Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere là tương lai của ĐT Anh?

Chủ Nhật 15/09/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsene Wenger đã dùng những từ ngữ rất mỹ miều để miêu tả cậu học trò của mình. Theo ông, Wilshere là người có khả năng xử lý áp lực rất tốt, cũng như rất giỏi trong việc khích lệ các đồng đội.

Wilshere muốn thi đấu cùng Rooney trong màu áo Arsenal
Wilshere - Rooney là cặp bài trùng rất ăn ý ở tuyển Anh

Thậm chí ông còn cho rằng Jack Wilshere, cầu thủ năm nay mới 22 tuổi, có thể gây dựng được tầm ảnh hưởng ở ĐT Anh như những gì mà Zinedine Zidane hay Michel Platini trước đây đã làm được với Pháp. Trong màu áo Tam sư, Wilshere có trận đầu tiên từ khi chỉ mới 18 tuổi, hồi năm 2010, tuy nhiên sau khi dính một chuỗi nhiều chấn thương liên tiếp, đà thăng tiến trong màu áo tuyển của anh bị ngăn lại và số 10 tài năng ở giữa sân chỉ có thêm 9 trận nữa cho Tam sư. 

Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc trong cả giai đoạn chuẩn bị trước mùa bóng cũng như trong những vòng đầu của Premier League, Wilshere đang được tin tưởng vào khả năng sẽ được trao cơ hội tại những chiến dịch tiếp theo của ĐT Anh như World Cup 2014 hay VL EURO 2016. Đồng thời, anh cũng được nhắm như một trong 2 người đủ khả năng thay thế cặp Frank Lampard - Steven Gerrard ở giữa sân, bên cạnh Tom Cleverley.

Nhận xét về cậu học trò tại Arsenal, Wenger cho biết: "ĐTQG Anh cần một cầu thủ có thể tiếp nhận các áp lực và xử lý nó một cách hoàn hảo. Ở Pháp thời trước, chúng tôi có Zidane. Khi ĐT Pháp chơi tốt, đó là phần lớn công sức của Zidane. Trước đó nữa, chúng tôi có Platini. Trong lịch sử ĐTQG Pháp, các thành tích lớn dừng lại khi Platini và Zidane giải nghệ. Bạn cần cả một thế hệ cầu thủ xuất sắc, nhưng cũng cần một cá nhân nổi trội nhất. Theo tôi, trong tương lai, Wilshere sẽ trở thành Zidane hoặc Platini của nước Anh."

Để so sánh Wilshere với một huyền thoại khác của nước Anh, Wenger lấy dẫn chứng là tiền vệ trụ xuất sắc một thời của nước Anh, Bobby Moore. Ông cho biết: "Jack hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Bobby Moore. Cậu ấy còn trẻ, mới 22 tuổi và tôi biết rằng cậu ấy có đủ những phẩm chất để làm điều đó. Tuy nhiên, những gì mà Jack cần cải thiện là thể lực: cậu ấy cần phải chơi 6 tháng liên tiếp mà không gặp bất cứ vấn đề gì."

"Jack là mẫu cầu thủ không bị choáng ngợp bởi tầm vóc của trận đấu. Đồng thời, cậu ấy không bao giờ bị phân tâm, bất chấp đối phương có là ai đi nữa, và có tố chất trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X