Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao nhập tịch tuyển Anh bị đồng đội cũ mắng như tát nước vào mặt

Thứ Tư 27/03/2019 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
James McClean chỉ trích Declan Rice. Tuyển thủ CH Ireland không ngại bày tỏ sự thất vọng trước quyết định chuyển sang khoác áo tuyển Anh của đồng đội cũ.

Declan Rice dù 3 lần khoác áo CH Ireland vẫn quyết định chuyển sang chơi cho ĐT Anh. Và James McClean không ngại chỉ trích người đồng đội từng sát cánh với mình.

Rice chuyển từ Ireland sang Anh


Declan Rice có gốc gác CH Ireland và từng chơi cho ĐTQG nước này trong 3 trận giao hữu. Tuy nhiên, sau cùng anh đưa ra quyết định gắn bó chính thức với Anh, nơi mình sinh ra và lớn lên.

James McClean chỉ trích Declan Rice vì sang ĐT Anh hình ảnh

James McClean chỉ trích Declan Rice vì chuyển sang tuyển Anh


Được gọi lên ĐT Anh tháng 3 này, Rice được HLV Gareth Southgate tạo điều kiện cho ra sân cả 2 trận với CH Séc và Montenegro. Anh cùng họ trải qua 2 chiến thắng đậm đà lần lượt 5-0 và 5-1.

Nhận phải chỉ trích


Dĩ nhiên, quyết định chuyển màu áo của Rice đã gây tranh cãi lớn trong dư luận Ireland và Anh. Mới nhất, James McClean chỉ trích Declan Rice. Tiền vệ của Stoke City tin một ĐTQG sẽ tốt hơn nếu không có những cầu thủ nhắm đến việc sử dụng họ như một bước đệm.

“Declan Rice nói hắn tự hào là một người Ireland. Sau đó, hắn lại nói tự hào là một người Anh. Chúc may mắn, nhưng tôi không thích điều đó”, McClean nói với RTE Sport. “Tôi nghĩ đó là một con người hai mang. Tôi từng được gọi lên chơi cho ĐT Bắc Ireland nhưng tôi từ chối.”

Góc nhìn: Sao nhập tịch là mảnh ghép quý giá cho ĐT Anh
Chưa có màn ra mắt song Declan Rice trên ĐT Anh được đặt nhiều kỳ vọng. Các chuyên gia cho rằng cầu thủ đa năng này có thể giúp Tam sư thách thức các danh hiệu...

“Đó không phải đất nước của tôi và không bao giờ là như vậy. Tôi là một người Ireland. Không chỉ là Declan, mà còn là bất kỳ ai khác. Nếu bạn không tự hào khi ở đây và coi chúng tôi là một bước đệm thì hãy rời khỏi và nhường chỗ cho người khác.”

“Tôi là người Ireland. Tôi lớn lên trên đảo Ireland, đơn giản như vậy. Chúng tôi chỉ muốn những người muốn chơi ở đây, những người tự hào là người Ireland.”

Mới đây, ĐT CH Ireland đã đánh bại Georgia 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng D vòng loại Euro 2020. Họ có 6 điểm sau 2 lượt trận, nhiều hơn 2 điểm so với Thụy Sĩ, đội dẫn 3-0 nhưng bị Đan Mạch cầm hòa 3-3 chung cuộc.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X