Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jadon Sancho được khuyên đi đâu cũng được… trừ MU

Thứ Bảy 15/02/2020 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Glen Johnson cho rằng đàn em đồng hương người Anh không nên lựa chọn gia nhập Manchester United sau khi chia tay Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Báo Đức đưa tin Jadon Sancho chắc chắn sẽ chia tay Dortmund và hồi hương trở về Anh Quốc trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Đây là tin mừng cho Manchester United sau thời gian dài hơi theo đuổi ngôi sao sinh năm 2000. Mặc dù vậy, mục tiêu sở hữu chữ ký trị giá không dưới 120 triệu Euro này sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi Quỷ Đỏ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ quốc nội Chelsea và Liverpool.

Kết quả cuối cùng của thương vụ bom tấn này đương nhiên phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của nhân vật chính Jadon Sancho. Và rồi, MU hẳn sẽ không vui chút nào khi biết được về những lời khuyên có sức nặng và tầm ảnh hưởng dao động cao gần đây của cựu danh thủ Glen Johnson dành cho đàn em đồng hương. Vì một số lý do quan trọng sau, anh tiến cử hai đội bóng cũ Chelsea và Liverpool.

Jadon Sancho được khuyên đi đâu cũng được… trừ MU hình ảnh
Jadon Sancho

“Tất cả các đội bóng lớn đều đang theo đuổi nghiêm túc và sẵn sàng bạo chi số tiền chuyển nhượng khổng lồ vì Jadon Sancho, vậy nên cậu ấy có thể dành thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng mọi sự lựa chọn. Tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ là sai lầm nếu cậu ấy gia nhập MU. Họ tất nhiên là một đội bóng vĩ đại, nhưng đồng thời cũng sẽ tạo rất nhiều sức ép lên một cầu thủ trẻ ngay từ ngày đầu tiên đến đó.”

“Chúng ta luôn phải cẩn trọng và từ từ nuôi dưỡng, phát triển các tài năng trẻ. Hãy nhìn gương Marcus Rashford, cậu ấy thi đấu thăng hoa nhưng giờ đây phải trả giá bằng thể trạng của mình sau thời gian cày ải quá tải. Một mình cậu ấy gồng gánh MU và kiểu hình áp lực tương tự đó thực sự rất không nên dành cho Jadon Sancho, đủ để có thể đánh gục cậu ấy và trở nên thất bại khi về với Premier League.”

“MU đang chật vật xây dựng lực lượng vững mạnh và lối chơi ổn định, điều đó không ổn cho Jadon Sancho. Ngược lại nếu cậu ấy quyết định gia nhập Chelsea, Liverpool hay một đội bóng Tây Ban Nha nào đó, cậu ấy sẽ gây ấn tượng và tỏa sáng tức thì vì được tạo mọi điều kiện tốt nhất. Tôi nghĩ Jadon Sancho nên quyết định đầu quân cho Chelsea hoặc Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.”

“Có thể Liverpool không phải phương án tối ưu bởi vì họ đang là một tập thể hoàn hảo, nhưng Jadon Sancho vẫn sẽ còn trưởng thành hơn nữa và chỉ cần hai năm dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp, cậu ấy sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khác với MU lúc này, Liverpool là đội bóng có nền tảng và bản sắc, do đó Jadon Sancho có thể hòa nhập một cách tự nhiên và ăn ý nhất.”

“Trong khi đó, Chelsea dù rằng không chất lượng bằng Liverpool nhưng môi trường bao gồm nhiều tài năng trẻ có lẽ sẽ phù hợp với Jadon Sancho hơn cả. Frank Lampard chắc chắn sẽ chăm chút cậu ấy cả về chuyên môn lẫn tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thi đấu thăng hoa mà không phải chịu bất cứ áp lực gì hết. Đó sẽ là những điều Jadon Sancho không thể tìm thấy ở MU vào thời điểm hiện tại.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X