Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere tỏa sáng: Thấy không Arsene Wenger

Thứ Hai 15/06/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tương lai của tiền vệ Jack Wilshere trong màu áo Arsenal đang bị đặt mộ dấu hỏi lớn, nhưng cú đúp có được trong chiến thắng 3-2 của ĐT Anh trước Slovenia khiến khả năng trụ lại Emirates của tiền vệ 23 tuổi là sáng hơn rất nhiều.

 

Từng được đánh giá là một trong những “thần đồng” của bóng đá Anh, nhưng sự nghiệp của tiền vệ Jack Wilshere trải qua rất nhiều thăng trầm. Trong những mùa giải gần đây, những chấn thương liên miên khiến tuyển thủ người Anh chưa khi nào có được phong độ tốt nhất. Ở 3 mùa giải gần nhất, đóng góp của tiền vệ 23 tuổi cho Arsenal là không quá nổi bật. Một phần là do anh dính chấn thương liên miên, phần khác là do thái độ thiếu chuyên nghiệp trong tập luyện và sinh hoạt khiến anh mất điểm nghiêm trọng trong mắt Arsene Wenger. Đã có không ít lần cánh săn ảnh chụp được cảnh Wilshere hút thuốc lá, hút shisha hay đi chơi thâu đêm tại vũ trường... Bởi vậy, tương lai của Jack Wilshere được quan tâm rất nhiều.
Jack Wilshere toa sang Thay khong Arsene Wenger hinh anh
Chấn thương khiến những đóng góp của Wilshere là không đáng kể
Mùa này, sau giai đoạn chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Jack Wilshere trở lại trong trận đá bù với Sunderland tại vòng 33 Premier League. Như vậy, sau 6 tháng tiền vệ người Anh mới lại đá chính. Wilshere có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm và anh thật sự thích chơi ở vị trí ấy, cũng như từng toả sáng ở quá khứ (mà nhờ đó, anh được trao áo số 10, được ký hợp đồng dài hạn và được HLV Arsene Wenger xem là “thủ lĩnh tương lai của Arsenal”). Thế nhưng, bây giờ Wilshere không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình xuất phát. Sau khi trở lại sau chấn thương, anh chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí tiền vệ trung tâm. Santi Cazorla được xem là lựa chọn số 1 không thể tranh cãi ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal, nhờ sự siêng năng, sáng tạo và khả năng liên kết với các tiền vệ khác. Do Cazorla thiên về tấn công nên Arsenal cần một tiền vệ thiên về phòng ngự, đó chính là “phát hiện của mùa giải” Francis Coquelin. Aaron Ramsey cũng là cầu thủ thường xuyên có mặt ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân Emirates.

Trận thắng West Brom ở vòng 38 đã đánh dấu sự trở lại của Wilshere. Thay vì đá tiền vệ trung tâm, tuyển thủ người Anh được bố trí chơi lệch sang cánh phải. Ở vị trí không phải sở trường, anh trở thành động cơ thúc đẩy những đợt tấn công của Arsenal. Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Wilshere rất ngoạn mục, nhưng màn trình diễn của Wilshere còn tốt hơn thế. Khi được đá lệch về cánh phải, cầu thủ này liên tục có những pha vượt mặt hậu vệ đối phương, thường xuyên tham gia vào những pha bật tường cũng như tạo cơ hội cho các đồng đội. Vắng Ramsey lẫn Giroud, nhưng khả năng khoét vào khoảng trống của hàng tứ vệ đội khách đã giúp Arsenal tạo ra vô số cơ hội chỉ trong 45 phút đầu. Với sự cơ động của bộ ba Ozil, Carzola và đặc biệt là Wilshere, hàng tiền vệ đội khách gần như bị nhấn chìm trong những pha phối hợp, bật tường ở tốc độ cực cao. Sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của HLV Tony Pulis bị phá sản trước những pha lên bóng nhịp nhàng và đều đặn của Arsenal, cuối cùng họ phải nhận thất bại 1-4. Trận đấu này đánh dấu màn trình diễn ấn tượng của Wilshere, ngoài việc có một bàn thắng anh còn đóng góp rất lớn vào lối chơi của Pháo thủ.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Wilshere được HLV Wenger tung vào sân trong trận chung kết FA Cup. Mặc dù chỉ có 13 phút thi đấu trên sân nhưng tuyển thủ người Anh đã chơi rất tốt, điều này cũng khẳng định trong suy nghĩ của “Giáo sư” cầu thủ sinh năm 1992 vẫn có một vị trí nhất định. Sự trở lại trong giai đoạn cuối mùa không thể đảm bảo cho tương lai của Wilshere tại Emirates, nhất là khi Man City có thể chồng lên bàn đàm phán tới 30 triệu bảng nhằm đưa anh về Etihad. Hơn nữa, việc tuyến giữa của Pháo thủ đã có quá nhiều nhân tố nổi bật nên có hay không sự có mặt của Wilshere cũng không quá quan trọng. Với một người làm kinh tế giỏi như HLV Wenger, mặc dù ưu ái cầu thủ 23 tuổi nhưng ông biết cách làm thế nào để đem về những điều tốt nhất cho đội bóng. 
Jack Wilshere toa sang Thay khong Arsene Wenger hinh anh 2
Wilshere tỏa sáng trong chiến thắng của ĐT Anh trước Slovenia
Cách tốt nhất để Wilshere khẳng định tương lai của mình là ra sân và tỏa sáng, có làm được điều này tương lai của anh tại Emirates mới có thể rộng mở. Quyết tâm và nỗ lực của cầu thủ 23 tuổi đã được thể hiện rất rõ trong trận đấu của ĐT Anh với Slovenia tại vòng loại Euro 2016. Tiền vệ của Arsenal đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Tam sư vượt qua đối thủ 3-2. Ở trận đấu này, những gì tinh túy nhất đã được Wilshere thể hiện. Từ kỹ thuật, khả năng chọn vị trí cho đến cách dứt điểm đều rất hoàn hảo. Cụ thể, ở phút 57, từ cú đột phá của Lallana khiến hậu vệ đội chủ nhà phá bóng đến chân Jack Wilshere, tiền vệ của Arsenal sút chân trái sấm sét tung lưới Handanovic từ khoảng cách gần 20m. Không dừng lại ở đó, Wilshere tiếp tục trở thành người hùng của ĐT Anh ở phút 73. Từ cú giật gót tinh tế của Adam Lallana, tiền vệ Arsenal lại tạo nên siêu phẩm với cú sút xa đầy uy lực, không cho thủ thành Handanovic cơ hội cản phá. Hai bàn thắng của Wilshere góp công rất lớn vào chiến thắng 3-2 của ĐT Anh. Với chiến thắng có được, Tam sư đã có trọn vẹn tổng điểm là 18, giữ chắc ngôi đầu bảng E. 

Với những gì đã thể hiện trong giai đoạn cuối mùa và ở trận đấu gần nhất trong màu áo ĐT Anh, đó là lời khẳng định cho sự trở lại của Wilshere. Tuyển thủ người Anh đang chứng tỏ rằng anh sẽ trở lại mạnh mẽ và đòi lại vị trí chính thức ở mùa giải tới. Màn trình diễn ấn tượng của Wilshere khiến anh ghi điểm trong mắt HLV Wenger, qua đó khiến cơ hội trụ lại Emirates sáng hơn rất nhiều.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X