Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Jack Rodwell - "Frank Lampard mới" của Chelsea

Thứ Ba 20/12/2011 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch xây dựng Chelsea cho giai đoạn trước mắt và lâu dài, Villas-Boas đã coi tiền vệ của Everton, Jack Rodwell là gương mặt đầu tiên cần phải đưa về Stamford Bridge. Dự kiến, The Blues sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán nhằm chiêu mộ bằng được Rodwell ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Jack Rodwell là sản phẩm chất lượng cao mới nhất của lò Everton. Tiền vệ sinh năm 1991 này đã có mặt ở đội 1 Everton từ năm 2007 và chỉ cần chưa đầy 1 năm, Rodwell đã chiếm một chỗ đứng chắc chắn trong đội hình. Bởi thế, Rodwell đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn mà tiêu biểu nhất là Manchester United. Đã có lần, Sir Alex Ferguson công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho gương mặt trẻ này. Chỉ có điều, ông chưa hề thực thi bất cứ hành động nào để đưa Rodwell về Old Trafford.

Rodwell (áo xanh) đang được Chelsea săn đuổi ráo riết

Nếu vẫn còn kết tiền vệ đã từng được Capello triệu tập vào ĐT Anh hồi đầu năm thì đội bóng thành Manchester có lẽ cần phải mau chóng chính thức nhảy vào cuộc bởi Chelsea đang có ý định thực sự nghiêm túc với Rodwell. Cho đến cuối mùa giải năm nay, kiểu gì The Blues cũng sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ, loại bớt những gương mặt "tuổi cao sức yếu" hoặc thể hiện kém cỏi nhằm tiến tới việc hình thành ra một Chelsea hoàn toàn mới, giàu sức cạnh tranh hơn và đủ sức vươn đến thành công ở mọi giải đấu. Thời gian gần đây, đã có thể nhận ra dấu hiệu sớm của "đại cách mạng" khi Villas-Boas bật đèn xanh cho phép Alex và Anelka ra đi rồi thì liên tiếp trao cơ hội cho dàn sao trẻ ở đội hình chính thức. Nếu còn tiếp tục được dẫn dắt The Blues từ mùa tới (đồng nghĩa với sự hậu thuẫn tuyệt đối từ chủ tịch Abramovich) thì chắc chắn "Mou đệ nhị" sẽ theo đuổi chiến lược "cải cách toàn diện" đến cùng. Thực ra, kể cả Villas-Boas có ra đi và một HLV mới lên thay thì Chelsea cũng khó thoát khỏi một cuộc "thay máu hàng loạt" vì đội bóng khó lòng thành công với lực lượng hiện tại.

Trong phạm vi bài viết này, chỉ xin được đề cập đến tuyến giữa của The Blues. Ngoại trừ Juan Mata, Meireles, Ramires và phần nào là Romeu (cái tên trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng) thì mọi tiền vệ còn lại của Chelsea đều có vấn đề. Lampard đã cao tuổi và bắt đầu xuống sức, suy giảm phong độ. Dù cho Lampard một mực tuyên bố anh vẫn có thể đóng góp thêm vài năm nữa nhưng quả thực, cơ thể của anh khó cho phép khả năng đó, nhất là khi bao năm qua, Lampard đã phải tiêu tốn quá nhiều sức. Essien trẻ hơn vài tuổi song mấy năm gần đây, liên tục dính phải chấn thương liên quan tới đầu gối, thậm chí khiến sự nghiệp của anh có thể phải chấm dứt sớm hơn dự định (Essien phải nghỉ thi đấu từ hồi mùa hè và cùng lắm, phải tới cuối mùa giải năm nay, mới có thể "tái xuất giang hồ"). Mikel vẫn quá tầm thường dù đã có thâm niêm kha khá tại Chelsea và nhiều khả năng, tiền vệ người Nigeria cùng Malouda sẽ là những gương mặt tiếp theo bị tống cổ ra đường.

Như vậy, xem ra, Chelsea sẽ phải bổ sung không ít tiền vệ mới và một trong số đó sẽ là Jack Rodwell. Cầu thủ thuộc biên chế của Everton được coi là mẫu tiền vệ trung tâm khá toàn diện, vừa mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu như một chuyên gia đánh chặn vừa sở hữ bộ óc thông minh của một nhà tổ chức (ý thức chiến thuật tốt, chuyền bóng hiệu quả, biết cách ghi bàn...). Rodwell hoàn toàn có thể đảm nhận tốt vai trò của Lampard (hộ công cho hàng tiền đạo) hoặc Essien (chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ. án ngữ trước hàng thủ). Được biết Everton đang ra giá 20 triệu bảng cho Rodwell. Hiện tiền vệ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải hồi tháng trước nhưng anh sẽ ra sân trở lại trong kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới sắp tới. 20 triệu bảng không phải là số tiền quá lớn với một cầu thủ nhiều triển vọng như Rodwell nhưng theo một nguồn tin thân cận của Chelsea, đội bóng này sẽ ra sức thuyết phục Everton "hạ giá". Nếu mọi việc tiến triển tốt, Rodwell sẽ có thể gia nhập Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X