Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ivanovic: Chelsea cần phải tập trung hơn nữa vào việc phòng thủ

Thứ Sáu 21/09/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bày tỏ nỗi thất vọng lớn lao sau trận đấu với Juventus trong khuôn khổ Champions League vừa qua, hậu vệ Branislav Ivanovic cho rằng Chelsea đã quá sơ hở trong phòng ngự và cần phải sửa đổi ngay lập tức nếu không muốn nhận những hậu quả tệ hơn trong những trận đấu sau.

Dẫn 2-0, rồi kết thúc trận đấu với một trận hòa, đó không phải là phong cách của Chelsea, đội bóng luôn nổi tiếng với nền tảng phòng ngự vững chắc, làm cả những đội bóng có sức tấn công cực kì mạnh mẽ như Barcelona phải nản chí. Năm ngoái, họ đã lên ngôi vô địch chính nhờ hàng phòng ngự lì lợm và chắc chắn, nay hàng phòng ngự ấy không còn được như xưa, ắt Ivanovic phải lo lắng. Anh đang nỗ lực hết sức và kêu gọi tất cả các đồng đội của mình phải tìm được hình ảnh cũ của Chelsea với một tuyến dưới chặt chẽ, làm bàn đạp cho tuyến trên thoải mái tấn công, hình ảnh đã làm nên thương hiệu của đội bóng thành London.

Arturo Vidal và Fabio Quagliarella đã đem về 1 điểm đầy quý giá cho Juve, giờ này họ đang ăn mừng. Còn với Chelsea, dù ngôi sao trẻ Oscar đã tỏa sáng với 2 cú sút xa quá mẫu mực, nhưng cũng không thể cười nổi vì đã tuột mất 1 chiến thắng tưởng như đã 99% nằm trong tay. Sau trận đấu, Ivanovic phát biểu: " Chúng tôi đã thay đổi phong cách chơi bóng của mình vào năm nay, với sự ưu tiên dành cho tấn công, nhưng không vì thế mà được quên đi phòng ngự, nhiệm vụ cũng rất quan trọng đã giúp chúng tôi lên ngôi mùa trước. Điều này rất khó, nhưng tất cả những gì chúng tôi cần là sự tập trung cũng như động lực thi đấu. Với cá nhân tôi, tôi có một động lực thi đấu rất lớn lao trong mùa bóng năm nay."

David Luiz và Ivanovic
Ivanovic: Hàng thủ cần phải cải thiện phong độ của mình!


" Ai cũng biết khi bạn giành thắng lợi ở một giải đấu, bất kể là giải quốc nội hay Champions League, bạn sẽ phải sẵn sàng đối mặt với những thử thách lớn hơn. Nhưng cũng vì vậy, bạn có nhiều động lực thi đấu hơn, cũng như trở nên cực kì mạnh mẽ. " - Hậu vệ người Serbia tiếp tục - " Chúng tôi cần một vài trận đấu nữa để chính thức vào guồng. Chelsea cần phải tập luyện nhiều hơn nữa, vì tập luyện đồng nghĩa với những trận đấu thành công."

Kết thúc bài phát biểu của mình, Ivanovic cho biết mọi người đang quá khắt khe với Fernando Torres, người đã rất nỗ lực trong những trận đấu vừa qua. Nói cho cùng, Torres đã thi đấu tốt, nhưng người hâm mộ đòi hỏi nhiều hơn. Hậu vệ người Serbia cho biết: " Các bạn thấy đấy, cậu ấy quá đơn độc trên hàng công, nhiều lúc một mình cậu ấy phải vất vả vượt qua 3 hậu vệ đối phương mà không có được một sự trợ giúp đáng kể nào. Cậu ấy đang chơi rất hay và chiến đấu trong mỗi tình huống cậu ấy có bóng."

Đúng là Chelsea đang cần cải thiện về mặt phòng ngự và nếu chiến đấu thành công trên mặt trận này, họ sẽ có được những thành công ngay lập tức. Vì rõ ràng, hàng công của họ đang chơi tốt với sự cơ động của Torres: dù không ghi bàn nhiều nhưng anh vẫn đóng góp một phần quan trọng đến lối chơi của đội bóng, ngay cả khi không chạm bóng, anh cũng là người có khả năng thu hút hàng hậu vệ đối phương. Đó là chưa kể Hazard đang dần trưởng thành và trở thành một ngôi sao, Oscar thì vừa xé toang mành lưới Buffon những 2 lần chỉ trong 1 phút. Những dấu hiệu lạc quan sẽ trở lại với Chelsea, nếu hàng thủ của họ lại trở về phong cách cũ: có thể làm bất kì đội bóng nào nản lòng.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X