Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jaap Stam chỉ ra cách ngăn cản Erling Haaland

Thứ Năm 29/09/2022 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ huyền thoại một thời của MU chỉ ra yếu tố quan trọng với những hậu vệ để có thể ngăn chặn sức tấn công của Erling Haaland.

Cách nào để ngăn chặn Haaland?

Kể từ thời điểm cập bến Man City, Haaland liên tục nổ súng và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Tiền đạo người Na Uy sở hữu bộ kỹ năng gần như toàn diện, không có bất cứ điểm yếu nào và chưa có hàng phòng ngự nào có lời giải cho bài toán mang tên Haaland.

Trong buổi chia sẻ mới đây với Sportbible, cựu hậu vệ của MU Jaap Stam chia sẻ ý kiến của mình về cách để phần nào đó ngăn chặn Haaland. "Cầu thủ theo kèm sẽ phải hết sức máu lửa và quyết liệt khi theo kèm Haaland. Khi Man City giữ bóng, bạn sẽ phải áp sát và đồng thời phải luôn cắt cử một cầu thủ theo kèm thật chặt tiền đạo này, ngăn không cho cậu ấy nhận được bóng.

Các cầu thủ sẽ phải bọc lót cho nhau thật tốt. Nếu chẳng may để Haaland đối đầu hậu vệ đội bạn ở thế 1 đấu 1 thì 90% đội bóng của bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Lẽ đó, muốn ngăn cản Haaland, phải thật quyết liệt và máu lửa, ở mọi vị trí phòng ngự.

Jaap Stam chỉ ra cách ngăn cản Erling Haaland 1
Muốn kèm Erling Haaland, hậu vệ sẽ phải theo rất sát tiền đạo này

Các đội bóng đang có những thay đổi chiến thuật theo hướng thiên về phòng ngự nhiều hơn khi đối đầu Man City vì nỗi lo về Haaland. Cũng có ý kiến cho rằng muốn hạn chế khả năng của Haaland, hãy để một tiền vệ để sẵn sàng ngăn cả cậu ấy từ xa.

Cá nhân mà nói, nếu đội bóng của tôi phải bắt chặt Haaland, tôi sẽ đẩy đội bóng của mình lên cao, với một người luôn theo sát cậu ấy còn một người ở phía sau bọc lót, hỗ trợ."

Tính đến thời điểm này, Haaland đã ghi tới 15 bàn trên mọi đấu trường cho Man City. Theo tính toán, nếu giữ nguyên phong độ và hiệu suất ghi bàn hiện tại, chân sút người Na Uy đủ sức cán mốc 63 bàn thắng vào cuối mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X