Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ivanovic thoát án phạt, Chelsea vẫn chưa hết rắc rối

Thứ Sáu 13/02/2015 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ivanovic đã may mắn thoát án phạt sau khi có những hành vi không đẹp trong trận Chelsea 1-0 Everton, tuy nhiên đội bóng áo xanh vẫn còn nhiều việc phải giải quyết.

Ivanovic thoat an phat trong tran Chelsea vs Everton hinh anh
Ivanovic đã thoát án phạt của FA nhưng Chelsea vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm mọi vấn đề

Đêm thứ Tư vừa rồi Chelsea đã có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 25 Premier League với quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng và họ đã có được chiến thắng 1-0. Tuy nhiên điều đáng nói không phải là kết quả trận đấu mà là vụ lộn xộn giữa cầu thủ hai bên sau tình huống phạm lỗi nghiêm trọng của Gareth Barry ở phút 86. Rất nhiều cầu thủ đã không kiềm chế được cái đầu nóng, thậm chí Branislav Ivanovic còn liên tiếp có hành động kẹp cổ và đối đầu với tiền đạo James McCarthy bên phía đối diện. Mặc dù trọng tài Jon Moss không đưa ra bất cứ án phạt nào nhưng máy quay đã ghi lại toàn bộ những hành vi của hậu vệ người Serbia và anh đứng trước nguy cơ bị phạt nặng từ FA.

Tuy nhiên sau quá trình điều tra, đáng ngạc nhiên là cơ quan bóng đá quyền lực nhất nước Anh lại kết luận Ivanovic trắng ắn trong vụ scandal này. Theo thông báo mới nhất hôm qua của mình, FA đã nêu rõ: “Cầu thủ Branislav Ivanovic của Chelsea sẽ không phải đối mặt với bất cứ án phạt nào liên quan tới những hành động với James McCarthy của Everton ở phút 86. Trong những trận đấu tại Premier League, nếu như một sự cố xảy ra ngoài khuôn khổ trận đấu, ba trọng tài bắt trận đó sẽ được FA thẩm vấn về những gì đã chứng kiến trong thời điểm diễn ra tình huống. Theo luật của FA, án phạt chỉ có hiệu lực khi cả ba trọng tài đồng nhất về quan điểm. Trong trường hợp này, ba trọng tài không cho rằng đây là một tình huống xứng đáng bị xử phạt.”

Như vậy có thể coi như Ivanovic đã hoàn toàn thoát khỏi vụ lùm xùm này và đây là một tin vui với Chelsea. Trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột như thời điểm hiện tại, họ đang cần ổn định lại đội hình hơn bao giờ hết và sẽ là rất không hay nếu như The Blues phải chứng kiến một cầu thủ quan trọng nữa của mình sau Diego Costa ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa thoát khỏi mọi rắc rối bởi FA vẫn yêu cầu hai đội bóng giải trình về tình huống lộn xộn ở cuối trận: “Cả Chelsea và Everton đều có trách nhiệm khi không thể kiểm soát hành vi của các cầu thủ của mình nhằm kiềm chế những hành vi gây hấn, dựa vào tình huống lộn xộn ở phút 86 trong trận đấu trên sân Stamford Bridge. Cả hai CLB sẽ có thời hạn tới 6 giờ chiều ngày 17/2/2015 để giải trình về sự việc.”

Với những tuyên bố này, đội đầu bảng Premier League sẽ tiếp tục phải làm việc với FA trong những ngày tới và rất có khả năng sẽ phải nhận những án phạt vì để xảy ra vụ việc không hay hồi giữa tuần. Thêm vào đó, HLV Jose Mourinho cũng tiếp tục là tâm điểm của báo giới sau khi tự tiện rời phòng họp báo. Lý do là bởi Người đặc biệt muốn bảo vệ người học trò Ivanovic và ông đã đứng dậy ngay khi được hỏi về những hành động của cầu thủ này trong trận cầu Chelsea vs Everton vừa qua. Điều này một lần nữa lại làm dấy lên căng thẳng giữa vị chiến lược gia cá tính với FA và không biết chừng ông tiếp tục sẽ phải nhận thêm những án phạt khác sau khi đã bị phạt 25.000 bảng vì những tuyên bố sau trận đấu với Southampton.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X