Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ivanovic và Mourinho xứng đáng bị phạt vì trò ăn vạ"

Thứ Bảy 27/12/2014 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của vị trọng tài lừng danh một thời tại xứ sở sương mù, Graham Poll được đưa ra sau trận derby thành London Chelsea vs West Ham vào hôm qua.

Xem lại bài tường thuật, bình luận trận Chelsea 2-0 West Ham

Tại trận đấu sớm nhất vòng 18 Premier League diễn ra đúng ngày Boxing Day (26/12), trái với dự đoán ban đầu, đội bóng đang dẫn đầu Premier League đã dễ dàng đánh bại người hàng xóm West Ham với tỉ số 2-0. Chiến thắng của dàn triệu phú áo xanh là cực kỳ thuyết phục khi Chelsea hoàn toàn lấn lướt đội bóng xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng bằng lối chơi tấn công rực lửa, dồn dập và giàu sức mạnh. Nếu thủ thành Adrian không chơi xuất thần, chắc chắn West Ham sẽ phải rời Stamford Bridge với hành trang không dưới 5 bàn thua.

Ivanovic va Mourinho xung dang bi phat vi tro an va hinh anh
Tình huống gây tranh cãi của Ivanovic

Tuy vậy, chiến thắng hoàn mỹ của Chelsea đã ít nhiều bị hoen ố bởi tình huống ngã vờ của hậu vệ phải Ivanovic. Cụ thể, trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển thủ người Serbia đã ngã trong vòng cấm sau khi bị tiền đạo đối phương Andy Carroll truy cản. Song trọng tài trẻ chưa đến 30 tuổi Michael Oliver đã từ chối cho Chelsea được hưởng phạt đền và hai đội lao vào cuộc tranh cãi, suýt dẫn đến ẩu đả. Chẳng là Chelsea đòi penalty còn West Ham lại yêu cầu ông vua sân cỏ phải cảnh cáo Ivanovic thẻ vàng vì hành động ăn vạ đáng lên án.

Nhận xét về pha bóng gây tranh cãi này ở trận Chelsea vs West Ham, Graham Poll - vị trọng tài từng được xem số 1 nước Anh trong nhiều năm liền và hiện là cây bình luận quen thuộc trên tờ Daily Mail - đã cho rằng người đồng nghiệp đàn em Michael Oliver đã sai sót khi không rút thẻ vàng cảnh cáo Ivanovic bởi ở tình huống này, đội trưởng ĐTQG Serbia thực sự đã diễn kịch.

“Đó hoàn toàn là chiêu trò nhằm kiếm quả phạt đền. Ivanovic tưởng rằng đối thủ Carroll sẽ ôm lấy mình hoặc kéo áo kín đáo nhưng rõ ràng sự thật không phải vậy. Đáng ra phải có 1 chiếc thẻ vàng cho pha ngã vờ này”. Chưa dừng lại ở đó, ông Graham Poll còn lên tiếng chỉ trích HLV Jose Mourinho: "Thầy cũng cần phải bị trừng trị nghiêm khắc. Tôi khá bất ngờ rằng ông ta dường như chưa bao giờ yêu cầu các học trò ngừng ngay các hành vi thiếu fair-play này sau hàng loạt nghi án ăn vạ của Willian, Ramires Cahill, Costa,… xuất hiện liên tục kể từ thời Mourinho trở lại Premier League. Thậm chí, chính ông ta còn nhiều lần lên tiếng bênh vực”.

Dù chỉ là quan điểm, nhận xét mang tính cá nhân nhưng nhiều khả năng vị cựu trọng tài 51 tuổi này sẽ làm nổ ra cuộc khẩu chiến với "Người đặc biệt" vì chiến lược gia người BĐN từ xưa đến nay chưa bao giờ im lặng khi bị "tấn công" trực diện như vậy.

Xem lại tình huống Ivanovic ngã vờ kiếm 11m


Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X