Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: “James chưa từng đủ trình chơi cho MU”

Thứ Hai 06/09/2021 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rio Ferdinand, Daniel James chưa bao giờ tỏ ra đủ khả năng khoác áo Man United và việc “Quỷ đỏ” đẩy anh sang Leeds là đúng đắn.

Daniel James từng được Leeds United quan tâm và hỏi mua khi còn ở Swansea City. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi đã chọn Manchester United làm bến đỗ tiếp theo. Nhưng khi “Quỷ đỏ” tăng cường một loạt mũi công, James đã mất chỗ đứng.

Rio Ferdinand nói về việc Daniel James rời MU
James rời MU tới Leeds với giá 25 triệu bảng

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè này, Leeds đã chiêu mộ được James khi chi 25 triệu bảng cho MU. Những phẩm chất của tuyển thủ xứ Wales được cho là sẽ phù hợp hơn với hệ thống của HLV Marcelo Bielsa tại sân Elland Road.

Nhìn lại thể hiện trong 2 mùa qua của James, Rio Ferdinand đánh giá cầu thủ này chưa đủ tầm vóc để sắm vai chính ở MU. Người từng khoác áo cả Leeds và MU khi còn thi đấu nói trên kênh YouTube mang tên FIVE của mình:

“Leeds đã theo dõi Dan James trong nhiều năm. Họ muốn có cậu ấy đã lâu. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ James đạt tiêu chuẩn của Man Utd, nhưng chắc chắn cậu ấy đạt tiêu chuẩn của Premier League và phù hợp lối chơi của Leeds.”

Dan James
Ferdinand đánh giá cao tuyển thủ xứ Wales

“James có thể tạo ra vấn đề cho một vài đối thủ. Tới Leeds, cậu ấy khi nhận bóng sẽ được bứt nhanh về phía trước, cách chơi rất phù hợp. Tại MU, James không có nhiều không gian để phát huy. Nhưng sang Leeds, đây là thương vụ tuyệt vời cho cả hai bên.”

James gia nhập MU với giá 15 triệu bảng vào mùa hè năm 2019, không lâu sau khi từ chối Leeds. Ngay trận ra mắt, tuyển thủ xứ Wales đã mở tài khoản bàn thắng của mình khi làm tung lưới Chelsea.

Với sự nổi lên của Mason Greenwood, James dần phải ngồi dự bị nhiều hơn và sau sự xuất hiện của Jadon Sancho tại MU, vị trí của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước khi rời sân Old Trafford, mũi công sinh năm 1997 đã có 74 lần ra sân, ghi 9 bàn.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X