Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ivanovic: “Pháo cao xạ” của The Blues

Thứ Năm 29/01/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh thầy trò HLV Mourinho bế tắc toàn tập trước một Liverpool thi đấu kiên cường và hợp lý thì chính Branislav Ivanovic đã trở thành nhân tố “cứu tinh” cho đội bóng thành London bằng pha lập công quyết định vào lưới The Kop.

Bản thân Ivanovic, vốn dĩ là một cầu thủ cực kỳ đa năng. Trước khi được HLV Jose Mourinho “đóng đinh” ở vị trí hậu vệ cánh phải như bây giờ, ngôi sao người Serbia thường xuyên đảm nhiệm vai trò trung vệ. Sở hữu nền tảng thể lực, thể hình, chiều cao thuận lợi, cộng thêm phong cách thi đấu quyết đoán, mạnh mẽ, đương nhiên điều này cũng chẳng gây ra nhiều khó khăn đối với Ivanovic. Tuy nhiên, vẫn còn một yếu tố hết sức quan trọng khác khiến cho “Người đặc biệt” tin dùng cựu cầu thủ Lokomotiv Moscow trong vai trò hậu vệ chạy cánh. Đó chính là khả năng tấn công vô cùng hiệu quả của ngôi sao 30 tuổi này.

Ivanovic la mui khoan quan trong o hang thu Chelsea hinh anh
Ivanovic tỏa sáng mang về thắng lợi cho Chelsea

Rạng sáng ngày 28/1 vừa qua, trong trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool tại lượt về cúp Liên đoàn Anh mùa 2014/2015, trải qua 90 phút bất phân thắng bại trên sân Stamford Bridge, sự căng thẳng và quyết liệt vẫn được hai đội duy trì cho đến tận hiệp phụ. Thế nhưng, chỉ cần một khoảng khắc tỏa sáng kịp thời đến từ Ivanovic, mọi chuyện đã được giải quyết trọn vẹn. Đó là một tình huống mà cầu thủ người Serbia tận dụng cực tốt khoảng trống trong khu vực cấm địa Liverpool để thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Mignolet, qua đó đem về thắng lợi chung cuộc 1-0 cho The Blues (tổng tỷ số 2-1). Nên nhớ rằng, trước đây Ivanovic cũng từng rất nhiều lần ghi những bàn thắng quan trọng trong màu áo đội bóng thủ đô London, tiêu biểu như pha lập công vào lưới Benfica ở trận chung kết Europa League cách đây vài năm, đưa Chelsea lên ngôi vô địch.

Thống kê cho thấy, đây cũng là bàn thắng thứ 3 của trung vệ 30 tuổi trong mùa giải năm nay, một thành tích tương đối ấn tượng khi biết rằng Ivanovic chỉ thường xuyên chơi ở hàng thủ Chelsea. Bên cạnh đó, hậu vệ người Serbia cũng thực hiện thành công 5 đường chuyền kiến tạo thành bàn khác cho đồng đội, một yếu tố phần nào chứng tỏ rằng những đóng góp của cầu thủ mang áo số 2 vào lối chơi chung là hết sức tích cực. Xét trên phương diện tổng thể, với sự xuất hiện của Azpilicueta bên hành lang cánh trái cùng Ivanovic ở phía đối diện, The Blues đang sở hữu “đôi cánh” hiệu quả và toàn diện bậc nhất Premier League. Cả hai cầu thủ này đều có khả năng lên công về thủ đều đặn, nhịp nhàng và luôn biết cách tạo ra sự gắn kết với các mắt xích khác trong đội hình.

Trên thực tế, lối chơi của Chelsea mặc dù đã chứng kiến khá nhiều thay đổi kể từ giai đoạn đầu mùa đến giờ, nhưng về cơ bản, đội bóng thành London vẫn chủ yếu dựa trên nền tảng sự chắc chắn trong khâu phòng ngự đồng thời tập trung khai thác một cách triệt để các tình huống tấn công nhanh. Đồng nghĩa rằng, trong những thế trận phải đối mặt với các hàng thủ số đông, chủ động “đổ bê-tông” ngay trước khung thành, thầy trò HLV Mourinho chắc chắn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái bế tắc. Khi đó, vai trò của các hậu vệ biết tấn công cũng trở nên vô cùng cần thiết trong hệ thống chiến thuật của The Blues. Chính sự bất ngờ đến từ những “mũi khoan” như Ivanovic, Azpilicueta, Filipe Luis hay Cahill… sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge tạo ra đột biến mạnh mẽ đồng thời có thể triển khai những miếng đánh đa dạng, xuất phát từ nhiều hướng khác nhau.

Ivanovic la mui khoan quan trong o hang thu Chelsea hinh anh 2

Mùa giải 2012/2013 từng chứng kiến phong độ ghi bàn kỷ lục của Ivanovic khi cầu thủ này có tới… 8 pha lập công cho Chelsea. Năm nay, người hâm mộ cũng đang kỳ vọng rằng ngôi sao người Serbia sẽ tiếp tục tái lập thành tích ghi bàn ấn tượng này để giúp cho thầy trò HLV Mourinho có một mùa giải "trong mơ". Dĩ nhiên, đối với một hậu vệ, lại phải thi đấu dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt”, việc ghi bàn đều đặn xem như là điều… không tưởng. Thế nhưng, trong trường hợp Ivanovic vẫn cứ biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quyết định, chắc chắn anh sẽ tiếp tục là “pháo cao xạ” quan trọng nơi hàng thủ Chelsea.

Xem thêm video trận Chelsea 1-0 Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X