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

James Milner đã lập kỷ lục về quãng đường di chuyển của một cầu thủ trong mùa giải năm nay sau khi trận đấu Stoke vs Man City kết thúc.

Milner lap ky luc ve quang duong di chuyen tai Premier League hinh anh
James Milner đã phá kỷ lục về quãng đường di chuyển trong một trận đấu trong mùa giải năm nay

Giữa tuần vừa rồi Manchester City đã có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Stoke City, một đối thủ nổi tiếng chơi rắn và đã từng hạ gục các nhà ĐKVĐ với tỷ số 1-0 ngay tại Etihad ở trận lượt đi. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã xuất sắc giành chiến thắng 4-1 để bám tiếp tục bám đuổi Chelsea. Trong trận đấu trên sân Britania, James Milner đã thi đấu rất hay với một bàn thắng và thậm chí anh còn phá kỷ lục về quãng đường một cầu thủ di chuyển trong một trận đấu tại Premier League mùa này.

Theo đó, tiền vệ số 7 đã chạm tới cột mốc mới khi di chuyển tới 13,56 km trong trận gặp Stoke City. Cựu cầu thủ của Aston Villa chơi ngay sau tiền đạo cắm Sergio Aguero và đóng vai trò như một cầu nối giữa hàng tiền vệ với họng pháo duy nhất của đội bóng trên hàng công. Sự năng nổ của Milner thể hiện rõ trong việc anh vừa tham gia tấn công và có được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, thêm vào đó còn tích cực hỗ trợ phòng ngự khi có 1 tình huống cản phá bóng ngay trên vạch vôi. Từ lâu Milner đã được biết đến như một mẫu cầu thủ thi đấu cần cù với lối đá không quá màu mè nhưng cực kỳ hiệu quả. Việc xuất thân từ một VĐV điền kinh cùng nền tảng thể lực dồi dào giúp cho cầu thủ sinh năm 1986 này có thể bao sân trong cả trận đấu mà hiếm khi bị hụt hơi. Chính sự cần mẫn đã giúp anh có được một vị trí ở khu trung tuyến của Man City dù đội bóng có rất nhiều ngôi sao sáng giá.

Trong Top 10 cầu thủ có quãng đường di chuyển nhiều nhất trong một trận ở Premier League, George Boyd cũng là một cái tên đáng chú ý. Tiền vệ của Burnley không phải là một cầu thủ thuộc dạng đình đám ở giải đấu cao nhất nước Anh nhưng độ bền bỉ của cầu thủ này thì quả là đáng nể. Anh có tới 4 trận đấu lọt vào danh sách nói trên và đỉnh cao là cuộc đọ sức giữa Burnley và Newcasle khi cầu thủ người Scotland đã thực hiện quãng đường tổng cộng là 13,55 km, chỉ kém hơn Milner đúng 10m. Ở những vị trí còn lại cũng xuất hiện một vài cái tên đáng chú ý như bộ đôi đang thi đấu rất lên chân của Tottenham trong mùa giải năm nay là Christian Eriksen (8) và Harry Kane (9) hay tiền vệ Marouane Fellaini (10) của Man Utd.

Tuy nhiên tất cả đều phải khuất phục trước kỷ lục của James Milner và anh đang thực sự trở thành một “người không phổi” mới của giải Ngoại hạng trong bối cảnh Frank Lampard đã bước sang tuổi xế chiều. Cũng chính bởi phong độ xuất sắc của cầu thủ con cưng mà Ban lãnh đạo của The Citizens từ chỗ muốn bán Milner lại thay đổi ý định hoàn toàn và tha thiết muốn anh gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Dang sách Top 10 những cầu thủ di chuyển nhiều nhất Premier League mùa 2014/2015

James Milner – MAN CITY vs Stoke – 13.56km

George Boyd – BURNLEY vs Newcastle – 13.55km

Tom Carroll – SWANSEA vs Southampton – 13.47km

George Boyd – BURNLEY vs Stoke – 13.34km

George Boyd – BURNLEY vs Man Utd – 13.30km

George Boyd – BURNLEY vs Aston Villa – 13.24km

Gylfi Sigurdsson – SWANSEA vs Man Utd – 13.18km

Christian Eriksen – TOTTENHAM vs Swansea – 13.17km

Harry Kane – TOTTENHAM vs Swansea – 13.12km

Marouane Fellaini – MAN UTD vs Southampton – 13.12km

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X