Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere: Nạn nhân của Arsenal hay “Tam sư”

Thứ Sáu 22/11/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã rất bất bình sau khi cậu học trò Jack Wilshere dính chấn thương khi phục vụ ĐTQG. Nhưng liệu Wilshere có đúng là “nạn nhân” của “Tam sư”?

1. Wilshere đã bị ĐT Anh vắt kiệt sức. Bằng chứng là anh đã phải đá 71 phút ở trận giao hữu với ĐT Chile. Sau đó, Wilshere lại tiếp tục được tung vào sân thay người ở phút 64 trong trận đấu với Đức. Anh đã dính một va chạm vào mắt cá chân và sẽ phải nghỉ thi đấu ít ngày. Đối với Arsenal, đây là một tin buồn bởi đội bóng của HLV Wenger đang cần có lực lượng đầy đủ để tập trung cho cuộc đua ở Premier League.

HLV Wenger vừa tiết lộ chính ông đồng ý cho Wilshere đá 2 trận vừa qua.
HLV Wenger vừa tiết lộ chính ông đồng ý cho Wilshere đá 2 trận vừa qua.

Theo báo giới Anh, “Giáo sư” đã kịch liệt chỉ trích Hodgson và LĐBĐ Anh. HLV Wenger từng yêu cầu FA chỉ để Wilshere đá một trong hai trận giao hữu, nhưng cuối cùng HLV Hodgson đã làm ngược lại. Trong tay ông có không ít những tiền vệ khác có thể ra sân thay Wilshere. Hơn nữa, HLV Hodgson thừa hiểu tình trạng sức khỏe của cầu thủ trẻ thuộc biên chế Arsenal, người từng phải bỏ lỡ EURO 2012 vì chấn thương. Nhưng ông vẫn cho Wilshere đá cả ở hai trận giao hữu thay vì để cầu thủ này nghỉ ngơi.

Phía trước “Tam sư” là World Cup 2014 và HLV Hodgson không nên sử dụng Wilshere nhiều đến như vậy, bởi nó sẽ mang lại rủi ro lớn. Vị thuyền trưởng của ĐT Anh rõ ràng có trách nhiệm trong chấn thương của cầu thủ 21 tuổi, song HLV Wenger cũng có một phần lỗi.

2. Trước khi được triệu tập vào ĐT Anh,  Wilshere đã không ít lần tỏ ra đau đớn trong những trận đấu của Arsenal ở mùa giải này. Còn nhớ ở trận thua Dortmund với tỉ số 1-2 tại Champions League, Wilshere đã phải tập tễnh rời sân với chấn thương mắt cá, dù không va chạm với bất cứ ai. Nếu nhìn vào hồ sơ chấn thương của cầu thủ trẻ này, không ít người sẽ phải giật mình với số ngày anh phải ngồi ngoài để chữa trị. Wilshere từng phải nghỉ thi đấu 14 tháng với nhiều chấn thương khác nhau như mắt cá, bàn chân và đầu gối. Câu hỏi đặt ra là tại sao một cầu thủ mới 21 tuổi như Wilshere lại có một hồ sơ chấn thương kinh khủng như vậy? Đó chính là bởi HLV Wenger đã quá lạm dụng tài năng trẻ này.

Theo Squawka, mùa giải này Wilshere đã có tới 10 trận thi đấu ở Premier League, 3 trận đá ở Champions League. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Wilshere, HLV Wenger không nên để anh đá quá nhiều trận như vậy.

Khi Wilshere mới bình phục, HLV Wenger đã quá vội vàng sử dụng anh dẫn đến việc cầu thủ trẻ này vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào. Nhưng vì mục tiêu giành chức vô địch, vị HLV người Pháp đã làm ngơ và để Wilshere phải cày ải trên sân. Cầu thủ 21 tuổi này vẫn còn trẻ và chưa ý thức được những tai hại về sau nên đã chấp nhận thi đấu.

3. Người Anh từng có một bài học đau thương với Michael Owen, một thần đồng đã phải thi đấu từ sớm và đối mặt với nhiều chấn thương lúc còn trẻ. Để rồi cuối cùng, Owen đã phải sớm mất đi phong độ đỉnh cao bởi anh thường dính những chấn thương vặt vãnh. Một viễn cảnh tương tự có thể xảy đến với Wilshere. Phía trước anh là cả một tương lai dài, nhưng liệu Wilshere có thể đạt đến độ chín của tài năng với một thân thể lành lặn?

Đây là một câu hỏi lớn và phụ thuộc vào HLV Wenger lẫn HLV Hodgson, những người sử dụng Wilshere ở CLB và ĐTQG. Wilshere là một viên ngọc nhưng viên ngọc ấy có thể vỡ vụn nếu như không biết cách giữ gìn. Bóng đá Anh đã phải trả giá vì không biết cách “giữ ngọc”, giờ đây họ nên biết rút kinh nghiệm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X