Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere trở lại: Cơ hội nào cho “thần đồng”!

Thứ Sáu 20/11/2015 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal vừa nhận tin vui khi Jack Wilshere chuẩn bị tái xuất, nhưng với một hàng tiền vệ đang ổn định của Pháo thủ sẽ rất khó để tuyển thủ người Anh có được một vị trí trong đội hình xuất phát.


Ra mắt Arsenal vào năm 2008, lúc mới 16 tuổi và giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu một trận chính thức trong lịch sử Pháo thủ, Wilshere đã được kỳ vọng rất nhiều. Không sở hữu thể hình quá ấn tượng nhưng cầu thủ sinh năm 1992 lại có kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật rất tốt nên từng được ví von như “thần đồng” mới của làng bóng đá Anh. Song đến thời điểm hiện tại, tiền vệ Wilshere
vẫn chưa thể phát triển sự nghiệp đúng như kỳ vọng, mà nguyên nhân lớn nằm ở việc anh liên tục dính phải những chấn thương.
Tien ve Jack Wilshere tro lai Co hoi nao tai trung tuyen Arsenal hinh anh
Tài năng của Wilshere được đánh giá rất cao
Cuối mùa trước, Wilshere đã trở lại và thi đấu như “lên đồng”, khiến NHM đội bóng vui mừng khôn xiết. Ở loạt trận giao hữu hè 2015, cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục gây ấn tượng mạnh, qua đó sẵn sàng thách thức Ramsey, Ozil hay Cazorla cho một vị trí chính thức nơi hàng tiền vệ Arsenal ở mùa giải 2015/16. Thế nhưng, ngay trước ngày khởi tranh, Wilshere bị rạn xương mác bên trái và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng.
CĐV Arsenal muốn những ngôi sao nào rời đội bóng
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mirror đã tiến hành một cuộc khảo sát xem NHM Arsenal muốn bán cầu thủ nào nhất, kết quả trả về khá bất ngờ khi đội trưởng Mikel...


Tháng 9 vừa qua, Wilshere buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Tiến trình hồi phục của cầu thủ 23 tuổi diễn ra hết sức thuận lợi và anh dự kiến sẽ trở lại sân cỏ vào tháng tới theo lời khẳng định của đích thân HLV Wenger. Cụ thể, Wilshere có thể tái xuất trong trận gặp Southampton vào ngày lễ Boxing Day (26/12). Sự trở lại của cầu thủ mang áo số 10 rõ ràng là tín hiệu đáng mừng, giúp chiều sâu đội hình của Pháo thủ được nâng cấp đáng kể. Song với bối cảnh hiện nay, sẽ rất khó để cầu thủ người Anh ngay lập tức chiếm được một vị trí chính thức.
Tien ve Jack Wilshere tro lai Co hoi nao tai trung tuyen Arsenal hinh anh 2
Jack Wilshere gặp rất nhiều những chấn thương
Nhìn vào khu trung tuyến Arsenal hiện giờ, cơ hội cho Wilshere ở là khá ít ỏi. Với phong độ cao từ đầu mùa, Mesut Ozil hiển nhiên không thể thay thế. Sự sáng tạo của tiền vệ người Đức là chìa khóa mở ra phần lớn chiến thắng của Pháo thủ mùa này. Vị trí của Francis Coquelin cũng không thể đụng đến bởi đơn giản, anh đảm nhận tốt vai trò của một “mỏ neo” vốn dĩ cũng chẳng phải sở trường của Jack Wilshere. Thậm chí, Coquelin còn được xem là của hiếm trong đội hình (tức là không dễ tìm người thay thế xứng đáng). Như vậy, Wilshere chỉ có thể trông chờ vào việc cạnh tranh với tiền vệ Santi Cazorla (Aaron Ramsey hay Alexis Sanchez thì thường xuyên đá dạt cánh nên không phải là "đối thủ" của Wilshere).
Mesut Ozil lộ lý do khiến Arsenal không ngừng... trưởng thành
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil khẳng định, chính tinh thần đoàn kết, biết học hỏi và rút kinh nghiệm sau những sai lầm đã tạo nên một Arsenal hiện tại...
Mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục chơi tốt bên cạnh Coquelin. Khả năng sáng tạo của cầu thủ 31 tuổi chỉ sau Ozil (3 kiến tạo, 31 đường chuyền quan trọng), không những vậy khả năng hỗ trợ hàng thủ của Cazorla cũng rất tốt (19 tắc bóng và 23 đánh chặn). Với một cầu thủ đang chơi ổn định như vậy, sẽ rất khó để “Giáo sư” loại cựu cầu thủ của Malaga để trao cơ hội cho Wilshere.
Tien ve Jack Wilshere tro lai Co hoi nao tai trung tuyen Arsenal hinh anh 3
Wilshere đã sẵn sàng trở lại
Wilshere không thể ngay lập tức cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Arsenal tại Premier League nhưng anh nhiều khả năng sẽ được HLV Wenger trao cơ hội ở những đấu trường kém danh giá hơn. Thời điểm cầu thủ sinh năm 1992 trở lại cũng là lúc Pháo thủ có thể đã bị loại khỏi Champions League, nhưng khả năng lớn sẽ được xuống chơi ở Europa League. Cùng thời điểm, bóng bắt đầu lăn tại đấu trường FA Cup. Chắc chắn “Giáo sư” sẽ phải xoay tua đội hình thi đấu ở hai giải này để tránh ảnh hưởng đến mục tiêu chính (Premier League) và khi đó cơ hội sẽ dành cho cầu thủ 23 tuổi. Wilshere cần nắm bắt từng cơ hội, rồi nỗ lực ghi điểm trong mắt vị chiến lược gia người Pháp. Có làm được điều này, cầu thủ mang áo số 10 mới hy vọng lấy lại vị trí chính thức nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Hợp đồng của Cazorla sẽ kết thúc vào cuối mùa 2016-17, và tiền vệ người TBN đã qua tuổi băm. Trong khi Jack Wilshere còn đầy triển vọng ở tuổi 23 và nếu cơ thể chịu nghe lời, tương lai Wilshere tại Emirates sẽ rất rộng mở và tươi sáng. Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó, cầu thủ sinh năm 1992 cần chơi tốt ở giai đoạn sắp tới.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X