Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Jaap Stam mới” tiết lộ được Chelsea để ý

Thứ Sáu 06/11/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trẻ Matt Miazga đang chơi tại New York Red Bulls tiết lộ anh đã nhận được lời đề nghị chuyển nhượng từ Chelsea.


Hậu vệ Matt Miazga đang nổi lên như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của nước Mỹ. Trong màu áo New York Red Bulls thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ MLS 2015, cầu thủ mới 20 tuổi đã thể hiện được sự chững chạc hiếm có. Anh là mắt xích quan trọng trong hàng thủ giúp đội bóng của xứ cờ hoa lọt lưới ít nhất khu vực miền Đông (43 bàn sau 34 trận). Hiện Miazga đã cùng với New York RB lọt vào tới tứ kết MLS và mới đánh bại 1-0 DC United ở lượt đi.

Miazga
Miazga đang tỏa sáng trong màu áo New York Red Bulls

Với chiều cao 1m91 cùng lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần tỉnh táo, Miazga được các chuyên gia so sánh với cựu trung vệ lừng danh người Hà Lan, Jaap Stam. Những con số thống kê chỉ ra tài năng trẻ người Mỹ là mẫu cầu thủ cực kỳ toàn diện khi thành công ở 58% số pha tắc bóng, chiến thắng 66% số pha tranh bóng bổng trong khi dứt điểm cũng không hề tồi: 50% là đi trúng đích. Nếu như tiền bối Jaap Stam từng thi đấu cho Manchester United thì mới đây Miazga đã tiết lộ rằng hết Chelsea, Stoke rồi Leicester đã đưa ra đề nghị "Jaap Stam mới"
chuyển tới nước Anh đầu quân cho họ. Tuy nhiên vào lúc này tuyển thủ U20 Mỹ lại chưa sẵn sàng cho một thử thách mới.

“Tôi biết mình đang được nhiều đội bóng quan tâm nhưng tôi không muốn bị phân tán tư tưởng vào lúc này”, Miazga nói trên tờ FourFourTwo. “Mục tiêu tối thượng của tôi là được chơi ở đẳng cấp cao nhất nhưng hiện tại đang rất hạnh phúc ở New York. Tôi vẫn muốn được phát triển tài năng tại đây và trở thành cầu thủ tốt hơn nữa. Khi nào chín muồi, tôi sẽ quyết định sang châu Âu.”

Tuy nhiên, mục tiêu của Chelsea vẫn để ngỏ cánh cửa tới Anh thi đấu ở hạng cao nhất. “Premier League là một điểm đến hấp dẫn. Tôi thích giải đấu này, nó rất giàu sức cạnh tranh và tạo nên nhiều hứng thú. Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ được thử sức tại Premier League, tôi tin những phẩm chất của mình phù hợp với môi trường bóng đá Anh.”


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X