Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere - người hùng hay kẻ gây rối?

Thứ Bảy 21/12/2013 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai năm trước, HLV Arsene Wenger nói Jack Wilshere là một trong những cầu thủ yêu thích nhất của ông, đồng thời có khả năng trở thành huyền thoại của Arsenal. Chỉ tiếc, đà phát triển của Wilshere lại không như Giáo sư mong đợi...

Hẳn HLV Wenger đang cảm thấy thất vọng về Wilshere
Hẳn HLV Wenger đang cảm thấy thất vọng về Wilshere

WILSHERE TRẢ GIÁ

Wilshere và Arsenal vừa kháng án bất thành án phạt treo giò 2 trận do Wilshere giơ “ngón tay thối” trong trận thua Man City 3-6 vòng trước, nghĩa là tiền vệ số 10 của The Gunners sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu sắp tới, gặp Chelsea vào đêm thứ Hai và gặp West Ham vào ngày Lễ tặng quà. Đó là 2 trận đấu rất quan trọng, rất ý nghĩa với Arsenal. Một là trận đấu có ý nghĩa quan trọng đến cuộc chạy đua tranh chức vô địch Premier League (Arsenal hiện chỉ còn hơn Chelsea và Liverpool 2 điểm) và một là trận đấu đúng dịp Giáng sinh.

Cũng với hành vi tương tự hồi tháng 12/2011, ngôi sao Luis Suarez của Liverpool chỉ bị LĐBĐ Anh (FA) cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 20.000 bảng. Tuy nhiên, vì sao Wilshere lại nhận mức án nghiêm khắc hơn? Lý giải của chủ tịch FA-Greg Dyke rất có lý: “Chúng tôi muốn lấy trường hợp này để làm gương cho các cầu thủ khác. Tôi thông cảm với Wilshere vì thật khó kiềm chế cảm xúc trước sự khiêu khích của đám đông CĐV đối phương, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cầu thủ này trả đũa bằng một hành vi không đẹp. Wilshere nên nhớ mình được trả lương rất hậu hĩnh để chơi bóng phục vụ khán giả, điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải biết cư xử đúng mực, ngày một trưởng thành hơn trong môi trường bóng đá đỉnh cao, vốn đòi hỏi rất nhiều ở mỗi ngôi sao sự trưởng thành và cả sức chịu đựng nữa”.

DẤU HỎI CHO TƯƠNG LAI

Wilshere nói anh chấp nhận hình phạt của FA, và đã lên tiếng xin lỗi Wenger, đồng đội cùng các CĐV Arsenal. Wenger vốn hay bênh học trò, nhưng lần này cũng không bênh nổi cậu học trò cưng. Wilshere sắp sang tuổi 22 tuổi song không thể nói là thiếu kinh nghiệm, bởi khi mới 16 tuổi, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal thi đấu ở Premier League cũng như Champions League.

Cách đây 3 năm, ở tuổi 19, Wilshere đã được chọn là Cầu thủ hay nhất mùa giải của Arsenal. Thậm chí, anh còn thi đấu nổi bật hơn 2 tiền vệ vào loại hay nhất thế giới là Xavi và Iniesta trong thắng lợi của Arsenal trước Barcelona tại Champions League. Khi đó, HLV của Barca là Pep Guardiola nói Wilshere (chứ không phải Nasri, Fabregas hay Van Persie khi ấy) mới là cầu thủ Arsenal mà ông yêu thích nhất. HLV của đội tuyển Anh khi đó là Fabio Capello nói: “Wilshere là tương lai của bóng đá Anh, là tài năng trẻ mà nước Anh có thể mong đợi như Argentina từng mong đợi ở Lionel Messi, hoặc BĐN trông chờ ở Cristiano Ronaldo”.

Tài năng có thừa, khởi đầu vô cùng thuận lợi nhưng tương lai của Wilshere ở Arsenal đang bị đặt dấu hỏi lớn. Khi cầu thủ này bị treo giò, Wenger đón chào sự trở lại của Oxlade Chamberlain và Lukas Podolski. Hàng tiền vệ Arsenal ngày càng trở nên chật chội, Wilshere từng phải thay đổi vị trí trên sân vì sự xuất hiện của Mesut Oezil, sự tỏa sáng bất ngờ của Aaron Ramsey. Đó là chưa kể Santi Cazorla (cầu thủ hay nhất Arsenal mùa trước) đang nỗ lực chiếm lại vị trí trong đội hình xuất phát Arsenal.

Quá nhiều bất lợi khách quan cho Wilshere, đáng tiếc là cầu thủ này lại tự chuốc lấy cái khổ qua vụ “ngón tay thối”. Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn, Wilshere!

Dưới sức mình
Theo đánh giá của cựu tiền vệ lừng danh của Arsenal là Patrick Vieira, Wilshere chỉ mới thể hiện được 65% khả năng của mình trong mùa này. Theo Vieira, điểm yếu của Wilshere là quá nôn nóng muốn thể hiện mình nên đôi khi không tuân thủ chỉ thị và đấu pháp của Wenger.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X