Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup cùng ĐT Anh, anh trai huyền thoại MU qua đời

Thứ Bảy 11/07/2020 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Charlton, người cùng ĐT Anh vô địch World Cup 1966 và là anh trai của huyền thoại MU, Bobby Charlton qua đời ở tuổi 85.

Jack Charlton qua đời ở tuổi 85


Jack Charlton là một trong những huyền thoại của CLB Leeds United, trong sự nghiệp của mình ông chỉ gắn bó với đội bóng này, ra sân tổng cộng 773 trận và ghi 96 bàn trong hơn 23 năm và trở thành một trong những trung vệ hay nhất mọi thời đại. Thậm chí Jack Charlton còn lọt vào Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Leeds United. 
 
Nhà vô địch World Cup, Jack Charlton qua đời ở tuổi 85 hình ảnh

Jack Charlton (giữa) cùng ĐT Anh vô địch World Cup 1966


Jack Charlton cùng em trai mình Bobby Charlton (huyền thoại của CLB MU) là thành viên của ĐT Anh vô địch World Cup 1966. Anh em nhà Charlton đều góp mặt ở trận chung kết tại sân Wembley, nơi Tam sư đánh bại Đức với tỷ số 4-2. 

Tổng cộng Jack Charlton có 35 khoác áo tuyển Anh ghi 6 bàn. Ông chia tay Tam sư sau kỳ World Cup 1970 ở Mexico khi tuyển Anh bị loại sớm ở tứ kết sau khi thua lại tuyển Đức 2-3. Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, Jack Charlton theo đuổi công tác huấn luyện. Ông từng rất thành công trong thời gian dẫn dắt CLB Middlesbrough và Newcastle United.
 
Nhà vô địch World Cup cùng ĐT Anh, anh trai huyền thoại MU qua đời hình ảnh 2

Jack Charlton qua đời ở tuổi 85


Mới nhất, Jack Charlton đã qua đời ở tuổi 85. Gia đình của Charlton đã đưa ra thông báo: "Jack đã ra đi nhẹ nhàng vào thứ Sáu, ngày 10/7 ở tuổi 85. Ông là một người đàn ông của gia đình. Chúng tôi thực sự tự hào vì những gì ông đã làm trong cả cuộc đời. Sự ra đi của ông sẽ để lại niềm tiếc thương vô hạn".

Jack Charlton đã chống chọi với căn bệnh tuổi già trong mấy năm gần đây, ông qua đời yên bình tại quê nhà ở Northumberland bên cạnh gia đình và bạn bè. Sau khi ông qua đời, rất nhiều những cựu cầu thủ của ĐT Anh đã lên tiếng chia buồn với gia đình và ca ngợi những đóng góp của ông cho Tam sư.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X